น้ำดื่ม น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่มที่ช่วยเพิ่มออกซิเจนให้กับร่างกายของเรา
Share: facebook_share น้ำดื่ม น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่มที่ช่วยเพิ่มออกซิเจนให้กับร่างกายของเรา line_share น้ำดื่ม น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่มที่ช่วยเพิ่มออกซิเจนให้กับร่างกายของเรา twitter_share น้ำดื่ม น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่มที่ช่วยเพิ่มออกซิเจนให้กับร่างกายของเรา messenger_share น้ำดื่ม น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่มที่ช่วยเพิ่มออกซิเจนให้กับร่างกายของเรา

น้ำดื่ม น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่มที่ช่วยเพิ่มออกซิเจนให้กับร่างกายของเรา


รู้หรือไม่ว่าการ ดื่ม น้ำดื่ม น้ำอัลคาไลน์ นั้นเป็นการที่ช่วย เพิ่ม ออกซิเจน ให้แก่ร่างกายของเราได้ด้วยเช่นกัน หลายคนอาจยังไม่รู้และยังมีหลายคนสงสัยว่ามันช่วยได้จริง ๆหรือป่าววันนี้เราจะไปหา คำตอบกัน

 

            ออกซิเจน ( Oxygen ) มันก็คือ เป็นแก๊ส ที่ บอกเลยว่า มีความสำคัญต่อ สิ่งมีชีวิตทุกชนิด อย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น ทั้งพืช สัตว์ และ รวมไปถึงมนุษย์ อย่างเรา เพราะ เนื่องจาก ออกซิเจน เป็นแก๊สที่ สิ่งมีชีวิต ใช้ในการหายใจ เพื่อดำรงชีวิต และ โดย สำหรับมนุษย์ ถือว่า สำคัญ อย่างมาก ในการ มีชีวิตและ หากร่างกายขาดออกซิเจนเป็นระยะเวลา 2 - 3 นาที อาจจะทำให้เซลล์ ใน ร่างกาย ของเรา อาจตาย และเสียชีวิตในเวลาต่อมาได้ เลยทีเดียว ดังนั้น ออกซิเจน ถือเป็นแก๊สที่ มีความสำคัญอย่างมากต่อทุกชีวิต และ จำเป็นอย่างมาก ในการมีชีวิต นั้นเอง

 

            และ โดย อากาศ ที่มนุษย์ หรือสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ ใช้ในการหายใจ ก็จะ มีส่วนประกอบ ที่สำคัญ จะประกอบไปด้วย แก๊สไนโตรเจนประมาณ 78% แก๊สออกซิเจนประมาณ 21% ไอน้ำ และแก๊สอื่น ๆ เช่น โอโซน ซัลเฟอร์ไดออกไซต์ ไนโตรเจนออกไซต์ แอมโมเนีย คาร์บอนมอนอกไซต์ และ รวมไปถึง ฝุ่นละอองอีกประมาณ 1 % ซึ่ง ออกซิเจนที่อยู่ในอากาศ เกิดจาก กระบวนการสังเคราะห์แสง ของ พืช นั่นเอง

 

การดื่ม น้ำดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ช่วยเพิ่มออกซิเจนแก่ร่างกาย ได้อย่างไร ?

 

            การดื่มน้ำ ก็ถือ เป็นอีกหนึ่งวิธี ในการช่วยเพิ่มออกซิเจน ให้กับร่างกาย ของเราได้ด้วย เช่นกัน เพราะ เนื่องจาก น้ำมันจะมีส่วนประกอบของ ออกซิเจน อยู่ด้วย โดยการ ให้เรา สังเกตได้จาก สูตรเคมี ของน้ำ คือ H2O และ ซึ่งมีธาตุ O เป็นองค์ประกอบ อยู่ใน แร่ธาตุ ต่าง ๆมากมาย ซึ่งหมายถึง ออกซิเจน นั่นเอง และ โดยออกซิเจน ที่อยู่ภายในน้ำ ได้มาจาก บรรยากาศ และการสังเคราะห์ด้วยแสงของพืชน้ำ ปริมาณออกซิเจน ที่ สามารถทำการ ละลายในน้ำ ( Dissolved Oxygen : DO ) หรือ ค่าดีโอ จะสามารถ ไปนำมา วัดค่าคุณภาพของ น้ำ เพื่อที่สามารถ นำไป ใช้ประโยชน์ได้ โดย น้ำที่มีระดับ DO ประมาณ 8 - 9 มิลลิกรัมต่อลิตร โดยประมาณ จะสามารถ ไปจัดได้ว่า เป็นน้ำที่มีคุณภาพดี และ มีความสะอาด ใช้สำหรับการอุปโภค และ บริโภคได้ และ ถ้า หากมีค่าต่ำกว่านี้ จะบ่งบอกได้ว่า น้ำไม่มีคุณภาพพอที่จะใช้ในการบริโภคได้ เลย นั่นเอง

 

ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ มันดีต่อ ร่างกาย ของเราอย่างไร

 

            น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ก็ ถือได้เลยว่า เป็นหนึ่งใน น้ำดื่ม ที่มีความสะอาดอย่างมาก และแถม มันยัง ปราศจากการ สารปนเปื้อน ต่าง ๆและ แถม ยังมีแร่ธาตุ และ สารอาหาร ต่าง ๆที่ร่างกาย ของเราต้องการ ไม่ว่าจะเป็น แคลเซียม โซเดียม แมกนีเซียม และยังรวมไปถึงโพแทสเซียม ผสมอยู่ในน้ำ และสำหรับ ผู้ที่ได้ ดื่มน้ำ อัลคาไลน์หรือ ที่เรียกกกันว่า น้ำด่าง เป็นประจำ ร่างกาย ของคุณ ก็อาจจะสามารถดูดซึมได้ดีกว่า น้ำดื่มประเภทอื่น ๆ หลายเท่า และ แถมยังยังช่วยปรับสมดุลกรด เกินในร่างกายของเรา ได้เป็นอย่างดี และ มันยังไป  ช่วยให้กระเพาะอาหารผลิตน้ำย่อยที่มีความเป็นกรดสูง ได้อีกด้วย นั่นเอง

 

            ดังนั้น อย่างที่เราบอกไปว่า น้ำดื่มที่ดี ต้องเป็นน้ำดื่ม ที่สะอาด ดังนั้น เราควรหาน้ำดื่ม ๆสะอาดๆ มาดื่ม รับประทาน เพื่อให้ร่างกาย ได้รับสิ่งที่ดีที่สุด และ เรื่องสำคัญ ที่อย่างลืมเลยก็คือ การพักผ่อน ที่พียงพอ รับประทาน อาหารที่มีประโยชน์ และสิ่งสุดท้าย คือ การ ออกกำลังกาย เป็นประจำทุกวัน เพียงเท่านี้ เราก็จะมีร่างกาย ที่แข็งแรง ในทุกๆ วัน

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ เพิ่มออกซิเจนให้กับร่างกาย

น้ำอัลคาไลน์ ช่วยลดความเสี่ยง ภาวะเลือดเป็นกรด


บทความที่แนะนำ