ดูแลผิวพรรณ จากภายใน ด้วย น้ำอัลคาไลน์
Share: facebook_share ดูแลผิวพรรณ จากภายใน ด้วย น้ำอัลคาไลน์ line_share ดูแลผิวพรรณ จากภายใน ด้วย น้ำอัลคาไลน์ twitter_share ดูแลผิวพรรณ จากภายใน ด้วย น้ำอัลคาไลน์ messenger_share ดูแลผิวพรรณ จากภายใน ด้วย น้ำอัลคาไลน์

ดูแลผิวพรรณ จากภายใน ด้วย น้ำอัลคาไลน์


การ ดูแลผิวพรรณ ที่ดี ไม่ใช่แค่การทาครีมบำรุงผิวจากภายนอกเท่านั้น แต่ต้องมีการบำรุงจากภายใน อย่างการดื่มน้ำเปล่า หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่ช่วยบำรุงผิวพรรณจากภายในร่างกายให้ดีขึ้นได้

 

ในการใช้ชีวิตประจำวันของแต่ละคน ที่ต้องไปเผชิญกับสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ จากภายนอก เช่น แสงแดด , ฝุ่น , ควัน และมลพิษต่าง ๆ ทำให้ ผิวหนัง ( Skin ) ที่ปกคลุมอยู่ภายนอก ทั่วร่างกายของเรา ได้รับกับสิ่งไม่พึ่งประสงค์เหล่านี้เป็นลำดับแรก และหากได้รับ สิ่งไม่พึ่งประสงค์เหล่านี้เป็นประจำ อาจส่งผลทำให้เกิด ปัญหาผิว รูปแบบต่าง ๆ ได้ เช่น ผิวแห้ง , ผิวไหม้ , สิว , ฝ้า , กระ เป็นต้น

 

โดยทั่วไป หากเราได้รับ สิ่งไม่พึ่งประสงค์ เราสามารถ ดูแลผิวพรรณ ให้สะอาดได้ด้วย การอาบน้ำ ที่ทุกคนต้องทำวันละ 2 ครั้ง ในช่วงเช้า และช่วงเย็นก่อนอน เพื่อทำความสะอาด สิ่งสกปรกที่ติดมากับร่างกาย เท่านั้นยังไม่พอ การดูแลผิวพรรณ ที่มีความเสื่อมสภาพ หรือมีปัญหาผิวยังจำเป็นต้องใช้ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวต่าง ๆ อย่างครีม หรือเซรั่ม ในการดูแลผิวพรรณ เพิ่มเติมด้วย รวมไปถึง การป้องกันผิวจากแสงแดดและมลภาวะภายนอก ด้วยครีมกันแดด โดยผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เหล่านี้เป็นการดูแลผิวพรรณจากภายนอกเท่านั้น และหลายคน อาจละเลยการดูแลผิวพรรณจากภายใน อย่างการดื่มน้ำ ไปได้ ที่ถือได้ว่ามีความสำคัญต่อผิวหนังอย่างมาก

 

ความสำคัญของ น้ำกับผิวหนัง

 

น้ำ มีความสำคัญต่อ ผิวหนัง ( Skin ) อย่างมาก เนื่องจาก ผิวหนัง มีน้ำเป็น ส่วนประกอบ ประมาณ 15 - 25 %  การดื่ม น้ำเปล่า หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จึงมีส่วนช่วย ในการ เติมเต็มองค์ประกอบให้กับผิวหนัง ให้ดูชุ่มชื่น ดูมีน้ำมีนวลได้ การดื่มน้ำในแต่ละวัน เราควรดื่มน้ำให้ได้ อย่างน้อย 8 แก้วต่อวัน หรืออย่างน้อย 2,000 มิลลิลิตรต่อวัน เพื่อให้เพียงพอ สำหรับการใช้น้ำในร่างกายในระบบต่าง ๆ รวมไปถึง ผิวหนัง ที่น้ำจะช่วยฟื้นฟูผิวได้ นอกจากนี้ การเลือกดื่มน้ำ ก็เป็นสิ่งสำคัญ น้ำที่ดื่มเข้าไปในร่างกาย ต้องเป็นน้ำที่มีความสะอาด บริสุทธิ์ มีแร่ธาตุ ไม่มีสารเคมี มีสภาพกรดด่าง อยู่ในระดับกลาง ไปจนถึงด่างอ่อน ๆ อย่าง น้ำเปล่า น้ำแร่ หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )

