ทำอาหาร ด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) หรือ น้ำด่าง
Share: facebook_share ทำอาหาร ด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) หรือ น้ำด่าง line_share ทำอาหาร ด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) หรือ น้ำด่าง twitter_share ทำอาหาร ด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) หรือ น้ำด่าง messenger_share ทำอาหาร ด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) หรือ น้ำด่าง

ทำอาหาร ด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) หรือ น้ำด่าง


สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ หลาย ๆ คนอาจมีคำถามว่า น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) หรือ น้ำด่าง นั้นที่เรานำมาดื่มเป็นประจำ สามารถนำไป ทำอาหาร ด้วยได้หรือไม่ วันนี้เรามีคำตอบมาให้เพื่อน ๆ ได้อ่านกันแล้วในบทความนี้ค่ะ

 

เราทุกคนทราบดีว่า น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) หรือ น้ำด่าง ดีสำหรับการดื่ม แต่เพื่อน ๆ รู้หรือไม่ว่า  น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) หรือ น้ำด่าง ยังมีประโยชน์ ที่สามารถช่วยปรับปรุง กระบวนการการทำอาหารได้อีกด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) หรือ น้ำด่าง เป็นน้ำที่เหมาะสำหรับดื่ม กิน ทำอาหาร และ ทำความสะอาด โดย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) หรือ น้ำด่าง ซึ่งมีระดับความเป็น กรด - ด่าง ( pH ) ในระดับ 8.0 - 9.0 นั้นมีประโยชน์ต่ออาหารจานโปรดของเพื่อน ๆ ในหลาย ๆ ด้าน รวมไปถึงช่วยปรับปรุง กระบวนการทำอาหารของเพื่อน ๆ ได้อีกด้วยค่ะ

 

ประโยชน์ของ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) หรือ น้ำด่าง สำหรับการทำอาหาร

1. ใช้ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) หรือ น้ำด่าง ในการเตรียมอาหาร

เพื่อน ๆ สามารถใช้ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) หรือ น้ำด่าง ในการเตรียมอาหารก่อนปรุง เช่น การใช้ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) หรือ น้ำด่าง ทำความสะอาด ผัก ผลไม้ จะช่วยกำจัดสารเคมี บนผิวของ ผัก ผลไม้ และ ช่วยคงสีให้สดเหมือนเดิม และเมื่อนำไปแช่ถั่วแห้งจะช่วยให้ถั่วนิ่มลง การแช่อาหารทะเลใน น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) หรือ น้ำด่าง จะช่วยลดกลิ่นคาวได้ดี และ การแช่เนื้อสัตว์ไว้ ประมาณครึ่งชั่วโมง จะช่วยให้นุ่มขึ้น โดยเพื่อน ๆ สามารถใช้ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) หรือ น้ำด่าง ในการเตรียมอาหารอื่น ๆ ได้ด้วยวิธีเดียวกันค่ะ

 

2. ใช้ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) หรือ น้ำด่าง ในการปรุงอาหาร

การปรุงอาหารใน น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) หรือ น้ำด่าง จะช่วยรักษารสชาติ ของอาหารได้หลายชนิด ช่วยลดความขม และ ความเป็นกรดของอาหาร เพราะว่า น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) หรือ น้ำด่าง จะไม่ทำลายรสชาติของอาหาร เหมือนกับน้ำที่มีค่าเป็นกรด จึงทำให้สามารถเพิ่มรสชาติของ ข้าว พาสต้า ซุป สตูว์ เครื่องเคียง หรือ อาหารที่คล้ายคลึงกันได้ เนื่องจากวัตถุดิบต่าง ๆ เหล่านี้ จะดูดซับน้ำในระหว่าง กระบวนการทำอาหาร หากน้ำกระด้าง อาจจะทำให้รสชาติเสีย หรือ ทำให้สีผิดเพี้ยนได้ นอกจากนี้ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) หรือ น้ำด่าง นั้นยังช่วยกักเก็บสารอาหารที่สำคัญ หลาย ๆ อย่าง ของส่วนผสมต่าง ๆ ภายในจาน ที่อาจจะถูกทำลายไปในระหว่าง กระบวนการปรุงอาหารได้อีกด้วย

 

นอกจากการใช้ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) หรือ น้ำด่าง ในกระบวนการต่าง ๆ ของการทำอาหารแล้ว หากคุณใช้ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) หรือ น้ำด่าง ในการชงชา และ กาแฟ ก็จะช่วยลดความขม และ ดึงรสชาติออกมาได้มากขึ้น โดยเฉพาะการทำ กาแฟสกัดเย็น ( Cold brew ) และ การทำชาหมัก หรือ คอมบูชะ ( Kombucha ) ซึ่งทำให้คุณสามารถลดปริมาณ กาแฟ และ ชา ที่ใช้ในการชงได้อีกด้วย

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ตราแมนเนเจอร์ ( Alkaline Water pH8.5+ By ManNature )

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ใช้ทดแทน น้ำในบ้าน

เลือกดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ให้ ดีต่อสุขภาพ


บทความที่แนะนำ