ประโยชน์ดี ๆ จากการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )
Share: facebook_share ประโยชน์ดี ๆ จากการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) line_share ประโยชน์ดี ๆ จากการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) twitter_share ประโยชน์ดี ๆ จากการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) messenger_share ประโยชน์ดี ๆ จากการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )

ประโยชน์ดี ๆ จากการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )


น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง น้ำดื่มเพื่อสุขภาพ รูปแบบใหม่ ที่หลายคน อาจจะยังไม่ค่อยรู้จักกันดี วันนี้เราจะมาบอกถึง ประโยชน์ดี ๆ จากการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) กันครับ

 

น้ำอัลคาไลน์ คืออะไร ?

 

น้ำอัลคาไลน์  ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง เป็นน้ำที่ได้มาจาก กระบวนการแยกองค์ประกอบทางเคมีของน้ำด้วยไฟฟ้า หรือที่เรียกว่า “ กระบวนการอิเล็กโทรลิซิส “ ซึ่งเป็นการปล่อยกระแสไฟฟ้าโดยตรงไปในน้ำ ผ่านแผ่นตัวนำไฟฟ้าขั้วลบ ซึ่งจะได้น้ำอัลคาไลน์ที่มีประจุลบ ส่วนแผ่นตัวนำไฟฟ้าขั้วบวก จะได้น้ำอะซิดิกที่มีประจุบวก สิ่งที่ได้มาอีกอย่างคือ “แร่ธาตุ” ( Mineral )

 

  • แร่ธาตุที่มีความเป็นด่าง ได้แก่ แคลเซียม (Ca) แมกนีเซียม (Mg) โซเดียม (Na) และโพแทสเซียม (K)
  • แร่ธาตุที่มีความเป็นกรด ได้แก่ คลอไรด์ (Cl) ฟลูออไรด์ (F) ซัลเฟอร์ (S) และฟอสฟอรัส (P)

 

น้ำอัลคาไลน์ ดีต่อร่างกายอย่างไร ?

 

น้ำอัลคาไลน์ มีส่วรช่วยยับยั้ง ภาวะที่ร่างกายออกซิเจนต่ำ หรือ ออกซิเจนสูงเกินไป โดยการปรับสมดุลออกซิเจนใน กระแสเลือด สามารถส่งผลดี ให้กับร่างกาย และระบบการทำงานในร่างกายให้มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น ถ้าได้รับออกซิเจน และน้ำ ที่เพียงพอต่อร่างกาย จะช่วยกระตุ้นให้มี ระบบความจำที่ดี และมีสมาธิ สามารถกำจัดสารพิษต่าง ๆ ที่เข้ามาในร่างกายของเราได้

 

ซึ่งออกซิเจนที่ปกติ คือ แรงดันออกซิเจน หรือ ค่าความอิ่มตัวของออกซิเจนอยู่ที่ 96 – 99 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นสภาวะที่ดีของร่างกายมากที่สุด ซึ่งออกซิเจนนี้จะส่งผลให้ดีต่อส่วนต่างๆในร่างกายมากมาย เช่น สมองแล่น ผิวพรรณ การมองเห็น การหายใจ เป็นต้น

 

การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water)  จะช่วยป้องกันผิวแห้ง โดยน้ำดื่มสะอาดที่มีค่า pH เป็นด่าง (มากกว่า pH 7) ซึ่งสภาพความเป็นด่างนั้นมีส่วนในการช่วยป้องกันการเกิดโรคต่างๆ อีกทั้งยังช่วยในการดูดซึมเข้าไปจับไขมันส่วนเกิน และพวกโลหะหนักในร่างกายได้ดีขึ้น เพียงแค่ดื่มวันละ 8 แก้วอย่างต่ำก็จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวแทนการเพิ่มน้ำมันให้ผิว นอกจากนี้ น้ำอัลคาไลน์ ยังมีประโยชน์อีกหลากหลาย ประการ ดังต่อไปนี้

 

  • ช่วยลดสภาวะกรดเป็นพิษในเลือด (Acidosis)ปรับสมดุลกรด-ด่างเกิดความสมดุลและสุขภาพดีโมเลกุลน้ำมีขนาดเล็ก สามารถดูดซึมได้ดี ช่วยให้การดูดซึมอาหาร การเผาผลาญของร่างกายดีขึ้น
  • ต้านอนุมูลอิสระที่เป็นสาเหตุของการเกิดโรคหลายชนิด เช่น โรคกระดูกพรุน (Osteoporosis), โรคหัวใจ
  • ล้างสารพิษในร่างกาย ช่วยทำให้ระบบขับถ่ายดี ทำความสะอาดลำไส้ได้ดี ลดกรดในกระเพาะอาหาร
  • เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย
  • ช่วยลดไขมัน (คอเรสเตอรอล) ในเลือด
  • ลดปัญหาโรคกระดูกไขข้อเสื่อมและไขข้ออักเสบ
  • มีแร่ธาตุที่มีประโยชน์ต่อร่างกายเช่น แคลเซียม แมงกานีส โปรแตสเซียม และโซเดียม
  • ป้องกันการเกิดนิ่วในไต หรือระบบปัสสาวะ เนื่องจากเป็นตัวทำละลายได้ดี

 

การเลือกดื่มน้ำ ไม่ใช่เพียงแค่ การแก้กระหาย เท่านั้น แต่เราต้องเลือกดื่มน้ำที่มี ประโยชน์ต่อร่างกาย อีกด้วย ซึ่ง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ก็ถือเป็น ตัวเลือกของ น้ำดื่มที่มี ประโยชน์ต่อหลากหลาย ต่อร่างกายของเรา รวมไปถึง ยังเป็นน้ำที่มี ความสะอาด บริสุทธิ์ และปลอดภัย อีกด้วย

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก น้ำดื่ม อัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ตรา แมนเนเจอร์ ( Alkaline Water pH 8.5 + By ManNature )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำดื่ม ทางเลือก เพื่อสุขภาพ

ผลการวิจัย น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ( Alkaline Water ) เกี่ยวกับสุขภาพ


บทความที่แนะนำ