น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำดื่มที่มีประโยชน์
Share: facebook_share น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำดื่มที่มีประโยชน์ line_share น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำดื่มที่มีประโยชน์ twitter_share น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำดื่มที่มีประโยชน์ messenger_share น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำดื่มที่มีประโยชน์

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำดื่มที่มีประโยชน์


หลาย ๆ คนคงจะสงสัยไม่น้อยว่า น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่เราได้ยินกันมานั้น เป็นน้ำอย่างไร กินอย่างไร มีประโยชน์แค่ไหน วันนี้เราจึงรวมข้อมูลเกี่ยวกับ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำดื่มที่มีประโยชน์ มาให้เพื่อน ๆ แล้วค่ะ

 

ดูแลร่างกายด้วยการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )

​น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มีประโยชน์ต่อทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่วัยเด็กจนถึงผู้ใหญ่ คำแนะนำในวัยเด็กที่ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) อายุ 4 – 12 ปี ควรดื่มน้ำที่ค่า pH 8.5-9 ส่วนผู้ใหญ่ที่ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ใหม่ ๆ ควรเริ่มต้นที่ pH 8.5-9 ก่อนเช่นกัน หลังจากนั้น 2 สัปดาห์ จะสามารถดื่มที่ 9 pH ได้เป็นประจำ และ หากออกกำลังกาย ร่วมด้วยนั้น แนะนำที่ pH 9.5 ส่วนผู้ใดที่ต้องการนำ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ไปใช้ในการ ล้างผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ หุงข้าว ชงกาแฟ สามารถทำได้ แต่ต้องใช้ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ในระดับ pH ที่ 10 ค่ะ

 

ทำไม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จึงมีความจำเป็น ?

1. น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะช่วยในการสร้างรูปเเบบ เเละ คงไว้น้ำที่มีโครงสร้าง รูปทรงหกเหลี่ยม

2. น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ช่วยปรับสมดุล สภาวะของร่างกายให้ดีขึ้น สำหรับคนที่รับประทานอาหาร ที่มีความเป็นกรดมากเกินไป หรือ คนที่ร่างกายที่มีเเร่ธาตุ ไม่เพียงพอ

3. น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ช่วยทำให้ระบบเคลื่อนไหว น้ำในร่างกาย รวมถึงทำให้น้ำ มีชีวิตพร้อมจะหล่อเลี้ยงเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกาย

4. น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มีส่วนช่วยป้องกันโรค เช่น โรคหัวใจ เป็นต้น

 

เราสามารถเก็บรักษา น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ได้อย่างไร ?

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) สามารถ กำจัดกลิ่นคลอรีนได้ ในกรณีที่คุณจะเก็บรักษา น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) คุณควรที่จะเก็บในอุณหภูมิห้อง เเละ ดื่มให้หมดภายใน 1 สัปดาห์ ถ้าเก็บไว้ในตู้เย็น ควรปิดฝาให้เเน่น เเละ ดื่มให้หมดภายใน 3 วัน เพื่อที่สาร และ แร่ธาตุต่าง ๆ ยังคงสภาพที่ดี อีกทั้งร่างกายสามารถดูดซึม ไปใช้ประโยชน์ได้

 

เราควรดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ปริมาณเท่าไหร่ต่อวัน ?

มีบางคนกล่าวว่า ผู้ใหญ่ควรดื่มน้ำประมาณ 2 ลิตรต่อวัน เเละ บางคนก็กล่าวว่าควรดื่มน้ำ 30 มิลลิลิตร ต่อ 1 กิโลกรัม อย่างไรก็ตาม ทางการเเพทย์ ไม่มีจำนวนระบุเฉพาะเจาะจง ว่าควรดื่มน้ำจำนวนเท่าไหร่ต่อวัน

 

ประโยชน์หลัก ของการดื่มน้ำ คือ การนำเอาของเสีย ออกจากร่างกาย ดังนั้นจำนวนของการดื่มน้ำ ขึ้นอยู่กับเเต่ละคน ยกตัวอย่างเช่น ถ้าคุณเป็นคนออกกำลังกายหนัก หรือ เป็นคนดื่มหนัก คุณอาจต้องการดื่มน้ำมากกว่า เพราะร่างกายของคุณ ต้องการกำจัดของเสียออกจากร่างกาย โดยเฉพาะคนที่มีอาการเจ็บป่วยเรื้อรัง ดื่มสุรามาก และ สูบบุหรี่ เป็นต้น

 

ฟองอากาศใน น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) คืออะไร ?

น้ำถูกเเยกส่วน ทำให้มีการเคลื่อนที่ ของไอออน มีฟองอากาศของ ไฮโดรเจน ( Hydrogen ) ในฝั่งของ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เเละ มีฟองอากาศของ ออกซิเจน ( Oxygen ) ในฝั่งของน้ำที่มีค่าเป็นกรด จะมีฟองอากาศของ ไฮโดรเจน ( Hydrogen ) มีประสิทธิภาพทำให้ขาว ฆ่าเชื้อโรคได้อย่างเข้มข้น ในกระเพาะอาหาร และ ช่องท้อง

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ใช้ทดแทน น้ำในบ้าน

เลือกดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ให้ ดีต่อสุขภาพ


Tag :


บทความที่แนะนำ