คืนความสดชื่นให้กับร่างกาย ด้วย น้ำด่าง ( Alkaline Water )
Share: facebook_share คืนความสดชื่นให้กับร่างกาย ด้วย น้ำด่าง ( Alkaline Water ) line_share คืนความสดชื่นให้กับร่างกาย ด้วย น้ำด่าง ( Alkaline Water ) twitter_share คืนความสดชื่นให้กับร่างกาย ด้วย น้ำด่าง ( Alkaline Water ) messenger_share คืนความสดชื่นให้กับร่างกาย ด้วย น้ำด่าง ( Alkaline Water )

คืนความสดชื่นให้กับร่างกาย ด้วย น้ำด่าง ( Alkaline Water )


เมื่อร่างกายของเราอ่อนล้า อ่อนเพลีย และต้องการชาร์จความสดชื่นให้กับร่างกาย การดื่ม น้ำเปล่าเย็น ๆ หรือ น้ำด่าง ( Alkaline Water ) เป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถช่วยคืนความสดชื่นให้กับร่างกายได้

 

เป็นธรรมดาที่ร่างกายของเรา เมื่อถูกใช้ไปกับ การทำกิจวัตรประจำวันต่าง ๆ จะทำให้อ่อนล้า อ่อนเพลีย หรือหมดแรงลงได้ ซึ่งหากใครที่ต้อง ชาร์จความสดชื่นให้กับร่างกาย กลับคืนมาได้ สามารถทำได้ หลากหลายวิธี ดังต่อไปนี้

 

รับประทานอาหาร 5 หมู่

 

ในแต่ละมื้อ เราควรจัดสรร อาหารที่รับประทานให้ครบทั้ง 5 หมู่ อันได้มาจากการ รับประทาน ข้าว, แป้ง, เนื้อสัตว์ ผักและผลไม้ เนื่องจาก สารอาหารในแต่ละหมู่ ล้วนมีประโยชน์ต่อร่างกายแตกต่างกัน จึงควรเลือกทานให้หลากหลาย และครบถ้วน โดยเฉพาะ หากใครต้องการได้รับ สารอาหารที่ให้พลังงาน ควรเน้นไปที่หมู่ของ โปรตีน และคาร์โบไฮเดรต เป็นหลักด้วย

 

นอนกลางวัน

 

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า การนอนกลางวัน สามารถคืนความสดชื่นให้คุณได้จริง ๆ เพราะไม่มีการพักผ่อนไหน จะดีที่สุดเท่ากับการได้นอนเสียแล้ว รู้หรือไม่? การนอนกลางวันเพียง 15 นาที ช่วยให้สมองที่ตื้อตันของเรา กลับมาสดชื่นได้เหมือนเคย เพราะการนอนหลับ เปรียบเสมือนกับการนอนหลับชาร์จพลัง เพราะการนอน จะช่วยลดฮอร์โมนที่เกิดจากความเครียดได้ จึงทำให้สมองผ่อนคลาย สดชื่นขึ้น

 

ออกกำลังกาย

 

การออกกำลังกาย เป็นกิจกรรมที่จำเป็นอย่างยิ่ง ที่คุณควรทำอย่างสม่ำเสมอ เพราะนั่น จะยิ่งช่วยทำให้ร่างกายสร้าง สารเอ็นดอร์ฟินในสมอง โดยอัตโนมัติ เพราะสารนี้ จะให้ความรู้สึกเป็นสุข ผ่อนคลายความเหนื่อยล้า และอาการอ่อนเพลีย ช่วยให้ร่างกายเผาผลาญต่อไป อย่างมีประสิทธิภาพ คุณควรจะออกกำลังกาย 3 - 4  วันต่อสัปดาห์ และออกอย่างน้อย วันละไม่ต่ำกว่า 30 นาที เมื่อคุณได้ออกกำลังกายแล้ว ก็จะยิ่งช่วยให้คุณหลับสนิทได้ยาวนานขึ้นได้

 

ดื่มน้ำระหว่างวัน

 

การดื่มน้ำ เป็นสิ่งสำคัญที่เราไม่ควรละเลย ซึ่งในแต่ละวัน มนุษย์เรา ควรดื่มน้ำให้ได้ อย่างน้อยวันละ 8 แก้ว จึงจะเพียงพอต่อร่างกาย โดยการกินให้ถูกหลัก ควรหมั่นกินเรื่อย ๆ ตลอดทั้งวัน ไม่ใช่กินทีเดียว ในปริมาณมาก การดื่มน้ำนั้น สามารถช่วยคืนความสดชื่นได้ เพราะ น้ำแทบจะเป็น องค์ประกอบหลักของเซลล์ในร่างกาย แทบทุกส่วน หากร่างกายขาดน้ำ อาจทำให้ การทำงานของร่างกายโดยรวม อ่อนเพลีย อ่อนล้าได้ง่าย

 

เราควรดื่มน้ำอะไร?

 

น้ำที่เราควรดื่มในแต่ละวันนั้น ควรเป็นน้ำที่มี ความสะอาด บริสุทธิ์ มีความกรดด่างของน้ำ อยู่ในค่าที่เหมาะสม คือ มีค่า pH เป็นกลาง เช่น น้ำเปล่า น้ำแร่ ไปจนถึง น้ำที่มีค่า pH เป็นด่างอ่อน ๆ อย่างน้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่มีค่า pH ในช่วง 8.0-9.0 ที่นอกจากจะช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับ ร่างกายได้แล้ว ยังจะช่วยปรับสมดุลกรดเกินในร่างกาย ช่วยให้กระเพาะอาหาร ผลิตน้ำย่อยที่มีความเป็นกรดสูง จากนั้นร่างกายก็จะผลิต Bicarbonates ที่มีความเป็นด่างสูง ซึ่งจะถูกดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดและไหลเวียนไปทั่วร่างกาย ช่วยให้ร่างกายคืนสมดุล คืนความสดชื่น ฟื้นฟูร่างกาย อีกทั้งยังช่วยลดกรดเป็นพิษในเลือด ต้านอนุมูลอิสระซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดโรคต่าง ๆ ได้อีกด้วย

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก   น้ำดื่มอัลคาไลน์ (น้ำด่าง) ตราแมนเนเจอร์ (Alkaline Water pH8.5+ By ManNature)

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ตอบข้อสงสัย เกี่ยวกับ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )

เติมน้ำให้ร่างกาย หลังตื่นนอน ด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )


บทความที่แนะนำ