เชื่อได้หรือไม่ ว่า น้ำอัลคาไลน์ นั้นดีจริง
Share: facebook_share เชื่อได้หรือไม่ ว่า น้ำอัลคาไลน์ นั้นดีจริง line_share เชื่อได้หรือไม่ ว่า น้ำอัลคาไลน์ นั้นดีจริง twitter_share เชื่อได้หรือไม่ ว่า น้ำอัลคาไลน์ นั้นดีจริง messenger_share เชื่อได้หรือไม่ ว่า น้ำอัลคาไลน์ นั้นดีจริง

เชื่อได้หรือไม่ ว่า น้ำอัลคาไลน์ นั้นดีจริง


น้ำดื่มต่าง ๆ ที่มีในขายร้านสะดวกซื้อ มีหลากหลายไม่ว่าจะเป็นน้ำแร่ น้ำดื่มบริสุทธิ์ น้ำแร่ผสมวิตามิน น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) และอื่น ๆ ซึ่งเราจะทราบได้อย่างไรว่า น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) นั้นดีจริง

 

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) คืออะไร ?

       น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง เป็นน้ำที่ได้มาจาก กระบวนการแยกองค์ประกอบทางเคมีของน้ำด้วยไฟฟ้า หรือที่เรียกว่า “ กระบวนการอิเล็กโทรลิซิส “ ซึ่งเป็นการปล่อยกระแสไฟฟ้าโดยตรงไปในน้ำ ผ่านแผ่นตัวนำไฟฟ้าขั้วลบ ซึ่งจะได้ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่มีประจุลบ ส่วนแผ่นตัวนำไฟฟ้าขั้วบวก จะได้น้ำอะซิดิกที่มีประจุบวก สิ่งที่ได้มาอีกอย่างคือ “แร่ธาตุ”

- แร่ธาตุที่มีความเป็นด่าง ได้แก่ แคลเซียม ( Ca ) แมกนีเซียม ( Mg ) โซเดียม ( Na ) และโพแทสเซียม ( K )

- แร่ธาตุที่มีความเป็นกรด ได้แก่ คลอไรด์ ( Cl ) ฟลูออไรด์ ( F ) ซัลเฟอร์ ( S ) และฟอสฟอรัส ( P )

 

น้ำดื่ม อัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ดีต่อร่างกายอย่างไร ?

     น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ช่วยยับยั้งภาวะที่ร่างกายออกซิเจนต่ำ หรือ ออกซิเจนสูงเกินไป โดยการปรับสมดุลออกซิเจนในกระแสเลือดสามารถส่งผลดีให้กับร่างกาย และระบบการทำงานในร่างกายให้มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น ถ้าได้รับออกซิเจน และน้ำที่เพียงพอต่อร่างกายจะช่วยกระตุ้นให้มีระบบความจำที่ดี และมีสมาธิ สามารถกำจัดสารพิษต่าง ๆ ที่เข้ามาในร่างกายของเราได้

      ซึ่งออกซิเจนที่ปกติ คือ แรงดันออกซิเจน หรือ ค่าความอิ่มตัวของออกซิเจนอยู่ที่ 96 – 99 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นสภาวะที่ดีของร่างกายมากที่สุด ซึ่งออกซิเจนนี้จะส่งผลให้ดีต่อส่วนต่าง ๆ ในร่างกายมากมาย เช่น สมองแล่น ผิวพรรณ การมองเห็น การหายใจ เป็นต้น

      น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ป้องกันผิวแห้ง โดยน้ำดื่มสะอาดที่มีค่า pH เป็นด่าง ( มากกว่า pH 7 ) ซึ่งสภาพความเป็นด่างนั้นมีส่วนในการช่วยป้องกันการเกิดโรคต่าง ๆ อีกทั้งยังช่วยในการดูดซึมเข้าไปจับไขมันส่วนเกิน และพวกโลหะหนักในร่างกายได้ดีขึ้น เพียงแค่ดื่มวันละ 8 แก้วอย่างต่ำก็จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวแทนการเพิ่มน้ำมันให้ผิว

