น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำที่แตกต่าง
Share: facebook_share น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำที่แตกต่าง line_share น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำที่แตกต่าง twitter_share น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำที่แตกต่าง messenger_share น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำที่แตกต่าง

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำที่แตกต่าง


น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มองภายนอกอาจดูเหมือนน้ำเปล่าปกติทั่วไปตามท้องตลาด แต่จริง ๆ แล้วกลับไม่ใช่เลย มาดูกันค่ะว่า น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) แตกต่างจากน้ำทั่วไปอย่างไร

 

     ในปัจจุบันนี้มนุษย์เราหันมาใส่ใจสุขภาพร่างกายกันมากขึ้น ด้วยในปัจจุบันมีความเสี่ยงมากมายตั้งแต่ออกนอกบ้าน คนส่วนใหญ่จึงหันมาให้ความสำคัญกับสุขภาพ หนึ่งในนั้นก็คือ เรื่องของการดื่มน้ำ น้ำเป็นปัจจัยหลักในการดำรงชีวิตขั้นพื้นฐานเลยก็ว่าได้แต่ จะเห็นได้ว่าเราก้าวเดินเข้าไปในร้านสะดวกซื้อสักร้านหนึ่ง น้ำดื่มไม่ได้มีเพียงแค่1 ตัวเลือกอีกต่อไป ทั้งน้ำแร่ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง น้ำดื่มเปล่า หรือน้ำจากหุบเขาใดก็ตาม ทำให้เรายืนสตั้นไปสักครู่ในการเลือกน้ำดื่ม วันนี้เราจะมาอธิบายความแตกต่างของน้ำต่าง ๆ ในบทความนี้ ไปชมกันเลย

 

          น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มีดีอย่างไร ?

     น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หลักการของมันคือ มีกระบวนการแยกองค์ประกอบทางเคมีด้วยไฟฟ้า หรือ กระบวนการอิเล็กโทรลิซิส โดยจะเป็นการปล่อยกระแสไฟฟ้าโดยตรงเข้าสู่น้ำ ผ่านแผ่นตัวนำไฟฟ้าขั้วลบ ซึ่งจะได้ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่มีประจุลบ ส่วนแผ่นตัวนำไฟฟ้าขั้วบวกจะได้น้ำอะซิดิกที่มีประจุบวก สิ่งที่ได้มาอีกอย่างคือ “ แร่ธาตุ ” ที่อยู่ในน้ำ

     ในระหว่างกระบวนการอิเล็กโทรลิซิส กลุ่มโมเลกุลในน้ำจะลดลงจากปริมาณ 11 ถึง 13 โมเลกุลต่อกลุ่ม ลดเหลือเพียง 6 โมเลกุลต่อกลุ่มน้ำ ทำให้ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มีขนาดโมเลกุลเล็กกว่าน้ำธรรมดาทั่วไป จึงทำให้เมื่อเราดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เข้าไปร่างกายจะสามารถดูดซึมน้ำเข้าไปยังเซลล์ได้ดียิ่งขึ้น อวัยวะต่าง ๆ ในร่างกายได้รับความชุ่มชื้น เป็นตัวพาสารอาหารเข้าสู่เซลล์เพื่อเผาผลาญได้เร็วขึ้น และช่วยให้เซลล์ขับของเสียออกมาซึ่งเป็นการช่วยขับของเสียออกจากร่างกายนั่นเอง

     น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง เป็นน้ำดื่มที่ผ่านกระบวนการผลิตที่ทันสมัย สะอาด และเต็มไปคุณภาพ มีค่าความเป็นด่าง ซึ่งมีค่า pH ค่อนไปทางด่างอ่อน ๆ ที่มีค่า pH มากกว่า 7 ขึ้นไป นอกจากนี้ยังมีแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการผสมอยู่มากมาย เช่น แคลเซียม โซเดียม แมกนีเซียม และโพแทสเซียม อีกด้วย แต่ต้องไม่มีแร่ธาตุจำพวกโลหะหนักผสมอยู่

          ค่า pH มีประโยชน์อย่างไร ?

     เรามักจะได้ยินน้ำดื่ม ค่า pH ต่าง ๆ ดีแตกต่างกันไป ดังนั้น เราจะรู้ได้อย่างไรว่า ค่าเท่าไรถึงจะเหมาะกับร่างกาย ได้แบ่งมาดังนี้

  • pH 5.5 เหมาะสำหรับผิวภัณฑ์

     ล้างใบหน้า น้ำอะซิดิก จะช่วยกระชับผิว กำจัดคราบมัน และเชื้อโรค โดยปราศจากสารเคมี เก็บน้ำอะซิดิกในขวดสเปรย์ใช้พ่นหน้าระหว่างวัน จะช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื้น กระชับ และยังกำจัดสิ่งสกปรกบนผิวหน้าได้อีกด้วย

     ล้างเส้นผม ล้างผมด้วยน้ำอะซิดิก จะช่วยให้ผมเงางาม ลดรังแคบนหนังศีรษะ และยังมีรายงานจากผู้ใช้ว่าช่วยแก้ปัญหาผมร่วงได้อีกด้วย

  • pH 7.5 สำหรับชงนมเด็ก

     หากใช้ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ผสมกับนมผง จะยิ่งช่วยเสริมสร้างกระดูกในเด็ก ให้แข็งแรง และสมบูรณ์มากขึ้น สำหรับที่ผู้ต้องการหรือเริ่มที่จะดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ครั้งแรก ควรที่จะเลือกเริ่มที่ค่า pH นี้ก่อน

  • pH 8.5 สำหรับดื่ม

     เป็นค่า pH ที่เหมาะสำหรับการดื่ม ช่วยกำจัดความอ่อนเพลีย เมื่อยล้า เพราะอุดมไปด้วยแร่ธาตุที่มีประโยชน์มากมาย เช่น แคลเซียม แมกนีเซียม และโพแทสเซียม ที่จะซึมเข้าสู่เซลล์ของร่างกายได้รวดเร็ว ช่วยสร้างสมดุลในร่างกาย กำจัดของเสียประเภทกรดออกจากร่างกายได้

  • pH 9 หุงข้าว

     แช่ข้าวดิบใน น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เป็นเวลา 30 - 60 นาทีก่อนหุง เม็ดข้าวสวยจะสุกเร็วขึ้น และสามารถจะใช้น้ำน้อยลงกว่าปกติ ทำให้มีรสชาติอร่อยขึ้นโดยไม่แฉะ

  • pH 9.5 ดื่มหลังออกกำลังกาย

     โมเลกุลของ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่มีขนาดเล็กนั้นจะสามารถซึมเข้าสู่เซลล์ของร่างกายได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะหลังการออกกำลังกาย ซึ่งจะช่วยเติมน้ำที่ขาดหายไปได้อย่างรวดเร็ว

     ฉะนั้นเพื่อความปลอดภัย และช่วยให้การดื่มเกิดประโยชน์ต่อสุขภาพ เราขอแนะนำให้ “ น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ตราแมนเนเจอร์ ( Alkaline Water pH8.5+ By ManNature ) ” น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เพื่อสุขภาพ มีค่าความเป็นด่างอ่อน ๆ อยู่ที่ pH 8.5 ดื่มเพื่อเพิ่มความสดชื่น และคืนความสมดุลให้กับร่างกาย

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ตราแมนเนเจอร์ ( Alkaline Water pH8.5+ By ManNature )

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ดื่มแล้วสุขภาพดี

น้ำอัลคาไลน์ มี ประโยชน์ กว่าน้ำอื่น ๆ จริงหรือไม่


บทความที่แนะนำ