ป้องกันอาการ อ่อนเพลีย ด้วย น้ำอัลคาไลน์
Share: facebook_share ป้องกันอาการ อ่อนเพลีย ด้วย น้ำอัลคาไลน์ line_share ป้องกันอาการ อ่อนเพลีย ด้วย น้ำอัลคาไลน์ twitter_share ป้องกันอาการ อ่อนเพลีย ด้วย น้ำอัลคาไลน์ messenger_share ป้องกันอาการ อ่อนเพลีย ด้วย น้ำอัลคาไลน์

ป้องกันอาการ อ่อนเพลีย ด้วย น้ำอัลคาไลน์


อาการอ่อนล้า อ่อนเพลีย เป็นอาการที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน เมื่อร่างกายขาดพลังงาน การป้องกันอาการนี้ สามารถทำได้ง่ายด้วยการดื่ม น้ำเปล่าหรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เพื่อไม่ให้ร่างกายขาดน้ำ

 

ในแต่ละวัน คนเรา ถูกใช้พลังงานไปกับ การทำกิจวัตรประจำวันต่าง ๆ อย่างการเรียน การทำงาน หรือการทำกิจกรรมอื่นๆ แล้วยิ่งหากคุณเป็นคนเล่นกีฬา หรือออกกำลังกาย จะยิ่งทำให้ร่างกายสูญเสียพลังงานได้มากขึ้น ทำให้สามารถเกิดอาการอ่อนล้า อ่อนเพลีย ได้ง่าย โดยอาการอ่อนล้า อ่อนเพลีย สามารถเกิดขึ้นได้จาก 3 สาเหตุหลัก ดังนี้

 

1. ปัจจัยจากการดำเนินชีวิต

 

เกิดขึ้นจาก กิจกรรมใน การใช้ชีวิตประจำวัน ของแต่ละคนที่ ทำให้สูญเสียพลังงานได้ง่าย เช่น ทำงานหนักมากเกินไป , ออกกำลังกายหนักเกินไป เป็นต้น และพฤติกรรมที่ ทำให้ร่างกาย ไม่ได้รับการฟื้นฟูพลังงาน อย่างเต็มที่ อย่างการรับประทาน อาหารที่ไม่มีประโยชน์ , การขาดการนอนหลับ หรือพักผ่อนไม่เพียงพอ อีกด้วย รวมไปถึง การดื่ม เครื่องดื่มที่มีแอลกฮอล์ และการดื่มเครื่อง ที่มีคาเฟอีนที่มากเกินไป ซึ่งทำให้ร่างกาย ทำงานได้หนักกว่าปกติได้

 

2. ปัญหาทางสุขภาพ

 

อาการอ่อนเพลีย ที่เกิดจาก ปัญหาทางสุขภาพ มักเป็นอาการอย่างต่อเนื่อง ที่เป็นผลมาจาก อาการของโรค รวมถึง ผลกระทบ จากการ ใช้ยารักษาโรค เช่น โรคไตเรื้อรัง , โรคเบาหวาน , โรคหัวใจ , โรคอ้วน , โรคมะเร็ง , ภาวะต่อมไทรอยด์ทำงานเกิน , ภาวะขาดไทรอยด์ฮอร์โมน , ภาวะตั้งครรภ์ เป็นต้น

 

3. ปัญหาสุขภาพจิต

 

เกิดจาก ความเครียดสะสม ที่ส่งผลให้ร่างกาย มีอาการอ่อนล้า อ่อนเพลียได้ จึงเป็นอาการ ที่พบบ่อยของ โรคทางจิต เช่น โรคเครียด , โรคซึมเศร้า , โรควิตกกังวล เป็นต้น

 

ป้องกันอาการอ่อนเพลีย

 

อาการอ่อนเพลีย อันเกิดจากพฤติกรรมในการใช้ชีวิต สามารถป้องการอาการอ่อนล้า อ่อนเพลียได้ ดังนี้

