คุณสมบัติของ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่ดีต่อสุขภาพ
Share: facebook_share คุณสมบัติของ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่ดีต่อสุขภาพ line_share คุณสมบัติของ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่ดีต่อสุขภาพ twitter_share คุณสมบัติของ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่ดีต่อสุขภาพ messenger_share คุณสมบัติของ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่ดีต่อสุขภาพ

คุณสมบัติของ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่ดีต่อสุขภาพ


น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง เป็นหนึ่งในทางเลือกของ น้ำดื่ม เพื่อสุขภาพ ที่ในปัจจุบัน เริ่มมีการวางขายอยู่ในท้องตลาดทั่วไป น้ำดื่มชนิดนี้ ถือได้ว่า เป็นน้ำดื่มรูปแบบใหม่ในตลาด หลายคนอาจจะยังไม่ทราบถึง คุณสมบัติของน้ำชนิดนี้ว่าดีอย่างไร วันนี้เราจะมาหาคำตอบกันครับ

 

การดื่มน้ำ ป็นสิ่งที่คนเราทุกคน ไม่ควรละเลย โดยในแต่ละวัน เราควรดื่มน้ำ ให้ได้ อย่างน้อย 8 แก้วต่อวัน หรืออย่างน้อย 2,000 มิลลิลิตรต่อวัน เพื่อให้เพียงพอต่อ ความจำเป็นของร่างกาย โดยน้ำ มีหน้าที่ที่สำคัญที่สุด คือ  เป็นตัวกลางในการ เกิดปฏิกิริยา เคมีทุกชนิด ในกระบวนการ เมตาบอลิซึม ( Metabolism ) คือ กระบวนการทางเคมี ที่ช่วยให้ร่างกายทำงาน ได้ตามปกติ หรือ สามารถรักษาภาวะต่าง ๆ ภายในร่างกาย ให้คงที่ ( Homeostasis )

 

กระบวนเมตาบอลิซึม ( Metabolism )  ประกอบด้วยการ ย่อยสารอาหาร จากอาหาร และเครื่องดื่ม ที่บริโภคเข้าไปในแต่ละวัน และการเสริมสร้าง และซ่อมแซมส่วนต่าง ๆ ในร่างกาย ของร่างกาย ปฏิกิริยาเคมีในร่างกาย ทุกชนิดต้องอาศัยน้ำ เซลล์จะไม่สามารถ ทำงานได้ ถ้าไม่มีน้ำ ตัวอย่างที่เห็น ได้ชัดเจน ได้แก่ กระบวนการ การย่อยอาหาร กระบวนการ ดูดซึมอาหาร และกระบวนการ ขับถ่าย ของเสียออกจาก ร่างกายของเรา ดังนั้น น้ำ จึงมีผลต่อการทำงานของอวัยวะและระบบต่าง ๆ ในร่างกายเป็นอย่างมาก

 

การดื่มน้ำ ไม่ใช่เพียงแค่ ต้องดื่มให้ได้ในปริมาณที่เพียงพอต่อวันเท่านั้น แต่น้ำดื่ม ต้องมีคุณสมบัติที่ดีในเรื่องของความสะอาด บริสุทธิ์ มีแร่ธาตุ มีสภาพ ความเป็นกรดด่างของน้ำที่เหมาะสม และมีค่า ORP เป็นลบ จึงจะดีต่อสุขภาพของผู้ที่ดื่มน้ำ ซึ่งน้ำที่มีคุณสมบัติเหล่านี้ครบ นอกเหนือจาก น้ำเปล่า และน้ำแร่ ก็มี น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ที่เป็นน้ำดื่มอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี สำหรับ ผู้รักสุขภาพ

 

คุณสมบัติของน้ำอัลคาไลน์

 

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เป็นน้ำดื่มทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพ อันเนื่องจาก คุณสมบัติของ น้ำอัลคาไลน์ ดังต่อไปนี้

