“น้ำดื่มอัลคาไลน์” ป้องกันผิวแห้งและผิวขาดน้ำ
Share: facebook_share “น้ำดื่มอัลคาไลน์” ป้องกันผิวแห้งและผิวขาดน้ำ line_share “น้ำดื่มอัลคาไลน์” ป้องกันผิวแห้งและผิวขาดน้ำ twitter_share “น้ำดื่มอัลคาไลน์” ป้องกันผิวแห้งและผิวขาดน้ำ messenger_share “น้ำดื่มอัลคาไลน์” ป้องกันผิวแห้งและผิวขาดน้ำ

“น้ำดื่มอัลคาไลน์” ป้องกันผิวแห้งและผิวขาดน้ำ


ผิวที่เปล่งปลั่งดูสุขภาพดีนั้นย่อมดีกว่าผิวแห้ง ลอกเป็นขุย แตก ดูไม่สดใส แต่ปัญหาผิวที่เกิดขึ้นนั้นมีทั้งผิวแห้ง และผิวขาดน้ำ ซึ่งเรามีดูแลผิวด้วยการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มาฝากค่ะ

 

ผิวแห้ง

     ผิวแห้ง คือ สภาพผิวที่ขาดซีบัม ( Sebum ) หรือ น้ำมันธรรมชาติของผิว เพราะต่อมไขมันผิวหนังผลิตซีบัมออกมาไม่เพียงพอต่อร่างกายจึงทำให้ผิวแห้ง บางครั้งอาจเกิดปัญหากับสุขภาพ เช่น โรคไฮโปไทรอยด์ ( Hypothyroidism ) หรือภาวะฮอร์โมนไทรอยด์ต่ำเพราะคนที่ผิวแห้งมักจะมีรูขุมขนที่เล็ก เนื่องจากไม่มีน้ำมันออกมาหล่อเลี้ยงผิว รูขุมขนจะไม่ขยายกว้างเหมือนคนที่มีลักษณะผิวที่มัน

 

ผิวขาดน้ำ

     ผิวขาดน้ำ คือ ภาวะที่ผิวขาดความชุ่มชื้น หรือ น้ำในผิวหนังชั้นบนสุด, ชั้นขี้ไคล ( Stratum Corneum ) เป็นปัญหาผิวหนังที่สามารถเกิดกับทุกสภาพผิว ได้แก่ ผิวผสม ผิวแห้ง ผิวปกติ หรือ ผิวมันก็สามารถที่จะเจอปัญหาผิวขาดน้ำได้เช่นกัน โดยเฉพาะกับคนที่ผิวมันมาก ๆ หรือ เป็นสิวนั้น ถ้าหากปล่อยให้ผิวยังขาดน้ำผิวก็จะยิ่งแย่มากกว่าเดิม

 

ผิวขาดน้ำลักษณะอย่างไร ?

     ผิวหนังชั้นบนสุดของร่างกายจะมีเซลล์คีราติโนไซต์ ( Keratinocytes ) เป็นหลักที่คอยผลิตสารโปรตีนไม่ละลายน้ำ เรียกว่า “เคราติน” ซึ่งจะทำหน้าที่เหมือนเกราะป้องกัน ซึ่งจะกักเก็บน้ำให้กับผิว แต่พอผิวขาดน้ำเซลล์คีราติโนไซต์ ( keratinocytes ) จะไม่สามารถผลิตเคราตินออกมาปกป้องผิวได้ ผิวของคุณก็จะเสียความชุ่มชื้น สารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองก็จะเข้าสู่ผิวชั้นหนังกำพร้าได้ง่าย และจะส่งผลให้เกิดปัญหาผิวอื่น ๆ ตามมาได้ ดังนี้

1. ผิวระคายเคือง คัน อักเสบ แสบแดง หรือแพ้ง่าย

2. รู้สึกได้ว่าผิวเหนื่อยล้า หย่อนยาน

3. ผิวขรุขระไม่เรียบเนียน

4. มีปัญหาสิวเห่อ

5. ใต้ตาดำคล้ำ

6. ผิวทั้งแห้งทั้งมันในเวลาเดียวกัน

7. มีปัญหาผิวลอกแตก บางรายอาจรุนแรงจนถึงขั้นเลือดออก

8. ผิวมีริ้วรอยร่องตื้น

 

