เติมน้ำให้ร่างกาย หลังตื่นนอน ด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )
Share: facebook_share เติมน้ำให้ร่างกาย หลังตื่นนอน ด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) line_share เติมน้ำให้ร่างกาย หลังตื่นนอน ด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) twitter_share เติมน้ำให้ร่างกาย หลังตื่นนอน ด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) messenger_share เติมน้ำให้ร่างกาย หลังตื่นนอน ด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )

เติมน้ำให้ร่างกาย หลังตื่นนอน ด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )


การดื่มน้ำ หลังตื่นนอน ถือเป็น สิ่งที่ควรทำ หลังจากตื่นนอน เพื่อเติมน้ำให้กับร่างกาย หลังจากร่างกายไม่ได้รับน้ำ ขณะที่เรานอนหลับ โดยสามารถเลือกดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หลังจากตื่นนอนได้

 

หลายคนอาจจะมี ความเข้าใจว่า ในขณะที่เรานอนหลับนั้น ร่างกายของเรา ไม่ได้สูญเสียน้ำ จากการขับปัสสาวะ หรืออุจจาระไป จึงมักละเลย การดื่มน้ำ หลังตื่นนอน ซึ่งจริง ๆ แล้ว ร่างกายของเรานั้น ได้สูญเสียน้ำไป ขณะที่เรานอนหลับด้วย เพราะขณะที่เรานอนหลับ อวัยวะในร่างกาย บางส่วนของเรา ยังคงทำงานอยู่ เช่น ถุงน้ำดีที่มีการทำงานในช่วง 5 ทุ่มถึงตี 1 ต่อมาช่วงตี 1 ถึง ตี 3 เป็นเวลาทำงานของตับ จากนั้น ตี 3 ถึง ตี 5 ปอดจะทำงานได้ดี

 

รวมไปถึง การหลั่งของ ฮอร์โมน ( Hormones ) บางชนิด ที่มีการทำงาน (หลั่งฮอร์โมน) ขณะที่เรานอนหลับ ซึ่งการทำงานของร่างกายในแต่ละส่วน มีการดึงน้ำไปใช้ในการทำงานด้วย แม้แต่ การหายใจ ในช่วงนอนหลับ ก็ทำให้ สูญเสียน้ำ ผ่านการหายใจได้ ถึงแม้ว่าจะปริมาณน้อยก็ตาม

 

การดื่มน้ำ หลังตื่นนอน จึงเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อเป็นการทดแทนน้ำ ที่สูญเสียไปให้กับร่างกายที่มีการทำงานขณะที่เรานอนหลับ นั่นเอง ซึ่งการดื่มน้ำทันที หลังตื่นนอน จะมีประโยชน์ ต่อร่างกายในส่วนต่าง ๆ ดังนี้

 

ช่วยในเรื่องการขับถ่าย

 

ตามนาฬิกาชีวิตของร่างกาย ในช่วงเวลาตี 5 ถึง 7 โมง เป็นช่วงที่ลำไส้ใหญ่ทำงานได้ดี จึงเป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการขับถ่ายอุจจาระต่อวัน การดื่มน้ำ หลังตื่นนอน จะช่วยให้การขับถ่ายคล่องมากขึ้น  โดยน้ำจะเป็นตัวช่วยให้อุจจาระเคลื่อนไหวง่ายขึ้น  และยังสามารถ ช่วยอาการท้องอืด ท้องผูกที่จะเกิดขึ้นได้

 

กระตุ้นการสร้างเซลล์ใหม่

 

ในตอนที่เรา นอนหลับพักผ่อน ร่างกาย จะต้องสูญเสียน้ำออกไป ผ่านทางการหายใจได้ ทำให้เซลล์ต่าง ๆ ขาดน้ำไปหล่อเลี้ยง การดื่มน้ำ หลังตื่นนอน จึงเป็นการเติมความชุ่มชื่น ให้กับเซลล์ ช่วยกระตุ้นการทำงานให้ดีขึ้น และ ยังสร้างกล้ามเนื้อใหม่ อีกด้วย

 

กระตุ้นการเผาผลาญ

 

ในช่วงเช้า หลังตื่นนอน ท้องของคนเราจะว่าง เนื่องจากยังไม่ได้รับประทานอาหารใด ๆ การดื่มน้ำตอนท้องว่าง จะเป็นการทำความสะอาดลำไส้ ช่วยให้ลำไส้ดูดซึมสารอาหารได้ดีขึ้น และยังช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญอาหาร ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก สำหรับผู้ที่กำลังควบคุมน้ำหนัก

 

ช่วยล้างสารพิษในร่างกาย

 

หลังตื่นนอนแล้ว การดื่มน้ำ จึงเป็นการเติมน้ำให้กับเซลล์มีความเปล่งปลั่ง ทั้งยังช่วยขจัดสารพิษ ออกจากร่างกาย ในขณะที่หลับร่างกาย จะทำการฟื้นฟู สร้างพลังงาน และ ควบคุมสมดุลฮอร์โมน ส่งผลให้สารพิษ และ สิ่งสกปรกที่ตกค้าง ในร่างกายถูกขับออกมา และ ขจัดออกไป

 

น้ำดื่ม ที่ควรดื่ม หลังตื่นนอน

 

การดื่มน้ำ หลังตื่นนอน ไม่ใช่ว่า จะดื่มน้ำอะไรก็ได้ เพราะช่วงหลังตื่นนอน ที่ท้องของคุณ ยังว่างอยู่ หากเลือกดื่ม เครื่องดื่ม ประเภทที่มี ความเป็นกรดสูง อย่างชา กาแฟ หรือน้ำอัดลม ตั้งแต่เช้า จะทำให้ ความเป็นกรด ของเครื่องดื่มเหล่านี้ กัดกร่อนกระเพาะของคุณได้

 

โดยน้ำดื่มที่ควรเลือกดื่ม ควรเป็นน้ำดื่มที่มี ความสะอาด บริสุทธิ์ และมีค่า pH ของน้ำดื่มที่เหมาะสม คือมีค่า pH ของน้ำอยู่ ในระดับกลาง เช่น น้ำเปล่า น้ำแร่ เป็นต้น ไปจนถึง น้ำดื่มที่มี ค่า pH เป็นด่างอ่อน ๆ อย่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ที่ถือเป็นอีกหนึ่ง ตัวเลือกน้ำดื่มที่ดี ที่เหมาะในการดื่ม หลังตื่นนอน หรือช่วงเวลาอื่น ๆ ของวันได้ เช่นกัน

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก น้ำดื่ม อัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ตรา แมนเนเจอร์ ( Alkaline Water pH 8.5 + By ManNature )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำอัลคาไลน์ ช่วยบรรเทา โรคกระเพาะอาหาร ได้จริงหรือไม่ ?

คำถามสุดฮิตของ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )


บทความที่แนะนำ