น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ดื่มแล้วสุขภาพดี
Share: facebook_share น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ดื่มแล้วสุขภาพดี line_share น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ดื่มแล้วสุขภาพดี twitter_share น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ดื่มแล้วสุขภาพดี messenger_share น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ดื่มแล้วสุขภาพดี

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ดื่มแล้วสุขภาพดี


น้ำถือเป็นสิ่งจำเป็นต่อร่างกายของเรา ยิ่งเราทำกิจกรรมแล้วเสียเหงื่อมากเท่าไร ร่างกายยิ่งต้องการน้ำมากขึ้น ซึ่ง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดี แถมยังทำให้สุขภาพดีขึ้นอีกด้วย

 

น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ( Alkaline Water )

     คือ น้ำดื่มสะอาด ที่มีค่า pH เป็นด่าง ( มากกว่า pH 7 ) ซึ่ง สภาพความเป็นด่างนั้น มีส่วนในการช่วยป้องกัน การเกิดโรคต่าง ๆ อีกทั้งยังช่วยในการดูดซึม เข้าไปจับไขมัน ส่วนเกิน ยังประกอบด้วย แร่ธาตุ สารอาหารต่าง ๆ ที่ร่างกายต้องการ มากมาย จึงมีส่วนในการ ลดความอ้วน และลดความเสี่ยง ที่จะเกิดโรคมะเร็ง

     คนเราควร ดื่มน้ำให้ได้วันละ ( 8 - 12 ) แก้วต่อวัน เป็นอย่างต่ำ อย่างน้อยก็ต้องดื่ม 500 มิลลิลิตร ( 500 ml. ) เพราะการดื่มน้ำนั้น จะช่วยลดความเสี่ยง ของโรคร้าย ที่อาจจะเกิดขึ้น ได้กับตัวคุณ ซึ่งการลดความเสี่ยงที่ว่านี้ คุณสามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ดื่มน้ำ ให้มากขึ้นต่อวัน

     น้ำที่เป็นของเหลว ของเลือด ( Blood ) ทำหน้าที่ขนส่งอาหาร และออกซิเจน ( Oxygen ) ให้แก่เซลล์ อีกทั้งนำของเสีย และก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ( Carbon Dioxide : CO2 ) จากเซลล์มาขับถ่าย ออกจากร่างกาย กระบวนการ ไหลเวียนเลือด และกระบวนการขับถ่าย ของเสียในร่างกาย ไม่สามารถเกิดขึ้นได้

 

ประโยชน์ของน้ำเปล่า ดื่มน้ำแล้วสุขภาพดี

1. ช่วยลดน้ำหนัก ได้อย่างรวดเร็ว

      หากเราดื่มเพียง น้ำเปล่าภายใน ระยะเวลาแค่ 9 วัน สามารถทำให้ น้ำหนักของคุณลดลง ราวกับว่าคุณ ไปออกกำลังกาย วิ่งจ๊อกกิ้งมา 8 กิโลเมตรใน 1 วันได้ อย่างไม่น่าเชื่อ

2. ช่วยเพิ่ม เมตาบอลิซึม ( Metabolism ) และช่วยเพิ่มพลังงาน

     ในตอนเช้าเพียงแค่เราดื่มน้ำ 17 ออนซ์ หรือครึ่งลิตรโดยประมาณ ก็จะช่วยเพิ่ม จำนวนเมตาบอลิซึม ( Metabolism ) ได้ถึง 24 % เลยทีเดียว

3. สมอง ทำงานได้ดีขึ้น

    สมองของเรา ประกอบไปด้วยน้ำ ประมาณ ( 75 - 85 % ) หากเราดื่มน้ำมาก ๆ ก็จะช่วยให้สมองเรา ทำงานได้ดีขึ้น แถมยังมีสมาธิ มากขึ้นอีกด้วยนะ

4. ทานอาหาร น้อยลง

    น้ำ จะเข้าไปช่วยลด ความอยากทานอาหาร หรือพฤติกรรมการ ทานจุกจิกได้ นั่นเป็นสาเหตุสำคัญ ที่จะทำให้น้ำหนัก ของเราลดลงด้วย

5. ร่างกาย ขับถ่ายได้ดีขึ้น

     เมื่อเราดื่มน้ำมาก เราจะสังเกตได้เลย ว่าเราจะเข้าห้องน้ำบ่อยขึ้น เพราะน้ำจะเข้าไปช่วย ขับของเสีย และสารพิษต่าง ๆ ออกจากร่างกาย เหมือนเวลาที่เราไม่สบาย เมื่อไปหาหมอ แล้วหมอก็จะบอกให้ดื่มน้ำเยอะ ๆ เพราะร่างกาย จะได้ขับพิษไข้ออกได้ง่ายเช่นกัน

6. ลดความเสี่ยง ต่อการเป็นโรคต่าง ๆ

     เมื่อเราทานน้ำเยอะ ก็จะลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคต่าง ๆ ได้ เช่น ความดันโลหิตสูง ( High blood pressure ) โรคเกี่ยวกับกระเพาะปัสสาวะ ( Bladder ) และโรคมะเร็งลำไส้ ( Colon cancer ) เป็นต้น

7. หัวใจ ทำงานได้ดีขึ้น

     หากเราดื่มน้ำ เพียงแค่ 5 แก้วใน 1 วัน สามารถช่วยลดความเสี่ยงต่ออาการหัวใจวาย ( Heart attack symptoms ) ได้ถึง 41% เลย

8. ผิวกลับมาดูนุ่ม ชุ่มชื่นอีกครั้ง

     การดื่มน้ำ จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว ทำให้ผิวของเราดูไม่แห้ง แถมยังดูสุขภาพดีอีกด้วย

 

      เห็นประโยชน์ของการดื่มน้ำเปล่าแบบนี้แล้ว คงต้องลองหันมาดื่มน้ำบ่อย ๆ แล้ว การดื่มน้ำให้เพียงพอ ก็กลายเป็นเรื่องที่ง่าย และสะดวกสบาย ทั้งยังช่วยให้ คุณดื่มน้ำได้เยอะขึ้น กว่าเดิมด้วย ที่สำคัญ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการรักษาสุขภาพของคุณอีกด้วย

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ตราแมนเนเจอร์ ( Alkaline Water pH8.5+ By ManNature )

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

น้ำอัลคาไลน์ Alkaline Water ดื่มอย่างไรให้อายุยืน

น้ำอัลคาไลน์ ช่วยลดความเสี่ยง ภาวะเลือดเป็นกรด


บทความที่แนะนำ