  • ช่วยลดสภาวะกรดเป็นพิษในเลือด ( Acidosis ) ปรับสมดุลกรด-ด่างเกิดความสมดุล และสุขภาพดีโมเลกุลน้ำมีขนาดเล็ก สามารถดูดซึมได้ดี ช่วยให้การดูดซึมอาหาร การเผาผลาญของร่างกายดีขึ้น
  • เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย
  • ต้านอนุมูลอิสระที่เป็นสาเหตุของการเกิดโรคหลายชนิด เช่น โรคกระดูกพรุน ( Osteoporosis ), โรคหัวใจ
  • ล้างสารพิษในร่างกายช่วยทำให้ระบบขับถ่ายดี ทำความสะอาดลำไส้ได้ดี ลดกรดในกระเพาะอาหาร
  • ช่วยลดไขมัน ( คอเรสเตอรอล ) ในเลือด
  • ลดปัญหาโรคกระดูกไขข้อเสื่อม และไขข้ออักเสบ
  • มีแร่ธาตุที่มีประโยชน์ต่อร่างกายเช่น แคลเซียม แมงกานีส โปรแตสเซียม และโซเดียม
  • ป้องกันการเกิดนิ่วในไตหรือระบบปัสสาวะ เนื่องจากเป็นตัวทำละลายได้ดี

 

     วันนี้เราก็มี เคล็ด ( ไม่ ) ลับ มาแชร์ต่อ ๆ กัน เกี่ยวกับค่า pH ของ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน นอกเหนือจากการดื่มปกติ ดังนี้

  • น้ำที่มีค่าpH 10 น้ำซุป น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง มีโมเลกุลขนาดเล็กลง ทำให้สามารถละลายแร่ธาตุที่มีประโยชน์ที่มีประโยชน์ออกจากอาหารได้ดีขึ้น และยังช่วยกำจัดรสขม รสฝาดลิ้น กลิ่นสาป จึงเหมาะสำหรับการทำน้ำซุปต่าง ๆ
  • น้ำที่มีค่าpH 9.5 หลังออกกำลังกาย โมเลกุลของ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่างมีขนาดเล็กจะสามารถซึมเข้าสู่เซลล์ของร่างกายได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะหลังการออกกำลังกาย ซึ่งจะช่วยเติมน้ำที่ขาดหายไปได้อย่างรวดเร็ว
  • น้ำที่มีค่าpH 9 หุงข้าว แช่ข้าวดิบใน น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่างเป็นเวลา 30-60 นาทีก่อนหุง เม็ดข้าวสวยจะสุกเร็วขึ้น และสามารถจะใช้น้ำน้อยลงกว่าปรกติ ทำให้มีรสชาติอร่อยขึ้นโดยไม่แฉะ
  • น้ำที่มีค่าpH 8.5 สำหรับดื่ม กำจัดความอ่อนเพลียเมื่อยล้า เพราะแร่ธาตุที่มีประโยชน์มากมาย เช่น แคลเซียม แมกนีเซียม และโปตัสเซียม จะซึมเข้าสู่เซลล์ของร่างกายได้รวดเร็ว จากนั้น น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ยังมีค่า ORP ลบสูง ( OXIDATION REDUCTION POTENTIAL ) ช่วยสร้างสมดุลในร่างกาย กำจัดของเสียประเภทกรดออกจากร่างกาย

 

     สุดท้ายนี้การเลือกดื่มน้ำ เหตุผลหลัก ๆ ก็คือ ดับกระหาย แต่จะดีกว่าถ้าหาก ดื่มน้ำแล้วได้ประโยชน์ที่มากกว่า สดชื่น ขอแนะนำ “น้ำอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ตราแมนเนเจอร์ ( Alkaline Water pH8.5+ By ManNature )” น้ำดื่มอัลคาไลน์เพื่อสุขภาพ มีค่าความเป็นด่างอ่อน ๆ อยู่ที่ pH 8.5 ดื่มเพื่อเพิ่มความสดชื่น และคืนความสมดุลให้กับร่างกาย

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ตัวช่วยในสภาวะขาดน้ำ

บำรุงสุขภาพด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )


บทความที่แนะนำ