ชดเชยน้ำ จากเหงื่อ ด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )
Share: facebook_share ชดเชยน้ำ จากเหงื่อ ด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) line_share ชดเชยน้ำ จากเหงื่อ ด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) twitter_share ชดเชยน้ำ จากเหงื่อ ด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) messenger_share ชดเชยน้ำ จากเหงื่อ ด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )

ชดเชยน้ำ จากเหงื่อ ด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )


ในขณะที่เรา ออกกำลังกาย ร่างกายสามารถ สูญเสียน้ำออกจากร่างกายได้จากเหงื่อ ขณะช่วงพักออกกำลังกาย หรือหลังจากการออกกำลังกาย จึงควร ชดเชยน้ำ ที่สูญเสียไปจากเหงื่อด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )

 

การออกกำลังกาย แล้วมี "เหงื่อ" ออกมา เป็นสิ่งที่เกิดขึ้น ตามกลไกปกติของร่างกาย เนื่องในขณะที่เรา ออกกำลังกาย ร่างกายจะมีการใช้พลังงานมากยิ่งขึ้น ส่งผลทำให้อุณหภูมิสูงขึ้นตามไปด้วย จึงทำให้ร่างกาย ต้องมีการปรับอุณหภูมิในร่างกาย ด้วยการขับเหงื่อออกมานั่นเอง  โดยอัตราการระเหยของเหงื่อ ออกจากร่างกาย จะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับ ปัจจัยดังต่อไปนี้

 

กิจกรรมที่ทำ

 

เมื่อร่างกาย ทำกิจกรรมที่ต้องอาศัยแรง หรือพลังงานอย่างมาก จะทำให้อุณหภูมิภายในร่างกายสูงขึ้น ยิ่งใช้พลังงานในการทำกิจกรรมมากเท่าไหร่ ปริมาณการขับออกของเหงื่อ ก็จะยิ่งมากขึ้น

 

อากาศรอบตัว

 

เมื่ออากาศรอบตัว มีอุณหภูมิสูงกว่า 32 องศาเซลเซียล ร่างกายจะระบายความร้อนด้วย การขับเหงื่อออกมา จึงเป็นสาเหตุให้เหงื่อออกได้ง่าย ยิ่งอุณหภูมิมากเท่าไหร่ เหงื่อภายในร่างกาย ก็จะออกง่ายได้ตามไปด้วย

 

สภาวะทางอารมณ์  

 

ผู้ที่อยู่ในสภาวะเครียด วิตกกังวล โกรธ หรือกลัว จะส่งผลให้สมอง หลั่งสารเคมีที่ชื่อว่า แอซีทิลโคลีน ( Acetylcholine ) ที่อยู่บริเวณปลายประสาทออกมากระตุ้นต่อมเหงื่อให้ผลิตเหงื่อ

 

โรคบางชนิด

 

โรคบางชนิดสามารถทำให้ปริมาณของเหงื่อเปลี่ยนแปลงได้ เช่น โรคเครียด ต่อมไทรอยด์เป็นพิษหรือคอพอก วัณโรค เบาหวาน โรคหัวใจ ภาวะใกล้หมดประจำเดือน สิ่งเหล่านี้ทำให้เหงื่อออกมาก ส่วนโรคผิวหนัง ไม่ว่าจะเป็นผด ผื่น สะเก็ดเงิน ผิวหนังแตกหยาบ ไมเกรน จะทำให้เหงื่อออกน้อย

 

การหลั่งออกของเหงื่อ เป็นการช่วยควบคุม และรักษาอุณหภูมิในร่างกาย ไม่ให้ร้อน จนเกินไปขณะออกกำลังกาย หรือทำกิจกรรมอย่างอื่นได้ การหลั่งออกของเหงื่อในแต่ละครั้ง ร่างกายสามารถหลั่งเหงื่อออกมาได้เป็นลิตร ๆ ต่อชั่วโมง เลยก็ว่าได้ ซึ่งนั่นก็หมายความว่า ภายในร่างกายของเรา ได้สูญเสียน้ำออกไปเป็นลิตร ๆ เช่นกัน เนื่องจาก เหงื่อ มีน้ำเป็นองค์ประกอบถึง 99% หากคุณสูญเสียเหงื่อ การชดเชยน้ำ ด้วยการดื่มน้ำ เข้าสู่ร่างกาย จึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก

 

น้ำอัลคาไลน์ ตัวเลือกน้ำดื่มที่ดี

 

การดื่มน้ำ เพื่อชดเชยน้ำ จากการสูญเสียเหงื่อ เราควรดื่มน้ำที่มีความสะอาด บริสุทธิ์เข้าสู่ร่างกาย อย่างเช่น น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ที่ถือเป็นหนึ่งใน น้ำดื่มทางเลือกที่ดี ที่ควรดื่ม หลังจากการสูญเสียเหงื่อ และสามารถดื่มทดแทน การดื่มน้ำเปล่าได้ โดยน้ำอัลคาไลน์ จะมี สภาพของความเป็นด่าง มี pH อยู่ 8.0-9.0 จึงช่วยในการปรับสมดุลร่างกาย และยังมีแร่ธาตุความเป็นด่าง ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ได้แก่ แคลเซียม โซเดียม แมกนีเซียม และโพแทสเซียม

 

คุณสมบัติ อีกหนึ่งอย่าง ที่พิเศษ สำหรับน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่มีความแตกต่างจาก น้ำทั่วไป คือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มีโมเลกุลขนาดเล็ก จากการผลิตน้ำ ที่ผ่านกระบวนการ อิเล็กโทรลิซิส จากปริมาณ 11 - 13 โมเลกุล ต่อกลุ่ม ให้ลดเหลือ เพียง 6 โมเลกุลต่อกลุ่มน้ำ ทำให้ได้น้ำมีโมเลกุลที่เล็กลง กว่าน้ำทั่วไป ทำให้ น้ำสามารถ ซึมเข้าสู่เซลล์ของร่างกาย ได้อย่างรวดเร็ว จึงช่วยลดความเหนื่อย คลายความเมื่อยล้า จากการออกกำลังกายได้ อีกด้วย

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก  น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ตราแมนเนเจอร์ (Alkaline Water pH8.5+ By ManNature)

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ป้องกันโรคไข้หวัด ในหน้าหนาว

คุณสมบัติดังดี ๆ ที่คุณอาจยังไม่รู้ของ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water )


Tag :


บทความที่แนะนำ