ดื่มน้ำ เยอะๆ มันมีประโยชน์ อย่างไรกันนะ?
Share: facebook_share ดื่มน้ำ เยอะๆ มันมีประโยชน์ อย่างไรกันนะ? line_share ดื่มน้ำ เยอะๆ มันมีประโยชน์ อย่างไรกันนะ? twitter_share ดื่มน้ำ เยอะๆ มันมีประโยชน์ อย่างไรกันนะ? messenger_share ดื่มน้ำ เยอะๆ มันมีประโยชน์ อย่างไรกันนะ?

ดื่มน้ำ เยอะๆ มันมีประโยชน์ อย่างไรกันนะ?


สำหรับการ ดื่มน้ำ แน่นอนว่าสามารถไปช่วยให้ระบบต่างๆ ในร่างกายของเรา ทำงานได้อย่างปกติ แถมยังช่วยให้เรามีผิวพรรณเราดีขึ้นได้อีกด้วย แล้วมันมีประโยชน์อย่างไรอีก ไปดูกันดีกว่า

 

            การ ดื่มน้ำ สะอาดๆ เป็นประจำทุกวัน นั้นถือว่าเป็นการช่วยให้ร่างกายของเรา ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังไปทำให้ ระบบต่างๆใน ร่างกาย ของเรา ทำงานได้เป็นอย่างดี อีกด้วย นั้นเอง แต่ถึงอย่างไร มันยังมีประโยชน์ กว่านี้ หรือไม่ ในการ ดื่มน้ำ สะอาดๆ เราไปหาคำตอบกันดีกว่า สำหรับ น้ำดื่มตามธรรมชาติ หรือ ที่เรียกอีกอย่างว่าน้ำดิบ ( raw water ) ซึ่งอยู่ทั่วไปตาม ตาม แหล่งน้ำธรรมชาติ มีจะมี คุณสมบัติทางชีวภาพมากมาย ที่จะสามารถไป ทำให้เซลล์ต่างๆ ในร่างกาย ของเรา สามารถ แข็งแรง ขึ้นได้และ  หากนำไปฆ่าเชื้อด้วยความร้อนแล้ว หรือ ใส่สารฆ่าเชื้อก ก็จะทำให้สูญเสีย คุณประโยชน์นี้ไป โดยไม่จำเป็น หากต้องการซื้อน้ำดื่ม ควรเลือกชนิดที่  ไม่ผ่านความร้อน หรือ น้ำดื่มธรรมชาติ ที่ไม่ผ่านกระบวนการ ฆ่าเชื้อใด ๆ จะดีกว่าเพราะ มีแร่ธาตุ ของน้ำอยู่ แต่สำหรับเมืองไทย อาจจะยังไม่มี น้ำดื่มชนิดนี้วางจำหน่าย ให้เลือกดื่ม น้ำบริสุทธิ์จากแหล่งอื่นๆ ที่สะอาด ปลอดภัย แทนนั้นเอง และการดื่มน้ำ นั้นเราควรที่จะดื่มให้เป็นประจำทุกวัน หรือ ก็ควรดื่มน้ำให้ครบตาม จำนวน ที่ร่างกาย ของเรา ต้องการ เช่น ถ้าเราอยาก ดื่มน้ำ ให้ครบเราควรดื่มน้ำอย่าง น้อยประมาณ 7 – 8 แก้ว หรือ ประมาณ 2 ลิตร เป็นอย่างน้อย นั้นเอง

 