 

น้ำอัลคาไลน์ สะอาด บริสุทธิ์

 

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เป็นน้ำที่มาจากธรรมชาติ และผ่านกระบวนการแยกองค์ประกอบทางเคมีของน้ำ โดยใช้ไฟฟ้าเข้าช่วย ซึ่งเป็นกรรมวิธีที่สะอาด น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จึงจัดว่าเป็นน้ำดื่มบริสุทธิ์ ใส สะอาดไม่มีสี และไม่มีกลิ่น

 

น้ำอัลคาไลน์ มีสภาพเป็นด่างอ่อน ๆ

 

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง จะมีค่า pH ประมาณ 8.0-9.0 จัดได้ว่า มีสภาพของน้ำเป็นด่างอ่อน ๆ ซึ่งสภาพความเป็นด่างนั้น มีส่วนในการช่วยป้องกัน การเกิดโรคต่าง ๆ อีกทั้งยังช่วยในการดูดซึม เข้าไปจับไขมันส่วนเกินได้ และที่สำคัญ คือ สามารถช่วย ปรับสมดุลความเป็นกรด-ด่าง ให้แก่ร่างกายได้ เป็นอย่างดี

 

น้ำอัลคาไลน์ มีแร่ธาตุ ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย

 

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เป็นน้ำที่ผ่านกระบวนการอิเล็กโทรลิซิส ( Electrolysis ) ทำให้เกิดแร่ธาตุ ที่มีความเป็นด่าง เพิ่มเติม ได้แก่ แคลเซียม ( Ca ) , แมกนีเซียม ( Mg ) , โซเดียม ( Na ) และ โพแทสเซียม (K) ซึ่งเป็นแร่ธาตุจำเป็นที่ร่างกายต้องการมาก จึงช่วยปรับสมดุล และลดความเสี่ยง ในการเกิดโรคต่าง ๆ

 

น้ำอัลคาไลน์ มีค่า ORP เป็นลบ

 

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง มีค่า ORP เป็นลบ อยู่ประมาณ -300 จนถึง 700  มิลลิโวลต์ ซึ่งค่า ORP ติดลบมาก หมายความว่า มีอิเล็กตรอนมาก หรือค่าประจุลบมาก จึงบ่งบอกได้ว่าเป็นสารต้านอนุมูลอิสระได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งสารต้านอนุมูลอิสระจะช่วยในการชะลอวัย ( Anti – aging ) ลดความเสื่อมของร่างกาย ลดไขมัน (คอเรสเตอรอล) ในเลือด และเป็นผลดีต่อระบบย่อยอาหาร เพราะสามารถลดกรดในกระเพาะอาหาร แก้ท้องอืด และลดกรดไหลย้อนได้

 

ด้วยคุณสมบัติต่าง ๆ เหล่านี้ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง จึงถือได้ว่า เป็นน้ำดื่มที่มีประโยชน์ต่อร่างกายในด้านต่าง ๆ เป็นอย่างมาก ซึ่งสามารถดื่มได้ ตั้งแต่วัยเด็ก จนถึงผู้ใหญ่ คำแนะนำในวัยเด็กที่ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ที่มีอายุ 4 – 12 ปี ควรดื่มน้ำที่ค่า pH 8.5-9 ส่วนผู้ใหญ่ที่ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ในระยะแรก ควรเริ่มต้นที่ pH 8.5-9 ก่อนเช่นกัน หลังจากนั้น 2 สัปดาห์ จะสามารถดื่มที่ 9 pH ได้เป็นประจำได้

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก   น้ำดื่มอัลคาไลน์ (น้ำด่าง) ตราแมนเนเจอร์ (Alkaline Water pH8.5+ By ManNature)

อ่านบทความเพิ่มเติม

ทำอาหารด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )

น้ำอัลคาไลน์ คืนความสดชื่นให้กับ นักกีฬา


Tag :


บทความที่แนะนำ