น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำด่าง
Share: facebook_share ทำ Infused Water ด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) กัน line_share ทำ Infused Water ด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) กัน twitter_share ทำ Infused Water ด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) กัน messenger_share ทำ Infused Water ด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) กัน

ทำ Infused Water ด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) กัน


เพื่อน ๆ คนไหนอยู่ในพื้นที่ ที่อากาศเริ่มร้อนอบอ้าวกันบ้างคะ ถ้าใช่วันนี้เราเลยจะมาพาเพื่อน ๆ ทำ น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ให้เป็น Infused Water หรือ น้ำหมักผลไม้ สดชื่น คลายร้อนให้จิบระหว่างวันกันค่ะ

 

Infused Water คืออะไร ?

Infused Water คือ น้ำหมักผลไม้ เป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ที่ได้รับความนิยม ในต่างประเทศ มานานแล้ว เพราะดื่มง่าย เตรียมก็ง่าย แค่เตรียมผลไม้ ผักสด หรือ สมุนไพร ที่เราอยากได้กลิ่น นั้น ๆ ในน้ำมา 2-4 ชนิด จะหั่น หรือ บด ก็ได้ นำไปผสมรวมกับ น้ำเปล่า น้ำแร่ Sparkling Water  น้ำด่าง หรือ อัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่ชอบ จากนั้นแช่ทิ้งไว้ในตู้เย็น 2-3 ชั่วโมง ก็พร้อมเสิร์ฟ ให้เราได้ดื่ม หรือ จิบได้ตลอดวันแล้ว แต่ก่อนอื่นลองมาเช็กกัน ว่าประโยชน์ของเจ้า น้ำหมักผลไม้ ( Infused Water ) ดีต่อสุขภาพ ของเราอย่างไรบ้าง

 

น้ำหมักผลไม้ ( Infused Water ) มีประโยชน์อย่างไรบ้าง ?

  • หากใส่ผลไม้ อย่าง มะละกอ มะม่วงสุก มัลเบอร์รี่ หรือ สับปะรด ลงไปใน น้ำหมักผลไม้ ( Infused Water ) ของเรา เพื่อเพิ่ม สารต่อต้านอนุมูลอิสระ ( Antioxidant ) ให้แก่ร่างกาย
  • น้ำหมักผลไม้ ( Infused Water ) มีฤทธิ์เป็นยาระบายอ่อน ๆ ดื่มตอนเช้า ๆ รับรองว่าระบบขับถ่ายจะดีขึ้น และ สดชื่นแบบทันตาเห็น
  • ดื่ม น้ำหมักผลไม้ ( Infused Water ) แทนกาแฟ หรือ น้ำอัดลม จะช่วยลดความ อยากน้ำหวาน ได้ดีทีเดียว
  • น้ำหมักผลไม้ ( Infused Water ) สามารถเสริม ระบบภูมิคุ้มกัน ( Immune System ) ร่างกายได้ แม้อาจจะไม่ได้มีปริมาณ วิตามิน ( Vitamin ) มากเท่ากับการกิน ผัก หรือ ผลไม้ โดยตรง
  • การดื่ม น้ำหมักผลไม้ ( Infused Water ) ช่วยกระตุ้น กระบวนการ เมตาบอลิซึม ( Metabolism ) ในร่างกายแบบเดียว กับการดื่มน้ำเปล่า น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) นอกจากระบบเผาผลาญ ของเราจะดีขึ้น ความอยากอาหาร ก็จะลดลงหลังการดื่ม น้ำหมักผลไม้ ( Infused Water ) ด้วย
  • น้ำหมักผลไม้ ( Infused Water ) จะทำให้เราเอ็นจอย กับการดื่มน้ำสุด ๆ เพราะได้เลือกผลไม้ที่ชอบมาใส่เอง ซึ่งจะช่วยลด ภาวะขาดน้ำ ( Dehydration ) ที่อาจส่งผล ให้อารมณ์ของเราแปรปรวนขึ้น

 

มาดูวิธีการทำ น้ำหมักผลไม้ ( Infused Water ) ด้วย น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) กัน

  • เตรียม น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มาเทใส่แก้ว หรือ ขวดไว้ ประมาณ 3 ส่วน 4 ของ ภาชนะนั้น ๆ
  • เตรียม ผัก ผลไม้ หรือ สมุนไพร เช่น ใบมิ้นท์ ที่เพื่อน ๆ ชอบ
  • หัน บด สับ ผัก ผลไม้ หรือ สมุนไพร ของเพื่อน ๆ ความละเอียดตามต้องการ เช่น หากอยากได้รสชาติของผลไม่เต็ม ๆ สามารถบดละเอียดได้เลยค่ะ
  • นำ ผัก ผลไม้ หรือ สมุนไพร ที่เตรียมไว้ ใส่ลงไปใน น้ำด่าง หรือ อัลคาไลน์ ( Alkaline water ) ปิดฝา เขย่าเล็กน้อย
  • แช่ทิ้งไว้ 2-3 ชั่วโมง ก็นำมาดื่มได้ทันที ( หากชอบให้มี กลิ่น และ รสชาติ เข้มข้นกว่านั้น สามารถแช่ข้ามคืนได้ค่ะ )

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ตราแมนเนเจอร์ ( Alkaline Water pH8.5+ By ManNature )

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ใช้ทดแทน น้ำในบ้าน

เลือกดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ให้ ดีต่อสุขภาพ


บทความที่แนะนำ