ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) แก้ ปวดหัว ระหว่างวัน
Share: facebook_share ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) แก้ ปวดหัว ระหว่างวัน line_share ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) แก้ ปวดหัว ระหว่างวัน twitter_share ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) แก้ ปวดหัว ระหว่างวัน messenger_share ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) แก้ ปวดหัว ระหว่างวัน

ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) แก้ ปวดหัว ระหว่างวัน


อาการ ปวดหัว สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน โดยเฉพาะ ผู้ที่ต้องใช้สมองทำงานอย่างหนัก ซึ่งการดื่มน้ำเปล่า หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) สามารถช่วยบรรเทาอาการ ปวดหัว ให้กับผู้ที่มีอาการได้

 

ร่างกายของมนุษย์ มีน้ำเป็นส่วนประกอบของเซลล์ภายในเซลล์ และอวัยวะในร่างกายของเรา ประมาณ 70 % ซึ่งรวมไปถึง สมอง ( Brain ) ที่มีน้ำเป็นส่วนประกอบมากถึง 74% เลยทีเดียว หากร่างกายของเรา ขาดน้ำ จากการไม่ดื่มน้ำ หรือน้ำไม่เพียงพอต่อวัน อาจมีผลกระทบต่อการทำงานของสมองได้ ทำให้ผู้ที่ขาดน้ำ อาจมีอาการปวดหัว หัวไม่ค่อยแล่น หรือเกิดอาการง่วงนอน ระหว่างทำกิจวัตรประจำวันได้

 

การขาดน้ำนั้น ทำให้สมองขาดทั้งน้ำ และออกซิเจน ที่ใช้ไปเรียกสมอง ทำให้เกิดอาการปวดหัวได้ รวมไปถึง ทำให้อาการปวดหัว ในโรคไมเกรนกำเริบขึ้นได้ ซึ่งหากมีอาการ ปวดหัว ขึ้นมา ผู้ที่มีอาการนี้ ควรดื่มน้ำทันที เพื่อช่วยให้สมองมีการทำงานที่ดีขึ้น และคลายอาการปวดหัวได้ โดยน้ำดื่มที่ต้องดื่ม ควรเป็นน้ำดื่มที่มีความสะอาด บริสุทธิ์ อย่าง น้ำเปล่า, น้ำแร่, น้ำอัลคาไลน์ หรือน้ำด่าง ก็ล้วนช่วยให้อาการปวดหัวดีขึ้นมาได้

 

สำหรับ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือน้ำด่าง จะมีข้อดี คือ เป็นน้ำดื่มที่มี โมเลกุลของน้ำขนาดเล็กจึงช่วย แก้กระหาย ( Hydration ) และแก้อาการขาดน้ำได้รวดเร็ว ( Dehydration ) เพราะโครงสร้างโมเลกุลขนาดเล็ก จะซึมผ่านเข้าออกเซลล์ได้สะดวก และมีประสิทธิภาพ โดยแทรกผ่าน เยื่อหุ้มเซลล์ได้รวดเร็ว สามารถพาสารอาหาร และออกซิเจนเข้าไป และนำคาร์บอนไดออกไซด์ และของเสียต่าง ๆ ออกมาจากเซลล์ เพื่อนำไปทิ้งนอกร่างกายได้โดยสะดวก

 

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) นั้นมีขนาดโมเลกุลเล็กกว่า น้ำธรรมดาทั่วไป เมื่อดื่มเข้าสู่ร่างกายแล้ว จึงดูดซึมได้ง่าย จึงช่วยให้ร่างกายมีน้ำไปหล่อเลี้ยงสมองได้อย่างรวดเร็ว รวมไปถึง ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหนัง ทำให้รู้สึกสดชื่นดีกว่าเดิม เพราะมีตัวพาสารอาหาร เข้าสู่เซลล์เพื่อเผาผลาญได้เร็วยิ่งขึ้น และช่วยให้เซลล์ ขับของเสียออกมา เป็นการช่วย ขับของเสียออกจากร่างกายได้เร็วขึ้นตาม

 

ประโยชน์อื่น ๆ จากการดื่ม น้ำอัลคาไลน์

  • ช่วยเจือจางความเป็นกรดในร่างกาย
  • ทำให้เซลล์ภายในร่างกายเกิดความสมดุล และสุขภาพดี
  • ทำให้ออกซิเจนในร่างกายสูงช่วยให้กระบวนการสร้างพลังงานมากและเร็วขึ้น
  • ต้านอนุมูลอิสระ
  • ล้างสารพิษในร่างกาย
  • ช่วยทำความสะอาดลำไส้ได้ดี
  • ลดปัญหาไขข้อเสื่อม และไขข้ออักเสบ
  • ช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น
  • ช่วยทำให้การดูดซึมอาหาร การเผาผลาญอาหารดีขึ้น  รวมทั้งเพิ่มภูมิคุ้มกันของร่างกาย

 

ดังนั้น การดื่มน้ำ จึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากต่อร่างกายของมนุษย์ ที่ทุกคนไม่ควรละเลยการดื่มน้ำไป โดยการดื่มน้ำ ควรหมั่นดื่มน้ำ ระหว่างวัน อยู่เสมอ และในแต่ละวัน ควรดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อย 8 แก้ว หรืออย่างน้อย 2,000 มิลลิตรต่อวัน จึงเป็นปริมาณที่เพียงพอต่อการนำไปใช้ในร่างกายได้ และทำให้ร่างกายสามารถทำงานได้ ตามกลไกปกติ จึงช่วยป้องกันการเกิดอาการ ปวดหัว หรืออาการผิดปกติอื่น ๆ ที่อาจเกิดขึ้น ระหว่างวันได้

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ความแตกต่าง ระหว่าง น้ำแร่ กับ น้ำอัลคาไลน์

น้ำอัลคาไลน์ ตัวช่วย ปรับสมดุลในร่างกาย


Tag :


บทความที่แนะนำ