น้ำดื่มอัลคาไลน์ น้ำดื่ม เพิ่มความสดชื่น
Share: facebook_share น้ำดื่มอัลคาไลน์ น้ำดื่ม เพิ่มความสดชื่น line_share น้ำดื่มอัลคาไลน์ น้ำดื่ม เพิ่มความสดชื่น twitter_share น้ำดื่มอัลคาไลน์ น้ำดื่ม เพิ่มความสดชื่น messenger_share น้ำดื่มอัลคาไลน์ น้ำดื่ม เพิ่มความสดชื่น

น้ำดื่มอัลคาไลน์ น้ำดื่ม เพิ่มความสดชื่น


ในแต่ละวัน คนเราถูกใช้พลังงานไปกับ กิจวัตรประจำวัน อย่างการเรียน การทำงาน หรือการทำกิจกรรมอื่น ๆ ทำให้เกิดความอ่อนล้า จากกิจกรรมที่ทำได้ การดื่มน้ำเปล่า หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะสามารถช่วย เพิ่มความสดชื่น ให้กับร่างกายของคุณ ในระหว่างวันได้

 

เป็นที่ทราบกันดีว่า น้ำ ( Water ) จำเป็นต่อร่างกายของทุกคนอย่างมาก และหลายคนคงทราบดีว่า หากร่างกาย ขาดน้ำเป็นเวลา 2-3 วัน จะทำให้เสียชีวิตลงได้  ในขณะที่หากขาดอาหารจะทำให้เสียชีวิตได้ใน 3-7 วัน น้ำที่เราดื่ม ในแต่ละวัน จึงมีความสำคัญอย่างมากไม่แพ้กับ การรับประทานอาหารเลย

 

น้ำ เป็นส่วนประกอบที่มีอยู่ในร่างกายของมนุษย์ตามเซลล์ต่าง ๆ มากถึง 70 % ของร่างกาย และน้ำ ยังมีหน้าที่ที่สำคัญ คือ  เป็นตัวกลางในการ เกิดปฏิกิริยา เคมีทุกชนิด ในกระบวนการ เมตาบอลิซึม ( Metabolism ) ซึ่งเป็น กระบวนการทางเคมี ที่ช่วยให้ร่างกายทำงาน ได้ตามปกติ หรือ สามารถรักษาภาวะต่าง ๆ ภายในร่างกาย ให้คงที่ได้ 

 

การดื่มน้ำ จึงเป็น การสร้างความสดชื่น ให้กับร่างกายได้ โดยน้ำ จะเข้าไปดูดซึมตามเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกาย ทำให้ร่างกายกลับมาสดชื่น จากความอ่อนเพลีย เหนื่อยล้า จากการทำกิจกรรมต่าง ๆ ในแต่ละวันได้เป็นอย่างดี

 

การดื่มน้ำ จึงเป็นสิ่งที่คนเราทุกคน ไม่ควรละเลย โดยในแต่ละวันเราควรดื่มน้ำให้ได้ อย่างน้อย 8 แก้วต่อวัน  เพื่อให้เพียงพอต่อ ความจำเป็นของร่างกาย โดยน้ำ มีหน้าที่ที่สำคัญที่สุด คือ  เป็นตัวกลางในการ เกิดปฏิกิริยา เคมีทุกชนิด ในกระบวนการ เมตาบอลิซึม ( Metabolism ) คือ กระบวนการทางเคมี ที่ช่วยให้ร่างกายทำงาน ได้ตามปกติ หรือ สามารถรักษาภาวะต่าง ๆ ภายในร่างกาย ให้คงที่ ( Homeostasis )

 

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ต่างจากน้ำดื่มธรรมดายังไง

 

ไม่ว่าเราจะดื่ม น้ำเปล่า น้ำแร่ หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่ล้วนเป็นที่สะอาด บริสุทธิ์ และเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ก็สามารถดื่มได้เหมือนกันทั้งนั้น เพราะร่างกายของเรา ต้องการน้ำ เพื่อไปหล่อเลี้ยงส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ไปซ่อมแซม และทำให้ร่างกายของเราไม่ล้า ไม่สึกกร่อนเร็ว

 

สำหรับ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline ) หรือน้ำด่าง จะมี ความแตกต่าง อย่างเห็นได้ชัด จากน้ำธรรมดา ก็คือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เป็นน้ำดื่มที่มี สภาพของความเป็นด่าง มี pH อยู่ 8.0-9.0 ที่ช่วยป้องกันให้เราไม่เกิดโรคอะไรง่าย ๆ แถมยังช่วยในเรื่องของการดูดซึม และเข้าไปจับไขมันส่วนเกิดในจุดต่าง ๆ ของร่างกาย และยัง มีส่วนผสม จากแร่ธาตุต่าง ๆ มากมาย ทำให้ร่างกายของเราปรับสมดุล และแข็งแรงขึ้น อีกด้วย

 

นอกจากนี้ ยังมีความแตกต่างจาก น้ำดื่มธรรมดา ก็คือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline ) หรือน้ำด่าง มีโมเลกุลที่เล็กกว่า น้ำธรรมดาปกติทั่วไป เนื่องจากผ่าน กระบวนการอิเล็คโทรลิซิส ( Electrolysis ) ทำให้กลุ่มโมเลกุลของน้ำลดลง จากปริมาณ 11 - 13 โมเลกุล ต่อกลุ่ม ลดเหลือ 6 โมเลกุลต่อกลุ่มน้ำ เท่านั้น เมื่อดื่มเข้าสู่ร่างกายแล้ว จึงดูดซึมได้ง่าย  เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหนัง ทำให้รู้สึกสดชื่นดีกว่าเดิม เพราะมีตัวพาสารอาหาร เข้าสู่เซลล์เพื่อเผาผลาญได้เร็วยิ่งขึ้น และช่วยให้เซลล์ ขับของเสียออกมา ซึ่งเป็นการช่วย ขับของเสียออกจากร่างกาย

 

ประโยชน์ของ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )

 

  • น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ช่วยขับล้างสารพิษออกจากเซลล์
  • น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water) บำรุงสุขภาพผิว ให้ผิวไม่แห้งตึง
  • น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water) ช่วยเสริมการทำงาน ของระบบย่อยอาหาร
  • น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water) เป็นส่วนประกอบสำคัญ ของน้ำหล่อลื่น ข้อต่อต่าง ๆ ของร่างกาย
  • น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water) ช่วยขับเชื้อแบคทีเรีย ออกจากกระเพาะปัสสาวะ
  • น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water) ช่วยควบคุมอุณหภูมิของร่างกายได้
  • น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water) มีส่วนช่วยในการ ทำให้อัตราการเต้น ของหัวใจเป็นปกติ
  • น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water) มีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่เข้าสู่เซลล์ ได้อย่างรวดเร็ว
  • น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water) ป้องกันการเกิด อาการท้องผูก
  • น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water) ป้องกันความเสียหาย ของเนื้อเยื่อ และอวัยวะต่าง ๆ ในร่างกาย
  • น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water) รักษาสมดุล ของปริมาณ โซเดียม ในร่างกาย

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก   น้ำดื่มอัลคาไลน์ (น้ำด่าง) ตราแมนเนเจอร์ (Alkaline Water pH8.5+ By ManNature)

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำอัลคาไลน์ ดื่มอย่างไรให้ดีต่อสุขภาพ

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ใช้ทดแทน น้ำในบ้าน


Tag :


บทความที่แนะนำ