ทำความรู้จักกับ น้ำดื่มอัลคาไลน์ น้ำดื่มที่ใครๆสงสัยกับประโยชน์ของมัน
Share: facebook_share ทำความรู้จักกับ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ที่ใครๆสงสัยกับประโยชน์ของมัน line_share ทำความรู้จักกับ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ที่ใครๆสงสัยกับประโยชน์ของมัน twitter_share ทำความรู้จักกับ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ที่ใครๆสงสัยกับประโยชน์ของมัน messenger_share ทำความรู้จักกับ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ที่ใครๆสงสัยกับประโยชน์ของมัน

ทำความรู้จักกับ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ที่ใครๆสงสัยกับประโยชน์ของมัน


เราเชื่อว่าใคร ๆ หลาย ๆ คนคงจะเคยได้ยินเชื่อ น้ำดื่มอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง กันมาอย่างแน่นอน แต่ก็ยังเกิดข้อสงสัยกันใช้ไหมว่า มันดี หรือ มันควรดื่มกันหรือไม่ อย่างไร แต่วันนี้เราจะพามาทำความรู้จักกับมันให้มากขึ้น

 

            เชื่อว่ามี ใคร ๆ หลาย ๆ ท่านคงเคยได้ยินชื่อ “ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ” หรือที่รู้จักในชื่อ  “ น้ำด่าง ” ( Alkaline Water ) กันมาบ้าง แต่ไม่รู้ว่า น้ำดื่ม ตัวนี้ มีจะลักษณะ เด่นเป็นอย่างไร และควรดื่ม รับประทาน หรือไม่ แต่ วันนี้เราจะมาแนะนำให้รู้จักกัน ให้มากยิ่งขึ้น  สำหรับ “ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ” หรือ “ น้ำด่าง ” ( Alkaline Water ) มันจะ เป็นน้ำ ดื่ม ที่สะอาดแถมมันยัง มีคุณภาพ รวมไปถึง แร่ธาตุ ที่ร่างกาย ของเราต้องการ และที่สำคัญ ไปกว่านั้น คือมีค่าความเป็นกรด เป็นด่าง ซึ่งมีค่า pH ค่อนไปทางด่างอ่อน ๆ ที่มีค่า pH มากกว่า 7 ขึ้นไป และ นอกจากนี้ยังมีแร่ธาตุที่ร่างกายของเรา ต้องการผสมอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น  แคลเซียม โซเดียม แมกนีเซียม และโพแทสเซียม อีกด้วย แต่ต้องไม่มีแร่ธาตุจำพวกโลหะหนักผสมอยู่

 

            เรามาทำความรู้จัก กับน้ำ ดื่ม ชนิดนี้ให้มาก ขึ้นดีกว่า น้ำดื่มอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง มันจะ เป็นผลของกระบวนการแยก องค์ประกอบ ทางเคมีของ น้ำด้วยไฟฟ้า หรือ อาจถูกเรียกว่า กระบวนการอิเล็กโทรลิซิส และ ซึ่งเป็นการปล่อยกระแสไฟฟ้า โดยตรงไปในน้ำ และทำการ ผ่านแผ่นตัวนำไฟฟ้า ขั้วลบ และ ซึ่งจะได้ น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ที่มีประจุลบ และ ส่วนแผ่นตัวนำ ไฟฟ้าขั้วบวก จะได้ น้ำอะซิดิกที่มีประจุบวก และ สิ่งที่ได้มาอีก อย่าง มันก็คือ “ แร่ธาตุ ” ที่เป็นสิ่ง ที่ร่างกาย ของเราต้องการ โดยแร่ธาตุ ใน น้ำดื่มอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง มันจะประกอบไปด้วย

 

  • แร่ธาตุที่มีความเป็น ด่าง เช่น แคลเซียม ( Ca ) แมกนีเซียม  ( Mg ) โซเดียม  ( Na ) และ สุดท้ายก็คือ โพแทสเซียม ( K )
  • แร่ธาตุ ที่มีความเป็นกรด ไม่ว่าจะเป็น คลอไรด์ ( Cl ) ฟลูออไรด์ ( F ) ซัลเฟอร์ ( S ) และ ฟอสฟอรัส (P)

 

และ ในระหว่าง กระบวนการอิเล็กโทรลิซิส กลุ่ม ของ โมเลกุลใน น้ำ จะลดลงจากปริมาณ ประมาณ 11 ถึง 13 โมเลกุลต่อกลุ่ม และ มันจะลดเหลือเพียง 6 โมเลกุลต่อกลุ่ม น้ำ โดยประมาณ และมันจะไปทำให้ น้ำดื่มอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง จะมีขนาดโมเลกุล ที่เล็กกว่าน้ำธรรมดา ทั่วไป และ จึงทำให้เมื่อเราทำการดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง เข้าไปในร่างกาย ของเรา มันก็จะสามารถ ดูดซึม น้ำเข้าไปยังเซลล์ ต่าง ๆ ในร่างกาย ของเรา ได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย และ อวัยวะต่าง ๆ ในร่างกาย ของเร ก็จะได้รับความชุ่มชื้น เพราะมัน เป็นตัวพาสารอาหาร เข้าสู่เซลล์ ต่าง ๆ เพื่อเผาผลาญได้เร็วขึ้น และช่วยให้เซลล์ ในร่างกาย ของเรา ขับของเสียออกมาซึ่งเป็นการ ที่จะไปช่วยขับของเสียออกจากร่างกาย ของเรา นั่นเอง

 

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น มันก็มีข้อควรระวัง สำหรับการที่เราดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ด้วยเช่นกัน เพราะ เนื่องจาก  น้ำดื่มอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง นั้นมันจะมีความเข้มข้น มากจนเกินไป ที่มี การเริ่มมีวางขายกันเกลื่อนบนโลกอินเตอร์เน็ต ซึ่งมันจะมีค่า pH ที่สูงมากเกิดกว่า มาตฐาน และสูงถึง  pH 12 และถ้า หาก เราทำการ ดื่ม ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์จะส่งผลเสียต่อร่างกาย ของเรา ได้ เพราะ ถ้าหากเราดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ที่มีความเป็นด่าง ที่เข้มข้นมากจนเกิน จะทำให้เกิดอันตรายต่อผู้บริโภคได้ เพราะ เนื่องจากมี คุณสมบัติกัดกร่อน ระคายเคืองจนปาก หลอดอาหาร กระเพาะลำไส้ ของเราอาจะ ไหม้เป็นแผล ได้เลย นั่นเอง และ ซึ่งมีคนหลงเชื่อหลายรายดื่มเข้าไปจนต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล  เลยก็มีนั่นเอง ดังนั้น เราควร เช็คให้ดีว่า น้ำดื่มอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ที่เราดื่มนั้นมันมี มาตฐาน หรือ ข้อมูลที่เชื่อถือได้ มากน้อย ขนาดไหน นั่นเอง

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำอัลคาไลน์ มีประโยชน์ต่อ ร่างกาย มากกว่า การปรับสมดุล

5 เหตุผล ที่ควรดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )


บทความที่แนะนำ