สาเหตุของผิวขาดน้ำ

1. สภาพแวดล้อม

     มลภาวะทางอากาศที่คุณต้องพบเจอในชีวิตประจำวันนั้นไม่ว่าจะเป็นภายใน และภายนอก ได้แก่ อากาศแห้ง อากาศจากเครื่องปรับอากาศ แสงแดด ควันรถ เป็นสาเหตุที่ดึงความชุ่มชื้นออกจากผิว และทำให้ผิวของคุณขาดผิวได้

2. ไลฟ์สไตล์

     การใช้ชีวิตประจำวัน หรือ ไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนนั้นก็ถือว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวของคุณขาดน้ำได้ บางคนเป็นคนที่ชอบดื่มแอลกอฮอล์ หรือ เครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน ได้แก่ กาแฟ น้ำอัดลม ชา และคนที่นอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายก็จะเจอปัญหาผิวขาดน้ำได้เช่นกัน

 

“ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ” ป้องกันผิวแห้ง และผิวขาดน้ำ

     น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง คือ น้ำดื่มสะอาดที่มีค่า pH เป็นด่าง ( มากกว่า pH 7 ) ซึ่งสภาพความเป็นด่างนั้นมีส่วนในการช่วยป้องกันการเกิดโรคต่าง ๆ อีกทั้งยังช่วยในการดูดซึมเข้าไปจับไขมันส่วนเกิน และพวกโลหะหนักในร่างกายได้ดีขึ้น เพียงแค่ดื่มวันละ 8 แก้วอย่างต่ำก็จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวแทนการเพิ่มน้ำมันให้ผิว

 

ประโยชน์ของน้ำด่างหรือน้ำ ดื่มอัลคาไลน์ หรือน้ำด่าง ( Alkaline Water ) กับค่าต่าง ๆ

– pH 10 น้ำซุป น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือน้ำด่าง มีโมเลกุลขนาดเล็กลง ทำให้สามารถละลายแร่ธาตุที่มีประโยชน์ที่มีประโยชน์ออกจากอาหารได้ดีขึ้น และยังช่วยกำจัดรสขม รสฝาดลิ้น กลิ่นสาป จึงเหมาะสำหรับการทำน้ำซุปต่าง ๆ

– pH 9.5 หลังออกกำลังกาย โมเลกุลของ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือน้ำด่างมีขนาดเล็กจะสามารถซึมเข้าสู่เซลล์ของร่างกายได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะหลังการออกกำลังกาย ซึ่งจะช่วยเติมน้ำที่ขาดหายไปได้อย่างรวดเร็ว

– pH 9 หุงข้าว แช่ข้าวดิบใน น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือน้ำด่าง เป็นเวลา 30-60 นาที ก่อนหุง เม็ดข้าวสวยจะสุกเร็วขึ้น และสามารถจะใช้น้ำน้อยลงกว่าปรกติ ทำให้มีรสชาติอร่อยขึ้นโดยไม่แฉะ

– pH 8.5 สำหรับดื่ม กำจัดความอ่อนเพลียเมื่อยล้า เพราะแร่ธาตุที่มีประโยชน์มากมาย เช่น แคลเซียม แมกนีเซียม และโปตัสเซียม จะซึมเข้าสู่เซลล์ของร่างกายได้รวดเร็ว จากนั้น น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ยังมีค่า ORP ลบสูง ( OXIDATION REDUCTION POTENTIAL ) ช่วยสร้างสมดุลในร่างกาย กำจัดของเสียประเภทกรดออกจากร่างกาย

– pH 7.5 สำหรับชงนมเด็ก น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือน้ำด่างผสมกับนมผงจะช่วยเสริมสร้างกระดูกในตัวเด็กผู้เริ่มดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือน้ำด่างครั้งแรกให้เริ่มดื่มที่ค่านี้ก่อน

– pH 5.5 สำหรับผิวภายนอก

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ

ด้วยความปราถนาดีจาก  น้ำดื่มอัลคาไลน์ (น้ำด่าง) ตราแมนเนเจอร์ (Alkaline Water pH8.5+ By ManNature)

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำที่ไม่ควรดื่มเป็นแบบไหน

น้ำอัลคาไลน์ ช่วยสร้างความ ชุ่มชื่น ให้ร่างกาย


Tag :


บทความที่แนะนำ