 

  • นอนหลับ พักผ่อนให้เพียงพอ อย่างน้อย 7-9 ชั่วโมงต่อวัน
  • ดื่มน้ำให้เพียงพอ อย่างน้อย 8 แก้วต่อวัน
  • หมั่นออกกำลังกาย อย่างสม่ำเสมอ
  • รับประทาน อาหารให้ครบ 5 หมู่ และครบทั้ง 3 มื้อ
  • ทำงานอดิเรก หรือหากิจกรรมทำ เพื่อผ่อนคลาย
  • หลีกเลี่ยง การดื่มเครื่องดื่มแอลอฮอล์

 

สำหรับ ผู้ที่อาการอ่อนเพลีย อันเกิดจาก ปัญหาทางสุขภาพ หรือโรคประจำตัว หากมีอาการ ควรได้รับการพักผ่อนอย่างเพียงพอ ส่วนที่ผู้อ่อนเพลียจาก ปัญหาสุขภาพจิต ควรเข้ารับการให้คำปรึกษาจากแพทย์ เพื่อให้อาการดีขึ้นตามลำดับได้

 

น้ำอัลคาไลน์ ช่วยลดอาการอ่อนเพลีย

น้ำ เป็นส่วนประกอบที่มีอยู่ในร่างกายของมนุษย์ตามเซลล์ต่าง ๆ มากถึง 70 % ของร่างกาย การดื่มน้ำ จึงมีความสำคัญอย่างมากต่อร่างกาย ที่สามารถสร้างความสดชื่น ให้กับร่างกายได้ โดยน้ำ จะเข้าไปดูดซึมตามเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกาย ทำให้ร่างกายกลับมาสดชื่น จากความอ่อนเพลีย เหนื่อยล้า จากการทำกิจกรรมต่าง ๆ ในแต่ละวันได้เป็นอย่างดี

 

หากเลือกดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง น้ำดื่มที่มีโมเลกุลของน้ำเล็กกว่าน้ำทั่วไป เนื่องจาก ผ่านกระบวนการ แยกองค์ประกอบทางเคมีของน้ำ โดยใช้ไฟฟ้าเข้ามาเป็นสิ่งที่ช่วย หรือที่เป็น กระบวนการ อิเล็กโทรลิซิส จึงทำให้ได้น้ำโมเลกุลที่เล็กลง ทำให้น้ำเมื่อเข้าสู่ร่างกาย สามารถดูดซึม เข้าสู่เซลล์ต่าง ๆ ในร่างกายได้อย่างรวดเร็ว ทำให้เซลล์ในร่างกายได้รับการฟื้นฟู คลายอาการอ่อนล้า อ่อนเพลีย  และทำให้ร่างกายกลับมาสดชื่นได้

 

นอกจากนี้ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ที่มีสภาพของความเป็นด่าง ค่า pH อยู่ที่ 8.0-9.0 จึงช่วยในเรื่องของการปรับสมดุลของร่างกาย ทำให้ ร่างกาย ไม่ต้องไปดึง แร่ธาตุ อัลคาไลน์ ที่เก็บสะสมไว้ เช่น ในกระดูกและฟัน เพื่อมาทำการ ปรับสมดุลกรดของเสียใน ร่างกาย รวมถึง มีแร่ธาตุ อัลคาไลน์ ในรูปประจุอิออน ซึ่งช่วยให้ ร่างกายดูดซึมไปใช้งาน ได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ร่างกายแข็งแรงขึ้นได้

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก น้ำดื่มอัลคาไลน์ น้ำด่าง ตราแมนเนเจอร์ ( Alkaline Water pH8.5+ By ManNature )

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

แร่ธาตุ ที่จำเป็นต่อร่างกายใน น้ำอัลคาไลน์

น้ำดื่มอัลคาไลน์ น้ำดื่ม เพิ่มความสดชื่น


Tag :


บทความที่แนะนำ