5 เทคนิคการดื่มน้ำ ช่วยลดน้ำหนัก
Share: facebook_share 5 เทคนิคการดื่มน้ำ ช่วยลดน้ำหนัก line_share 5 เทคนิคการดื่มน้ำ ช่วยลดน้ำหนัก twitter_share 5 เทคนิคการดื่มน้ำ ช่วยลดน้ำหนัก messenger_share 5 เทคนิคการดื่มน้ำ ช่วยลดน้ำหนัก

5 เทคนิคการดื่มน้ำ ช่วยลดน้ำหนัก


ในปัจจุบัน การดูแลหุ่น การดูแลสุขภาพร่างกาย ถือเป็นเทรนด์ ที่กำลังมาแรง วันนี้เราจึงมี 5 เทคนิคการดื่มน้ำ ช่วยลดน้ำหนัก มาบอกเพื่อให้เพื่อน ๆ มีหุ่น และ สุขภาพที่ดี

 

นอกจากการ ออกกำลังกาย และ การทานอาหาร จะช่วยให้เรา มีสุขภาพ และ หุ่นที่ดีขึ้น แต่สิ่งสำคัญอีกหนึ่งอย่าง คือ การดื่มน้ำ เพราะ น้ำจะทำให้ร่างกาย ของเราเผาผลาญ แคลอรี่ได้มากขึ้น เนื่องการที่เราดื่มน้ำเข้าไป จะทำให้อุณหภูมิ ในร่างกายของเรา ลดลง ร่างกายของเรา จึงต้องมีการ ปรับอุณหภูมิ เพื่อให้ร่างกายของเรา เกิดความสมดุลในร่างกาย เกิดสมดุลความร้อน ส่งผลให้ อาหาร และ พลังงานต่าง ๆ ในร่างกายถูกเผาผลาญ ตามไปด้วย และ ยังช่วยลด ปริมาณไขมันส่วนเกินอีกด้วย

 

เนื่องจากการที่เรานั้น ดื่มน้ำเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะ การดื่มน้ำก่อนที่จะทานอาหาร น้ำ ( water ) จะช่วยให้เราอยากอาหารน้อยลง ทำให้เรา เราได้แคลอรี่ที่ไม่มากจนเกินไป และ ยังลดความเสี่ยง ที่จะทำให้เรา มีน้ำหนักที่เพิ่มมากขึ้น อีกด้วย อีกทั้ง การดื่มน้ำเปล่า ยังช่วยให้เรา มีความอยากอาหาร หรือ เครื่องดื่ม ที่มีรสหวานลดน้อยลง อีกทั้งการดื่มน้ำยังส่งผลดีต่อร่างกายของเรา ในหลาย ๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ผิวพรรณ หรือ ช่วยชำระสารพิษตกค้าง ในร่างกาย การดื่มน้ำนั้น จึงเป็นผลดีที่จะทำให้เรา ควบคุมน้ำหนักได้ดี ทั้งนี้ ในการดื่มน้ำก็ควรที่ดื่ม น้ำเปล่า น้ำสะอาด น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water )

 

5 เทคนิคการดื่มน้ำ ช่วยลดน้ำหนัก

 

1. ดื่มน้ำเปล่า น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) 1 แก้ว หลังตื่นนอน หรือ ดื่มน้ำในช่วงเวลา 06.00 – 07.00 น. เพื่อช่วยให้ร่างกาย ไม่เกิดภาวะขาดน้ำ หลังจากนอนหลับ อีกทั้ง การที่เราดื่มน้ำ หลังตื่นนอน ยังช่วยลดความเข้มข้นของเลือด ช่วยให้เลือดของเรา ไหลเวียนได้ดี อีกทั้ง การดื่มน้ำ หลังตื่นนอน ยังช่วยกระตุ้นระบบขับของเรา ให้มีการขับถ่ายที่ดีขึ้น

2. ดื่มน้ำเปล่า น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) 1 แก้ว ก่อนมื้อเที่ยง เนื่องจากมื้อเที่ยง เป็นมื้อที่เรา มักจะมีการทานขนม หรือ ดื่มน้ำหวาน การดื่มน้ำก่อนมื้อเที่ยง จะช่วยให้ อาการอยาก ความหวานของเราลดลง จึงทำให้การเลือกทานอาหารของเรา สามารถเลือก อาหารที่น้ำตาลน้อยได้ นั่นเอง

 

3.  ดื่มน้ำเปล่า น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) 3 – 4 แก้ว ในระหว่างวัน เนื่องจากในระหว่างสัน ร่างกายของเรา มีการขับถ่ายของเสียอย่าง การถ่ายปัสสาวะ ดังนั้น เราจึงต้องการ ดื่มน้ำเพื่อ ทดแทนน้ำที่เสียไป อีกทั้ง การดื่มน้ำเปล่า น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) ยังช่วยให้เราลด อาการอยากน้ำหวาน หรือ ขนมอีกด้วย และ ช่วยให้ร่างกายของเรา ไม่เกิดภาวะขาดน้ำ นั่นเอง

 

4.  ดื่มน้ำเปล่า น้ำด่าง หรือ อัลคาไลน์ ( Alkaline water ) 1 – 2 แก้ว ในช่วงเย็น เนื่องจากน้ำ 1 – 2 แก้ว จะช่วยให้เรา ได้รับความสดชื่น และ ช่วยฟื้นฟูความเหนื่อยล้า จากการทำงาน

 

5. ดื่มน้ำเปล่า น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) 1 แก้ว ก่อนนอน เพื่อให้ร่างกายของเรา มีการเผาผลาญที่เพิ่มมากขึ้น และ การดื่มน้ำเปล่า น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) ยังช่วยชำระล้างสารพิษ ตกค้างในร่างกาย

 

ทั้งนี้ การดื่มน้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) ยังมีประโยชน์ อีกหลายอย่างทั้ง ช่วยเสริมแคลเซียมให้กับร่างกายของเรา เนื่องจาก น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) เป็นน้ำที่ได้จากธรรมชาติ และ มีแร่ธาตุที่จำเป็น ต่อร่างกายของเรา และ น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) ยังเป็นน้ำ ที่มีโมเลกุลที่เล็ก ทำให้ร่างกายของเรา ดูดซึมได้ดี

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ประโยชน์ดี ๆ จากการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )

ทำ Infused Water ด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) กัน


บทความที่แนะนำ