            เชื่อหรือไม่ว่า ในร่างกายของ เรานั้นจะประกอบไปด้วยน้ำอยู่ ประมาณ 70 เปอร์เซ็นเลยทีเดียว ถือว่าเยอะมากๆ และยิ่งไปกว่านั้น ถ้าเรา ขาดอาหาร ในหลายๆ วันเราก็อาจยังมีชีวิต อยู่รอด เพราะร่างกาย ยยังดึงเอาไขมันตามส่วนในร่างกายของเรา เอาไปทดแทนได้ แต่สำหรับ น้ำนั้น ถ้าเราขาดน้ำเป็นเวลา ประมาณ 3 - 4 อาจทำให้เรา เสียชีวิต ได้เลยทีเดียว นั้นทำให้เห็นว่า น้ำนั้น สำคัญ กับชีวิต ของเรามากขนาดไหน นั้นเอง ประโยชน์ ของ น้ำดื่ม นั้นไม่ใช้แค่ การทำให้ ระบบต่างของร่างกาย ทำงานได้ดี แต่ยังช่วยในเรื่องของ การ ดับกระหายคลายร้อน หรือ รวมไปถึง การช่วยไปรักษาโรค ต่างๆ ได้ดีอีกด้วย นั้นเอง และน้ำแบบไหน ละที่เราควรเลือกดื่ม ก็ควรเป็น น้ำบริสุทธิ์ ปราศจากสิ่งเจือปน ต่าง และต้องมีน้ำสะอาดๆ อีกทั้งต้องดื่มในปริมาณที่พอเหมาะ ไม่มากหรือน้อยจนเกินไป ทั้งนี้ เพื่อรักษาสมดุลในร่างกายให้อยู่ในสภาพปกติ นั้นเอง

 

ประโยชน์ของการ ดื่มน้ำ มีอะไรบ้าง

 

            น้ำ ถือว่า เป็นปัจจัย ที่สำคัญมากต่อร่างกาย และ ระบบ ต่างๆในกร่างกาย ของเราอย่างมาก และยัง เป็นประโยชน์ ต่อกระบวนการทำงานภายในร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น การล้างสารพิษออกจากอวัยวะ ตามร่างกายต่างๆ หรือการนำสารอาหารและออกซิเจนไปสู่เซลล์ต่าง ๆ ในร่างกาย และยังรวมไป ถึงประโยชน์อื่น ๆ เช่น

 

  • การดื่มน้ำ สามารถไปช่วย ลดน้ำหนัก การดื่มน้ำอาจมีส่วนช่วยให้อัตราการเผาผลาญพลังงานแคลอรี่เพิ่มสูงขึ้น

 

  • ช่วยในเรื่องของ ผิวพรรณ ให้ดูกระจ่างใส

 

  • เป็นส่วนประกอบของ น้ำ หล่อลื่นข้อต่อ

 

  • เสริมการทำงานของระบบ ต่างๆในร่างกาย โดยเฉพาะ ระบบย่อยอาหาร

 

  • ดื่มน้ำ สะอาดๆ ช่วยในเรื่องของการ ขับแบคที เรียจากกระเพาะปัสสาวะ

 

  • มีส่วนช่วยทำให้อัตราการเต้นของหัวใจปกติ มายิ่งขึ้น

 

  • ดื่มน้ำ สะอาดๆสามารถไปช่วยในเรื่อง ของการ รักษาสมดุลของอิเล็กโตรไลต์ ( โซเดียม )

 

  • สามาไปช่วย ป้องกันความ เสียหายของเนื้อเยื่อ และ อวัยวะต่าง ๆ

 

  • ดื่มน้ำ ช่วยในเรื่องของการ ควบคุมอุณหภูมิในร่างกาย

 

เห็นไหมว่า น้ำดื่ม สะอาดมีประโยชน์ตอ่ร่างกายของเรา ได้มากมายขนาดนไหน นี้เป็นแค่ส่วนหนึ่ง ที่เราเอามายกตัวอย่างให้ดูกัน เพราะ ประโยชน์ ของมันยังมีมากมาย อีกเยอะ และ น้ำดื่มสะอาดๆ คือสิ่งที่มีประโยชน์ ต่อร่างกายเราอยากมาก และที่สำคัญไปกว่า นั้น การออกกำลังกายเป็นประจำ การพักผ่อน ให้เพียงพอ หรือ รวมไปถึง การเลือกรับประทานอาหาร ที่มีประโยชน์ ก็สามารถช่วยให้ร่างกาย ดีขึ้นได้ นั้นเอง

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

ประโยชน์ของการ ดื่มน้ำ หลังตื่นนอนดีอย่างไรกันนะ?

น้ำดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำดื่มดีๆที่คุณคู่ควร


บทความที่แนะนำ