คำถามสุดฮิตของ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )
Share: facebook_share คำถามสุดฮิตของ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) line_share คำถามสุดฮิตของ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) twitter_share คำถามสุดฮิตของ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) messenger_share คำถามสุดฮิตของ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )

คำถามสุดฮิตของ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )


หลายคนตั้งคำถามเกี่ยวกับ น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) กันมากมาย แต่น้อยนักที่จะได้คำตอบกลับไป ในบทความนี้มีคำตอบที่คุณต้องการอย่างแน่นอน

 

Q : เด็ก ๆ สามารถดื่ม น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ได้ไหม ?

A : ถ้าคุณใช้ น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่มีระดับค่าอ่อน ๆ เช่น 8.5 สำหรับการทำอาหารสำหรับเด็ก ๆ เด็กจะมีอุจาระ สีเหลืองทองซึ่งจะเป็นการเสริมภูมิป้องกันอีกด้วย โดยทั่วไปเเล้วเด็กที่ดื่มนมเเม่จะป่วยน้อยกว่าเด็กที่ดื่มนมผงสำเร็จรูป จากผลวิจัยของประเทศญี่ปุ่น เมื่อคุณเเม่เตรียมอาหารของเด็กด้วยการใช้ น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เป็นส่วนประกอบในการปรุงอาหาร หรือใช้สำหรับชงนมผงของลูก ๆ เด็ก ๆ จะมีสุขภาพดี เเละเสริมภูมิคุ้มกันได้เป็นอย่างดี เหมือนได้ดื่มนมเเม่ ทั้งนี้ก็ต้องตรวจดูที่ค่า pH ด้วย

 

Q : กรณีบวมน้ำง่าย สามารถดื่ม น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ได้หรือไม่ ?

A : สามารถดื่ม น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ได้อย่างเเน่นอน ถ้าคุณเป็นคนบวมน้ำง่าย เเต่ไม่ได้มีอาการเจ็บป่วยเเต่อย่างใด แต่ที่คุณมีอาการบวมง่ายอาจเกิดจากระบบเผาผลาญ, ระบบดูดซึมอาหาร, ระบบ หมุนเวียน รวมถึงระบบขับถ่ายไม่ดี โดยเฉพาะ เมื่อบุคคลที่มีลักษณะเเบบนี้จะมีสภาพร่างกายไม่ค่อยดี ทำให้บวมน้ำได้ง่าย แม้คุณจะดื่มน้ำเพียงเเก้วเดียวเท่านั้น อย่างไรก็ตามการที่ได้ดื่ม น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะทำให้ร่างกายดูดซึมน้ำได้ง่าย ทำให้ระบบหมุนเวียน เเละระบบขับถ่ายในร่างกายดี จะไม่ทำให้ร่างกายของคุณบวมน้ำโดยที่คุณ สามารถค่อย ๆ ดื่มจำนวนทีละน้อย ๆ ในเเต่ละวัน

 

Q : ถ้าเราดื่ม น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มากเกินไป ร่างกายเราจะมีความเป็น อัลคาไลน์ มากเกินไปหรือเปล่า ?

A : เหตุผลของการดื่ม น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) คือ การที่แร่ธาตุถูกละลาย หรือ แตกตัวในน้ำ ร่างกายของเรามีสารที่ผ่อนความเป็นกรด หรือความเป็นด่าง เพื่อที่จะคงความเป็นค่าความเป็นด่าง หรือ ความเป็นกรด ในร่างกายไม่ให้มีมากเกินไป ( เช่น สารฟอสเฟต, สารคาร์บอเนต ) อย่างไรก็ตามแม้ว่าเราดื่ม น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มากเกินไป ร่างกายคุณก็จะไม่มีความเป็นด่าง หรือความเป็น อัลคาไลน์ เกินความต้องการ การที่ร่างกายที่มีความเป็นกรดมากเกิน เนื่องจากอาการเจ็บป่วยจาก โรคเบาหวาน, โรคไต, โรคผู้สูงอายุ หรือ โรคเจ็บป่วยเรื้อรังต่าง ๆ กรดที่เป็นของเสียในร่างกายที่สะสมในร่างกายของเรา ถ้าค่าระดับค่า pH ในร่างกายตกลงต่ำกว่า 6.7 เราอาจเสียชีวิตได้

 

Q : ถ้าดื่ม น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )  สภาวะความเป็นกรดในท้องจะมีค่าเป็นกลาง หรือไม่ ?

A : ค่าความเป็นกรด-ด่าง มีค่า pH ระหว่าง 1 ถึง 14 ก่อนที่คุณจะดื่ม น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) คุณรู้ว่าค่า pH ระดับไหนที่เหมาะสม ในทางทฤษฎี 1/100,000 ของ อัลคาไลน์ เเละสภาวะของกรดภายในท้อง ระดับ pH คือ 1/100 หรือ อีกนัยยะหนึ่ง คือ สภาวะกรดในท้อง มีมากกว่า 100 เท่าของความหนากว่า น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ในวันหนึ่ง น้ำกรดในช่องท้อง จำนวน 3 ลิตร ทำให้เกิดความเป็นกลางในร่างกายจะต้องการ น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จำนวน 3,000 ลิตร ซึ่งหมายถึง 1,000 เท่า ดังนั้น จึงไม่ต้องกังวลว่าความเป็นกรดในท้องจะมีค่าความเป็นกลาง น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะประกอบไปด้วยเเร่ธาตุที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย

 

Q : น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) สามารถนำไปต้มให้เดือดได้หรือไม่ ?

A : เเม้การที่จะต้มน้ำเพื่อชำระล้างร่างกาย เเต่คุณค่า หรือประสิทธิภาพของ น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ก็จะไม่เสื่อมไป แต่อย่างไรก็ตาม คุณควรหลีกเลี่ยงการนำเอา น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ไปต้ม เพื่อดื่มน่าจะเป็นการดีกว่า ส่วนน้ำที่มีค่าความเป็นกรด ควรจะใช้ในทางที่เเตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับสภาพผิว ถ้าคุณเป็นคนที่มีผิวมัน คุณควรใช้น้ำที่มีค่าความเป็นกรดที่เข้มข้นซึ่งอาจเป็นระดับ 3 หรือมากกว่าขึ้นไปก็ได้ หรือ ถ้าคุณมีผิวที่สุขภาพดี คุณควรใช้น้ำที่มีค่าเป็นกรดในระดับที่ 1 หรือ จะเจือจางเป็นระดับ 0 สำหรับใช้ในการทำความสะอาดผิวหน้า

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

ทำความรู้จักกับ น้ำดื่มอัลคาไลน์ น้ำดื่มที่ใครๆสงสัยกับประโยชน์ของมัน

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มีประโยชน์ต่อร่างกาย มากกว่า การปรับสมดุล


Tag :


บทความที่แนะนำ