ประโยชน์ดี ๆ ที่มีในน้ำอัลคาไลน์
Share: facebook_share ประโยชน์ดี ๆ ที่มีในน้ำอัลคาไลน์ line_share ประโยชน์ดี ๆ ที่มีในน้ำอัลคาไลน์ twitter_share ประโยชน์ดี ๆ ที่มีในน้ำอัลคาไลน์ messenger_share ประโยชน์ดี ๆ ที่มีในน้ำอัลคาไลน์

ประโยชน์ดี ๆ ที่มีในน้ำอัลคาไลน์


น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) หรือ น้ำด่าง เป็นน้ำที่ หลาย ๆ คน ไม่ค่อยรู้จัก หรือบางคนก็ไม่เคยได้ยินมาก่อน วันนี้เราจะมาบอก ประโยชน์ดี ๆ ที่มีใน น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water )

 

การดื่มน้ำ เป็น สิ่งที่ดี และ เป็นสิ่งที่สำคัญ จะเป็น ต่อร่างกายของเรา ข้อนี้ ทุก ๆ คนก็ต่างรู้กันดี แต่ น้ำดื่ม มีหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น น้ำอัดลม น้ำผลไม้ น้ำเปล่า น้ำชา น้ำหวาน น้ำแร่ น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) ในเมื่อน้ำ มีหลากหลายชนิด ให้เราเลือกดื่ม แต่มีน้ำอยู่หนึ่งชนิด ที่ดีต่อร่างกาย และ ดีต่อสุขภาพ นั่นก็คือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) เป็นน้ำดื่มที่ เพื่อน ๆ หลาย ๆ คน ยังไม่รู้จัก หรือ ทราบถึง ประโปยชน์ ของน้ำ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) วันนี้เรา จะพาเพื่อน ๆ ไปดู ประโยชน์ดี ๆ ที่มีใน น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water )

 

ประโยชน์ ที่ได้จากการ ดื่มน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water )

 

1. การดื่มน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) ช่วยปรับสมดุลในร่างกาย

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) ช่วยปรับสมดุลในร่างกาย ที่เกิดจากความเครียด และ ปัจจัยอื่น ๆ ได้ นอกจากนี้ การดื่มน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) ช่วยปรับสมดุล ของน้ำย่อย ที่อยู่ในกระเพาะอาหารของเรา ให้มีความเป็นกรด เป็นด่าง ที่สมดุลกัน แต่ถึงอย่างไร ก็ไม่ควร ดื่มน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) ทันทีหลังจากที่เรา ทานข้าวเสร็จ เพราะ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) จะไปลดความเป็นกรด ของน้ำย่อยที่อยู่ในกระเพาะอหาร ทำให้กระเพาะ อาหาร ของเรา ย่อยอาหารได้ไม่ดีเท่าที่ควร นั่นเองครับ

 

2. การดื่มน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) ช่วยต้านอนุมูลอิสระ

เนื่องจาก น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) เป็นน้ำที่มีประจุลบ ค่อนข้างสูง ที่เป็นตัวต้านอนุมูลอิสระ ที่ทำให้เกิดโรคต่าง ๆ

 

3. การดื่มน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) ช่วยชำระล้างสารพิษในร่างกาย

การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) ช่วยชำระล้าง สารพิษต่าง ๆ ในร่างกาย โดยร่างกาย จะขับสารพิษ ออกทางปัสสาวะ ขับของเสียออกทางอุจจาระ ขับของเสียออกทางเหงื่อ หากในหนึ่งวัน เรามีการดื่มน้ำที่เพียงพอ จะทำให้ ร่างกายของเรานั้น สามารถขับชำระล้างสารพิษที่อยู่ ในร่างกายได้ดี

 

4. ดื่มน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) ช่วยลดอาการท้องผูก

การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) ช่วยลดอาการท้องผูก เนื่องจาก การดื่มน้ำช่วยทำให้ อุจาระไม่แข็งตัว และ ลดการดูดซึมน้ำของลำไส้ใหญ่ ที่เป็นสาเหตุ ที่ทำให้เกิด อาการท้องผูก เพราะฉะนั้นแล้ว เราควรดื่มน้ำ ขั้นต่ำวันละ 8 แก้ว หรือ เพื่อให้เพียงพอต่อการมีสุขภาพที่ดี ก็ควรดื่มน้ำวันละ 3 ลิตร เพื่อไม่ให้ร่างกายอยู่ในภาวะขาดน้ำ สำหรับผู้ที่ออกกำลังกาย หรือ ทำกิจกรรมกลางแจ้ง บ่อย ๆ ก็ควรดื่มน้ำ เพื่อ ทดแทนเหงื่อที่เสียไป

 

5. ป้องกันการเกิดนิ่วในไต

การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) ช่วยป้องกัน การเกิดในไตได้ดี เพราะ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) มีค่า pH 8 -9 มีความเป็นด่างอ่อน ๆ เหมาะสำหรับ เป็นน้ำที่เอาไว้ เพื่อดื่ม แก้กระหาย ลดความเหนื่อยล้า เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว อีกทั้ง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) ยังมีแร่ธาตุ ต่าง ๆ มากมาย  เช่น แคลเซียม แมกนิดเซียม โปตัสเซียม ที่ช่วยให้ซึมเข้าสู่เซลล์ ได้อย่างรวดเร็ว 

 

การดื่มน้ำเป็นสิ่งที่ดี หากต้องการ ดูแลสุขภาพให้ดีขึ้นไปอีก ก็อย่าลืมใส่ใจเรื่อง พื้นฐาน อย่างการดื่มน้ำ ที่สะอาด หรือ ดื่มน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) ที่มีประโยชน์ และ เป็นด่าง ที่ช่วยปรับสมดุลในร่างกายของเราให้ดีขึ้น

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ดื่มก่อนนอน มีอันตรายหรือไม่

น้ำอัลคาไลน์ ช่วยให้ ผิวพรรณ ดูเปล่งปลัง สดใส


บทความที่แนะนำ