น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มีประโยชน์ต่อร่างกาย มากกว่า การปรับสมดุล
Share: facebook_share น้ำอัลคาไลน์ มีประโยชน์ต่อ ร่างกาย มากกว่า การปรับสมดุล line_share น้ำอัลคาไลน์ มีประโยชน์ต่อ ร่างกาย มากกว่า การปรับสมดุล twitter_share น้ำอัลคาไลน์ มีประโยชน์ต่อ ร่างกาย มากกว่า การปรับสมดุล messenger_share น้ำอัลคาไลน์ มีประโยชน์ต่อ ร่างกาย มากกว่า การปรับสมดุล

น้ำอัลคาไลน์ มีประโยชน์ต่อ ร่างกาย มากกว่า การปรับสมดุล


เพื่อน ๆ รู้ไหมคะว่า น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่ช่วย ปรับสมดุลในร่างกาย และ ปรับสมดุลความเป็นกรดในร่างกาย ได้นั้น มีประโยชน์ต่อร่างกาย ด้านอื่น ๆ มากกว่าที่เพื่อน ๆ คิด มาดูกันดีกว่าค่ะว่ามีอะไรบ้าง

 

ปรับสมดุลค่า pH ของกรดในร่างกาย ( Neutralize Balance )

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) สามารถเข้าไป ปรับสมดุลความเป็นกรดในร่างกาย ที่เกิดจาก ความเครียด กังวล อาหารจานด่วน น้ำอัดลม กาแฟ เหล้า บุหรี่ มลพิษต่าง ๆ และ นี่คือสาเหตุที่ทำให้เราอ้วน และ มีไขมันส่วนเกิน ดังนั้นการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะช่วยปรับสมดุลกรดเกินในร่างกาย นอกจากนั้นยังช่วยให้กระเพาะอาหาร ผลิตน้ำย่อยที่มีความเป็นกรดสูง แต่ตรงกันข้ามกันร่างกายก็จะผลิต Bicarbonate ซึ่งมีความเป็นด่างสูง ซึ่งจะถูกดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือด และ ไหลเวียนไปทั่วร่างกาย

 

ซึ่งจะเป็นผลดี ในการปรับสมดุล กรดในร่างกายเป็นอย่างดี แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ควรดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ทันทีหลังจากที่เพิ่ง รับประทานอาหารอิ่ม เพราะจะทำให้ลดความเข้มข้น ของน้ำย่อยในกระเพาะอาหาร จะทำให้ลดความเข้มข้น ของน้ำย่อยในกระเพาะ

 

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ช่วยต้านอนุมูลอิสระ และ ชะลอวัย ( Anti Oxidant and Anti Aging )

โดย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่ได้จากกระบวนการ อิเล็คโทรลิซิสจะมีประจุลบสูง เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ( Anti Oxidant ) ชั้นดีเยี่ยม ช่วยลดการเสื่อมของเซลล์ และ ดีเอ็นเอ ( DNA ) ในร่างกายอย่างดี การเสื่อมของวัย การเกิดโรคของความเสื่อมต่าง ๆ เช่น  โรคกระดูกพรุน ไขข้อ ผิวหนัง เกิดมาจากการถูกทำลาย ของเซลล์ในร่างกาย โดยกรดของเสียจากการเผาผลาญอาหาร และ สารอนุมูลอิสระในร่างกาย ดังนั้นการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะช่วยสมดุลกรดของเสียในร่างกาย ยังช่วยกำจัดสารอนุมูลอิสระ ที่เป็นสาเหตุของโรคร้ายต่าง ๆ เหมาะสำหรับผู้ป่วย โรคร้าย และ การแก่ก่อนวันอันควรอีกด้วย

 

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มีขนาดโมเลกุลลดลง เนื่องจากกระบวนการอิเล็คโทรลิซิส ทำให้ขนาดโมเลกุลลดลงเหลือ 6 โมเลกุลต่อกลุ่ม วึ่งมีขนาดเล็กมากกว่ามาก เมื่อเทียบกับน้ำธรรมดา เช่น น้ำปะปา น้ำจากเครื่องกรองน้ำ ระบบธรรมดาทั่วไป น้ำแร่ น้ำบรรจุขวดทั่วไป โดยน้ำที่มีโมเลกุลเล็ก จะมีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมาก ดังต่อไปนี้

