น้ำอัลคาไลน์ ช่วยบรรเทา โรคกระเพาะอาหาร ได้จริงหรือไม่ ?
Share: facebook_share น้ำอัลคาไลน์ ช่วยบรรเทา โรคกระเพาะอาหาร ได้จริงหรือไม่ ? line_share น้ำอัลคาไลน์ ช่วยบรรเทา โรคกระเพาะอาหาร ได้จริงหรือไม่ ? twitter_share น้ำอัลคาไลน์ ช่วยบรรเทา โรคกระเพาะอาหาร ได้จริงหรือไม่ ? messenger_share น้ำอัลคาไลน์ ช่วยบรรเทา โรคกระเพาะอาหาร ได้จริงหรือไม่ ?

น้ำอัลคาไลน์ ช่วยบรรเทา โรคกระเพาะอาหาร ได้จริงหรือไม่ ?


ด้วยคุณสมบัติความเป็นด่างของ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง หลายคนอาจสงสัยว่า น้ำดื่มชนิดนี้ สามารถ ช่วยบรรเทา โรคกระเพาะอาหาร  ได้จริงหรือไม่ วันนี้เราจะมาหาคำตอบกันครับ

 

โรคกระเพาะอาหาร เป็นอย่างไร?

 

โรคกระเพาะอาหาร จะมีอาการปวดท้อง จะปวด นานๆ ครั้ง เวลาปวด อาจเกิดช่วงก่อนทานอาหาร หรือ หลังทานอาหารเสร็จแล้ว ลักษณะการปวด จุก แสบ บริเวณท้อง เวลาที่ปวด จะเป็นช่วงบ่าย ช่วงเย็น ดึก ระงับอาการด้วยการทานยาลดกรด หรือนม ระยะเวลาที่ปวดประมาณ 1 – 2 / สัปดาห์ แล้วก็จะปกตไปเป็นเดือน ถึงจะกลับมาปวดอีกรอบ

 

โรคกระเพาะอาหาร มีแผลเกิดขึ้นในกระเพาะอาหาร  และ เยื่อบุผนังกระเพาะอ่อนแอ  มีหน้าที่ย่อยสารอาหารที่กินเข้าไป นั่นคือ Protein ( โปรตีน ) และ Microorganism ( เชื้อจุลินทรีย์ )  ซึ่งพบได้จากการทานอาหารที่ไม่ตรงเวลา เนื่องจากการตื่นสาย ทำให้ต้องทานในมือถัดไป แต่ในขณะนั้น น้ำย่อยในกระเพาะอาหาร กำลังทำงาน ในเมื่อไม่มีอาหารให้ย่อย จึงย่อยเยื่อบุผนังแทน ส่งผลให้ปวดท้อง แนะนำให้ดื่มน้ำที่มีคุณสมบัติ เป็นด่าง ซึ่งจะช่วยบรรเทาอาการปวดท้อง โรคกระเพาะอาหาร น้ำดื่มอัลคาไลน์  ( Alkaline water ) น้ำดื่มที่มีคุณภาพ ค่า pH 8.5 น้ำดื่มสะอาด

 

สาเหตุที่ทำให้เกิด โรคกระเพาะอาหาร

 

 

1. พักผ่อนไม่เพียงพอ

2. เกิดจากความเครียดสะสม ความวิตกกังวล

3. เสพของมึนเมา เหล้า เบียร์

4. ทานอาหารรสจัด

 

5. ใช้ยาประเภท ยาแอสไพริน มากเกินไป

6. ดื่มสารประเภทคาเฟอีน ในปริมาณที่เยอะ เช่น กาแฟ ชา น้ำอัดลม

 

การรักษา โรคกระเพาะอาหาร

 

ในการรักษา โรคกระเพาะอาหาร สามารถแบ่งการรักษาได้  2 ประเภท ใหญ่ ๆ คือ

 

1. รักษาด้วยยา โดยคุณหมอ จะให้ยาฆ่าเชื้อ หรือ ยาลดกรดในกระเพาะ

2. การรักษา โดยไม่ใช้ยา ผ่าตัด เนื้องอกในกระเพาะอาหาร การดื่มน้ำที่มีค่า pH 8.5 นั่นก็ คือ น้ำอัลคาไลน์  ( Alkaline water ) น้ำดื่มสะอาด ตัวช่วยบรรเทาโรคกระเพาะอาหาร

 

การบรรเทา อาการ โรคกระเพาะอาหาร

 

1. เลือกรับประทานอาหารที่ไม่หนักท้อง กินอาหารให้เป็นเวลาในแต่ละมื้อ

2. หลีกเลี่ยง การรับประทานรสจัด ไม่ว่าจะเป็น อาหารรส เปรี้ยว เผ็ด หวาน จนเกินไป

3. งดเครื่องดื่มที่มีกรดสูง ส่วนผสมของโซดา เช่น น้ำอัดลม น้ำสี

4. งดเครื่องดื่มแอลกอออล์

5. รับประทานยา ตามที่คุณหมอสั่ง หรือ ดื่มน้ำสะอาด น้ำดื่มอัลคาไลน์  ( Alkaline water ) น้ำด่าง ช่วยให้ร่างกายสมดุล ร่าเริง สดชื่น อีกทั้งเป็นตัวช่วยบรรเทาอาการปวดของโรคกระเพาะได้

 

น้ำอัลคาไลน์  ( Alkaline water ) บรรเทาโรคกระเพาะอาหาร ได้จริงหรือไม่ ?

 

การเลือก น้ำดื่ม ก็ต้องใส่ใจกันเป็นพิเศษหน่อย เพราะนอกจาก จะทำหน้าที่ ดับความกระหาย น้ำดื่มที่ดี ควรมีค่าไฮโดรเจน อยู่ในระดับกลางขึ้นไปจนด่าง และ ในที่นี้เอง น้ำอัลคาไลน์  ( Alkaline water ) หรือ น้ำด่าง น้ำดื่มสะอาด ที่มี่ค่า pH 8.5 ตัวช่วยในการบรรเทาโรคต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นได้ ไม่ให้อยู่ในระดับอันตราย ทุเลาอาการลง ในที่นี้คือ โรคกระเพาะอาหาร เมื่อดื่มน้ำอัลคาไลน์เข้าไป ตัวน้ำที่จะเข้าไปปรับสมดุลในกระเพาะอาหารให้อยู่ในระดับปกติ ซึ่งก่อนหน้า ในกระเพาะอาหาร มีฤทธิ์ เป็นกรดสูง มีหน้าที่ย่อยสารอาหารที่กินเข้าไป นั่นคือ โปรตีน และ ย่อยสลายพวกจุลินทรีย์

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก   น้ำดื่มอัลคาไลน์ (น้ำด่าง) ตราแมนเนเจอร์ (Alkaline Water pH8.5+ By ManNature)

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

คำถามสุดฮิตของ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )

ทำความรู้จักกับ น้ำดื่มอัลคาไลน์ น้ำดื่มที่ใครๆสงสัยกับประโยชน์ของมัน


บทความที่แนะนำ