ประโยชน์ของการ ดื่มน้ำ หลังตื่นนอนดีอย่างไรกันนะ?
Share: facebook_share ประโยชน์ของการ ดื่มน้ำ หลังตื่นนอนดีอย่างไรกันนะ? line_share ประโยชน์ของการ ดื่มน้ำ หลังตื่นนอนดีอย่างไรกันนะ? twitter_share ประโยชน์ของการ ดื่มน้ำ หลังตื่นนอนดีอย่างไรกันนะ? messenger_share ประโยชน์ของการ ดื่มน้ำ หลังตื่นนอนดีอย่างไรกันนะ?

ประโยชน์ของการ ดื่มน้ำ หลังตื่นนอนดีอย่างไรกันนะ?


แน่นอนว่าการพักผ่อนร่างกายในการนอนหลับเป็นสิ่งที่ดีมากๆสำหรับร่างกายของเราและการดื่มน้ำหลังตอนตื่นนอน ก็มีประโยชน์ที่คุณอาจยังไม่รู้ และวันนี้เราจะมาบอกว่า ดื่มน้ำ หลังตอนนี้มันมีประโยชน์อย่างไรกับร่างกาย

 

            การ ดื่มน้ำ เปล่าถือเป็นสิ่งที่ดีมากๆสำหรับ ร่างกายของเรา รวมไปถึงการ นอนหลับ พักผ่อน เช่นกัน เดียวนั้น เพราะทำให้ร่างกายของเราได้นอนหลับ พักฟื้นร่างกาย หลังจากที่ได้ ทำกิจกรรมมาตลอด ทั้งวัน และสำหรับการ ดื่มน้ำ มันเป็นวิธีง่ายในการดูแลสุขภาพร่างกายของเรา และแถมยังมีประโยชน์โดยตรงต่อ ร่างกาย และคุณรู้หรือไม่ว่า ในร่างกาย ของเรานั้น มีน้ำเป็นส่วนประกอบ ถึงประมาณ 70% กันเลยทีเดียว ซึ่งถ้าร่างกาย ของเรานั้น ไม่ได้รับน้ำที่เพียงพอ ต่อร่างกาย ของเรามันก็อาจส่งผลเสียโดยตรง ต่อร่างกายของเราได้ มากเลยทีเดียว และยังไปส่งผลกระทบ ต่อระการทำงาน ในอวัยวะต่างๆ ของร่างกาย ของเราอีกด้วย และการ ดื่มน้ำ เป็นประจำทุกวันนั้น จะเป็นการช่วยให้ร่างกาย ได้รับน้ำและนำไปใช้ในส่วนต่างๆ ของร่างกายของเรา และปริมาฯณ น้ำต่อวัน ที่คนเรานั้นควรจะได้รับ นั้นก็คือ คนเราควร ดื่มน้ำ เป็นประจำทุกวันอย่างน้อย วันละ 7 – 8 แก้ว หรือ ประมาณ 2 ลิตร นั้นเอง

 

            สำหรับการ ดื่มน้ำ นั้นไม่ว่าเราจะดื่มน้ำ ตอนั้น ทุกช่วงเวลา สำคัญที่สุด แต่เราอยากแนะนำว่า เราไม่ควร ดื่มน้ำ ช่วงเวลา ก่อนนอน เพราะอาจส่งผลให้เรา ต้องตื่นลุกมาเข้าห้องน้ำ ในตอนกลางคืนได้ และอาจส่งผลกับการ พักผ่อน ของเรา เวลาที่สำคัญในการ ดื่มน้ำ ควรจะเป็นช่วงเวลา หลังตื่นนอน จะดีที่สุด มันดีอย่างไรกันหรอ วันนี้เราจะมาอธิบายให้ฟังว่า หลักจากการตื่นนอนนั้น ทำไมเราต้อง ดื่มน้ำ

 

ประโยชน์ของการ ดื่มน้ำ หลังตื่นนอน

 

ดื่มน้ำ หลังตื่นอน สามารถเติมความชุ่มชื่น ให้แก่ร่างกายได้

 