 

- ดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย เช่น กระแสเลือด และ ผลังเซลล์ได้ง่าย ( Better Penetration ) จึงสามารถนำพาสารอาหาร ออกซิเจน ( Oxygen ) สารต้านอนุมูลอิสระ ( Anti Oxidant ) เข้าสู่เซลล์ได้อย่างรวดเร็ว และ ง่ายดาย ทำให้ร่างกายสามารถ รับสารอาหารได้ดีขึ้น เผาผลาญอาหารได้มากขึ้น อีกทั้งยัง เหมาะสำหรับผู้ป่วย โรคร้าย

 

- ช่วยขับล้างสารพิษ ออกจากเซลล์ได้ง่าย เนื่องจากกลุ่มโมเลกุลที่เล็กลง จึงซึมเข้าเซลล์ได้ง่าย ก็สามารถออกจากเซลล์ได้ง่ายเช่นกัน และ สามารถนำเอากรดของเสีย ที่เซลล์เผาผลาญขับล้างออกจากเซลล์ เข้าสู่กระแสเลือด และ ขจัดออกทางไต ด้วยเหตุนี้ทำให้ผู้ที่ทดลองดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เป็นครั้งแรก อาจจะมีอาการมึนงง เนื่องจากการที่น้ำถูกดูดซึม และ ทำการขับของเสีย ออกมาอย่างรวดเร็ว ทำให้ร่างกายเกิดปฏิกิริยา ตอบสนองฉับพลัน

 

- ให้ความชุ่มชื้นที่ดีกว่า เพราะมีโมเลกุลน้ำที่เล็กลง ทำให้ดื่มได้ง่าย และ ดื่มได้มากขึ้น น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มีรสชาติดี ด้วยกลุ่มโมเลกุลเล็กลง จึงไปกระตุ้นปุ่มรับรส บนลิ้นได้ดีขึ้น ส่งผลให้ร่างกาย ได้รับความชุ่มชื้น ทำให้ร่างกายทำงานดีขึ้น แข็งแรง มีภูมิต้านทานโรคสูงขึ้น

 

- ช่วยลดความดันโลหิต และ โรคเบาหวาน จากการวิจัยในประเทศจีน พบว่าการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ในผู้ที่มีความดันโลหิต ระดับน้ำตาล และ ไขมันในเลือดสูง ต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 3 - 6 เดือน ส่งผลให้อาการเหล่านั้นลดลง อีกทั้งยังช่วยลดความหนืดของเลือด ซึ่งอาจช่วยลดความเครียด โรคหัวใจ และ หลอดเลือดอีกด้วย

 

- ช่วยระบบการขับถ่าย ช่วยบรรเทาอาการท้องผูกได้ ทำความสะอาดลำไส้ ล้างสารพิษในร่างกาย ซึ่งทำให้ระบบขับถ่ายทำงานดีขึ้น ส่งผลให้การดูดซึมอาหาร และ การเผาผลาญของร่างกายดีขึ้น รวมทั้งเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย

 

- น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มีแร่ธาตุ ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น แคลเซียม โซเดียม แมกนีเซียม และ โพแทสเซียม เป็นต้น น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มีโมเลกุลขนาดเล็ก  ทำให้สามารถละลายแร่ธาตุ ที่มีประโยชน์ออกมาจากอาหารได้ดี และ สามารถซึมเข้าสู่เซลล์ในร่างกาย ได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หลังการออกกำลังกาย จะช่วยลดอาการขาดน้ำ กำจัดความอ่อนเพลีย เพราะแร่ธาตุสามารถซึมเข้าสู่ร่างกายได้เร็ว

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก น้ำอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ตราแมนเนเจอร์ ( Alkaline Water pH8.5+ By ManNature )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ใช้ทดแทน น้ำในบ้าน

เลือกดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ให้ ดีต่อสุขภาพ


บทความที่แนะนำ