 

ประโยชน์ของ น้ำอัลคาไลน์ ต่อผิวหนัง

 

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง  มีโมเลกุลของน้ำที่เล็ก เนื่องจาก ผ่านกระบวนการอิเล็คโทรลิซิส ( Electrolysis ) ทำให้กลุ่มโมเลกุลในน้ำจะลดลง จากปริมาณ 11 - 13 โมเลกุล ต่อกลุ่มน้ำ ให้ลดเหลือเพียง 6 โมเลกุล ต่อกลุ่มน้ำเท่านั้น จัดอยู่ใน น้ำดื่มที่มีโมเลกุลขนาดเล็ก ( Micro cluster ) หรือกลุ่มน้ำหกเหลี่ยม ( Hexagon water ) ซึ่งมีขนาดโมเลกุล เล็กกว่าน้ำธรรมดาทั่วไป เมื่อดื่มเข้าสู่ร่างกายแล้ว จึงดูดซึมได้ง่าย  เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหนัง ทำให้รู้สึกสดชื่นดีกว่าเดิม เพราะ มีตัวพาสารอาหาร เข้าสู่เซลล์เพื่อเผาผลาญได้เร็วยิ่งขึ้น และช่วยให้เซลล์ ขับของเสียออกมา ซึ่งเป็นการช่วย ขับของเสียออกจากร่างกาย

 

ประโยชน์จาก น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ที่มีโมเลกุลขนาดเล็ก จะทำให้แก้กระหาย ( Hydration ) และแก้อาการขาดน้ำได้รวดเร็ว ( Dehydration ) เพราะ โครงสร้างโมเลกุลขนาดเล็ก จะซึมผ่านเข้าออกเซลล์ได้สะดวก และมีประสิทธิภาพ โดยแทรกผ่าน เยื่อหุ้มเซลล์ได้รวดเร็ว สามารถพาสารอาหาร และออกซิเจนเข้าไป และนำคาร์บอนไดออกไซด์ และของเสียต่าง ๆ ออกมาจากเซลล์ เพื่อนำไปทิ้งนอกร่างกายได้โดยสะดวก

 

นอกจากนี้ การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ยังเป็นการช่วยรักษา และป้องกันการเกิดสิว ในทางอ้อมได้ เนื่องจาก หากร่างกายเรา ขาดน้ำ จะทำให้ระบบขับของเสียของไต และ ลำไส้ ทำงานได้อย่าง ไม่มีประสิทธิภาพ สารพิษที่ตกค้างในร่างกาย ก็จะถูกขับออกมาตามทางผิวหนัง (รูขุมขน) แทน ทำให้รูขุมขนเกิดการอุดตัน แล ทำให้เกิดการอักเสบได้ ดังนั้น เราควรดื่ม น้ำ ในปริมาณที่เพียงพอ ต่อร่างกาย เพื่อช่วยให้ การทำงานของไต และ ลำไส้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

 

การดื่มน้ำ จึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากที่จะ ช่วยบำรุงผิวพรรณ จากภายใน ให้มีความชุ่มชื้น ดูมีน้ำมีนวล ผิวพรรณเปล่งปลั่งได้ และยิ่งหากเป็น น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ที่มีโมเลกุลเพียง 6 โมเลกุล ต่อกลุ่มน้ำ จะช่วยทำให้น้ำ เข้าไปฟื้นฟูผิวหนัง ให้เกิดความชุ่มชื่น สดใส ผิวพรรณดีขึ้น ได้เร็วกว่าการดื่มน้ำเปล่าปกติ อีกด้วย

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก น้ำอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ตราแมนเนเจอร์ ( Alkaline Water pH8.5+ By ManNature )

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำอัลคาไลน์ ป้องกัน กรดไหลย้อน ได้หรือไม่

ป้องกันอาการ อ่อนเพลีย ด้วย น้ำอัลคาไลน์


Tag :


บทความที่แนะนำ