น้ำดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำดื่มดีๆที่คุณคู่ควร
Share: facebook_share น้ำดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำดื่มดีๆที่คุณคู่ควร line_share น้ำดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำดื่มดีๆที่คุณคู่ควร twitter_share น้ำดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำดื่มดีๆที่คุณคู่ควร messenger_share น้ำดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำดื่มดีๆที่คุณคู่ควร

น้ำดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำดื่มดีๆที่คุณคู่ควร


น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ยังคงเป็นที่สงสัย ของใครๆหลายๆท่าน ว่าเป็นน้ำดื่ม ที่สะอาดและดีต่อสุขภาพของเราจริงหรือไม่ แล้ว มันส่งผลอะไรต่อร่างกายของเราได้บ้างวันนี้เราไปหาคำตอบกัน

 

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง

 

            สำหรับ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง นั้นจะเป็น น้ำ สะอาดที่จะมีค่า pH ที่สูง ซึ่งสภาพ ความเป็นด่าง นั้นจะมีส่วนในการ ไปช่วยป้องกัน การเกิดโรค ต่างๆ ของร่างกายของเราได้เป็นอย่างดี และแถมยังสามารถ ช่วยในการ ดูดซึมเข้าไปจับไขมันส่วนเกิน ในร่างกาย ของเราได้ดีอีกด้วย และยังมีส่วนประกอบสำคัญของแร่ธาตุ และสารอาหารต่างๆ ที่ร่างกายของเรา นั้นต้องการ นั้นจึงทำให้ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง เป็นตัวช่วยในเรื่องของการ ปรับสมดุล ในร่างกายของเรา และแถมยังไปลดความเสี่ยงของการ เกิดโรคต่างๆ ได้ดีอีกด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ก็คือน้ำสะอาด ที่จะมีค่า pH เป็นกรด ที่จะมีค่า pH ที่มากกกว่า 7 ซึ่งน้ำที่มีสภาพการ เป็นด่างนั้น จะมีส่วนช่วย ในการไปช่วย ป้องกัน การเกิดโรคต่างๆ ของร่างกายของเรา และอีกทั้งยังไปช่วย ในรื่องของการกระหายน้ำได้ดีอีกด้วย แต่ สำหรับ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง นั้นยังมีประโยชน์ ต่อร่างกายของเรา

 

ประโยชน์ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง

 

            สำหรับ น้ำด่าง นั้นก็คือ น้ำที่จะมีสถาพเป็นด่าง ที่สูงกว่าปกติ และโดยทั่วไปนั้น น้ำดื่ม ที่เราดื่มกันอยู่ทั่วไปทุกวัน มักจะมีความเป็นด่างที่น้อยมากๆ ส่วนมากน้ำดื่ม ทั่วไปที่เราดื่มกันนั้น จะมีค่า pH อยู่ประมาณกลางๆ เพราะจะเป็นน้ำดื่ม สะอาดที่ได้ผ่านกระบวกการการฆ่าเชื้อ จึงมีเพียงแค่ความสะอาด เพียงอย่างเดียว และที่สำคัญไปกว่านั้น นำดื่มที่เราดื่มกันทั่วไป นั้น จะมีสารอาหาร หรือ แร่ธาตุที่ร่างกาย ของเราต้องการอยู่ค่อนข้างน้อย แต่สำหรับ ใครที่อยากต้องการ หาแร่ธาตุ หรือ สารอาหาร มาเพิ่ม ให้ร่างกายของเรา ให้เรา ดื่มน้ำแร่ที่อาจจะมีราคาแพงกว่ากันถึงเท่าตัวเลย แต่สำหรับ น้ำด่าง นั้นจะแตกต่างกันออกไป เพราะว่า น้ำด่าง ก็คือน้ำ ดื่มสะอาด ที่ทั่วไป นั้นจะ ที่มีค่าความเป็นด่าง และ มีแร่ธาตุต่างๆที่ ไม่แพ้ น้ำแร่ ราคาแพงๆ และ ที่สำคัญไปกว่า นั้นความเป็นด่างทำให้การจับออกซิเจน ได้ดีกว่าน้ำดื่มอื่น ๆ ที่มีความเป็นกรดอยู่ที่ประมาณ pH ต่ำกว่า 7) หรือน้ำดื่มที่มีค่า pH เป็นกลาง ได้มากกว่า 100 เท่า และ สำหรับ น้ำด่าง ยัง สามารถยับยั้ง การเจริญเติบโตของ เซลล์มะเร็ง ที่เป็น เซลล์อันตราย ต่อร่างกายของเรา และยังสามารถขจัดอนุมูลอิสระ ได้ดีอีกด้วย จริงอยู่ว่าสารต้านอนุมูลอิสระมีอยู่ในผักผลไม้ต่าง ๆ เกือบทุกชนิด แต่สำหรับ น้ำดื่ม น้ำด่าง นั้นก็มี ไม่แพ่ผลไม้ เลยก็ว่าได้

 

การดื่มน้ำ ดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) ก็เหมือนกับหาร ดื่มน้ำอื่น ๆ ที่สามารถ ไปเพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ ร่างกาย ของเรา โดยนั้น ควรดื่ม อย่างน้อยวันละ 7 - 8 แก้ว หรือ วันละ 2 ลิตร โดยประมาณ และ สำหรับทุกเพศทุกวัย เป็นปริมาณ มาตรฐานสำหรับคนทุกคน แต่ ในปริมาณน้ำ ที่คุณควรดื่ม ของแต่ละคนก็ขึ้นอยู่กับรูปร่าง ร่างกาย น้ำหนัก สุขภาพ และยังรวมไปถึง กิจกรรมต่างๆ ตลอดทั้งวัน ในแต่ละวันของแต่ละคนด้วย สามารถว่าในแต่ละวัน ดื่มน้ำเพียงพอไหม ได้จากการสังเกตสี และกลิ่นของปัสสาวะ ถ้าสีปัสสาวะเข้ม และกลิ่นฉุน แปลว่า คุณดื่มน้ำน้อยเกินไป แต่จำนวน ในการปัสสาวะ ก็สำคัญมาก ๆ เช่นกัน ปกติคนเราควรปัสสาวะทุก ๆ 3 - 4 ชั่วโมง ถ้าใน 1 วัน ถ้าคุณปัสสาวะ น้อยกว่า 3 - 4 ครั้ง ก็เป็นการประเมินเบื้องต้นได้ว่าคุณดื่มน้ำน้อยเกินไป ซึ่งอาจส่งผลอันตรายต่อร่างกาย กระเพาะปัสสาวะ และส่วนต่าง ๆ ของร่างกายด้วย เพราะในร่างกาย ของเราจะประกอบด้วยน้ำ ประมาณ 70 % กันเลยทีเดียว

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

บำรุงสุขภาพด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำที่แตกต่าง


บทความที่แนะนำ