          สำหรับการ ดื่มน้ำ หลังจากการตื่น นอนนั้น ร่างกายของเรา หลังจากการที่ได้พักผ่อน หรือหลังจากการตื่นนอน ร่างกาย ของเราจะขาดความชุ่มชื้น และถึงแม้ว่า ก่อนนอน เราจะดื่มน้ำ มามากมายขนาดไหน หลังจากการตื่นนอน ร่างกายของเรา ก็ยังขาดความชุ่มชื้น อยู่นั้นเอง ดังนั้น เราควร ดื่มน้ำ หลังจากการตื่นนอน เพื่อไปชดเชย น้ำที่สูญเสียไป เพราะไม่เพียงแต่การเติมน้ำ ให้กับเซลล์ในร่างกายของเราแล้ว แถมยังช่วยใน เรื่องของ ผิวพรรณ ให้สดใสชุ่มชื้นอีกด้วย และอยากให้ แนะนำหลีกเลี่ยง การดื่มกาแฟหลังตื่นนอน เนื่องจากสารคาเฟอีน ในกาแฟจะกระตุ้นให้ร่างกาย ขับน้ำออกมามากกว่าปกติ นั้นเอง

 

ดื่มน้ำ หลังตื่นนอนช่วย ล้างสารพิษในร่างกาย

 

นอกจากการ ดื่มน้ำ หลังตื่นนอนแล้ว นั้น จะเป็นการเติมน้ำ ให้กับเซลล์ในร่างกาย ของเรา ให้มีความเปล่งปลั่ง แถมยังไป ช่วยขจัด ขับสารพิษ ออกจากร่างกาย ของเราได้ดีอีกด้วย เพราะ ในขณะที่ เราหลับ นั้นร่างกายของเรา จะทำการฟื้นฟู สร้างพลังงาน และ ควบคุมสมดุลฮอร์โมน ส่งผลให้สารพิษต่างๆ หรือ สิ่งสกปรกที่ตกค้าง ในร่างกายถูกขับออกมา และขจัดออกไป ได้นั้นเอง

 

ดื่มน้ำ หลังตื่นนอนช่วย เติมพลังให้กับสมอง 

 

โดยทั่วไปนั้น สมอง ของเรา จะมีองค์ประกอบ 75 % และถ้าซึ่งหาก เราดื่มน้ำ ไม่เพียงพอ จะไปส่งผลให้ สมองของเรา ไม่สามารถ ทำงานได้อย่างเต็มที่ ทำให้ สมอง ของเราไม่สามารถ ทำงานไม่ได้เต็มประสิทธิภาพ แต่ถ้าหาก เรา ดื่มน้ำ หลังตื่นนอน จะสามารถไปช่วย ให้ สมอง ของเราปลอดโปร่ง ได้เป็นอย่างดี และรู้สึก สดชื่น ขึ้นได้ นั้นเอง

 

ดื่มน้ำ ช่วยไปกระตุ้นการทำงาน และช่วยในเรื่องของ ระบบเผาผลาญ

 

การที่เรา ดื่มน้ำ หลังจาการ ตื่นนอน เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ สำคัญๆมากๆ ที่จะสามารถ ช่วยควบคุมน้ำหนักได้เป็นอย่างดี และ เนื่องจากน้ำ เป็นตัวช่วย ให้กระบวนการระบบ เผาผลาญในร่างกาย ของเรา ทำงานได้ดีขึ้นแล้ว ยังสามารถไปช่วย เพิ่มประสิทธิภาพ การเผาผลาญแคลอรี ในระหว่างวัน ได้ดีอีกด้วยและ นอกจากนี้ การดื่มน้ำหลังตื่นนอน ยังช่วยควบคุม ความอยากอาหารได้อีกด้วย

 

ดื่มน้ำ หลังตื่นนอนช่วยในการ ขับถ่าย

 

สาเหตุ หลักๆ ของอาการท้องผูก หรือ ไม่ค่อยขับถ่าย นั้นก็ คือ การที่เรา ดื่มน้ำน้อย จนเกินไป และการ ดื่มน้ำ หลังจาการ ตื่นนอน นั้นจะสาารถไปทำให้ ร่างกายของเรา รู้สึก สดชื่นและแถมยังสามารถไป ช่วยให้อาการท้องอืด โดยน้ำจะเป็นตัวช่วยให้อุจจาระเคลื่อนไหวง่ายขึ้น นั้นเอง

 

เป็นยังไงบ้าง สำหรับความรู้ดีๆที่เราเอามาแนะนำ การ ดื่มน้ำ หลังจากการตื่นนอน และที่สำคัญกว่าการ พักผ่อน หรือ การดื่มน้ำสะอาดๆ นั้นก็คือ การออกกำลังกาย เป็นประจำ ถ้าเราทำได้ครบทุกอย่างที่บอกมานี้ เราจะมีสุขภาพร่างกาย ที่ดี ได้ในทุกๆ วันนั้นเอง

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

4 แร่ธาตุจำเป็นที่พบได้ใน น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )

 

4 วิธีช่วยให้ ดื่มน้ำ ได้ตลอดวัน


บทความที่แนะนำ