น้ำอัลคาไลน์ คืนความสดชื่นให้กับ นักกีฬา
Share: facebook_share น้ำอัลคาไลน์ คืนความสดชื่นให้กับ นักกีฬา line_share น้ำอัลคาไลน์ คืนความสดชื่นให้กับ นักกีฬา twitter_share น้ำอัลคาไลน์ คืนความสดชื่นให้กับ นักกีฬา messenger_share น้ำอัลคาไลน์ คืนความสดชื่นให้กับ นักกีฬา

น้ำอัลคาไลน์ คืนความสดชื่นให้กับ นักกีฬา


นักกีฬา เป็นผู้ที่ต้องใช้พลังงานในแต่ละวัน มากกว่าคนปกติ จากการเล่นกีฬา หรือออกกำลังกาย ซึ่งจะทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำ จากการขับเหงื่อออกมาอีกด้วย การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะช่วยให้นักกีฬาได้รับน้ำคืนกลับสู่ร่างกาย และคืนความสดชื่นมาได้

 

ในการใช้ชีวิตแต่ละวันของมนุษย์ ร่างกายของเรา จำเป็นต้องได้รับสารอาหาร จากอาหารในแต่ละมื้อ และ น้ำ จากการดื่มน้ำ เข้าสู่ร่างกาย เพื่อให้ร่างกายมีการทำงานที่เป็นไปตามปกติ และมีพลังงานในการทำ กิจกรรรมระหว่างวันได้ โดยน้ำ ถือได้ว่า มีความสำคัญต่อร่างกาย ของมนุษย์เป็นอย่างมาก ไม่แพ้กับ สารอาหาร เนื่องจาก ร่างกายของมนุษย์  มีน้ำเป็นองค์ประกอบถึง 70% และในแต่ละวัน ร่างกาย จะมีการไหลเวียนของของของเหลวเป็นเรื่องปกติ ไม่ว่าจะเป็น น้ำ เลือด น้ำเลือด  และสารคัดหลั่งต่าง ๆ ให้มีการทำงานตามปกติ

 

การได้รับ น้ำ ในแต่ละวัน จึงมีความสำคัญอย่างมาก เพื่อให้ร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นไปตามปกติ ซึ่งในแต่ละวัน ร่างกายจะมีการสูญเสียน้ำออกไปด้วย ผ่านของเสียรูปแบบต่าง ๆ อุจจาระ , ปัสสาวะ และเหงื่อ โดยของเสียแต่ละชนิด มีปริมาณการสูญเสีย ดังนี้

  • น้ำจากปัสสาวะประมาณ 1,500 มิลลิลิตร
  • น้ำจากอุจจาระ ประมาณ 100 มิลลิลิตร
  • เหงื่อประมาณ 600 มิลลิลิตร

ปริมาณน้ำในของเสียที่ร่างกายต้องสูญเสียไปทั้งหมดต่อวันโดยเฉลี่ยแล้ว 2,200 มิลลิลิตรต่อวัน

 

ยิ่งถ้าหากคุณเป็น นักกีฬา นักออกกำลังกาย หรือทำกิจกรรม ที่ต้องใช้แรงมาก เป็นประจำ ก็จะยิ่งสูญเสียปริมาณน้ำมากขึ้น ในส่วนของเหงื่อที่มากกว่า 600 มิลลิลิตร อย่างแน่นอน โดยปกติคนทั่วไปควรดื่มน้ำในปริมาณ 1,500 - 2,000 มิลลิลิตรต่อวัน แต่สำหรับผู้ที่เล่นกีฬา หรือผู้ที่ต้องสูญเสียเหงื่อต่อวันมากกว่าคนทั่วไป ควรดื่มน้ำให้ได้ อย่างน้อย 2,000 มิลลิลิตรต่อวัน จึงจะเพียงพอต่อการสูญเสียน้ำจากเหงื่อที่มากขึ้นได้

 

น้ำอัลคาไลน์ ดีต่อ นักกีฬา อย่างไร?

 

ในการเล่นกีฬา แน่นอนว่า นักกีฬา ย่อมสูญเสียพลังงานไปกับการใช้แรงอย่างมาก และสูญเสียน้ำ จากเหงื่อ ทำให้เกิดอาการ เหนื่อยล้า อ่อนเพลีย ไม่สดชื่น หลังจากเล่นกีฬาเสร็จได้ การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ก็เหมือนกับการดื่มน้ำทั่วไป ที่จะช่วยทำให้ร่างกาย กลับมารู้สึกสดชื่น มีแรง กระปรี้กระเปร่าได้ หลังจากที่ดื่มน้ำ  

 

คุณสมบัติที่ พิเศษอย่างหนึ่งของน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่มีความแตกต่างจาก น้ำทั่วไป ก็คือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มีโมเลกุลขนาดเล็ก จากการผลิตน้ำ ที่ผ่านกระบวนการ อิเล็คโทรลิซิส จากปริมาณ 11 - 13 โมเลกุล ต่อกลุ่ม ให้ลดเหลือเพียง 6 โมเลกุลต่อกลุ่มน้ำเท่านั้น จึงทำให้ได้น้ำมีโมเลกุลที่เล็กลง กว่าน้ำทั่วไป ทำให้ น้ำสามารถ ซึมเข้าสู่เซลล์ของร่างกาย ได้อย่างรวดเร็ว จึงเหมาะช่วยคลายความอ่อนล้า จากการออกกำลังกาย หรือ เล่นกีฬา ได้เร็ว

 

นอกจากนี้ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือน้ำด่าง จะมี ความแตกต่าง อย่างเห็นได้ชัด จากน้ำธรรมดา ก็คือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เป็นน้ำดื่มที่มี สภาพของความเป็นด่าง มี pH อยู่ 8.0-9.0 ที่ช่วยป้องกันให้เราไม่เกิดโรคอะไรง่าย ๆ แถมยังช่วยในเรื่องของการดูดซึม และเข้าไปจับไขมันส่วนเกิดในจุดต่าง ๆ ของร่างกาย และยัง มีส่วนผสม จากแร่ธาตุต่าง ๆ มากมาย ทำให้ร่างกายของเราปรับสมดุล และแข็งแรงขึ้น อีกด้วย

 

ด้วยคุณสมบัติเหล่านี้  น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จึงเป็นน้ำดื่มทางเลือกที่ดี สำหรับนักกีฬา หรือผู้ที่ออกกำลังกายได้  สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก   น้ำดื่มอัลคาไลน์ (น้ำด่าง) ตราแมนเนเจอร์ (Alkaline Water pH8.5+ By ManNature)

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

คุณสมบัติของ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่ดีต่อสุขภาพ

ทำอาหารด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )


Tag :


บทความที่แนะนำ