ประโยชน์ของ น้ำอัลคาไลน์ ในระดับค่า pH ต่างๆ
Share: facebook_share ประโยชน์ของ น้ำอัลคาไลน์ ในระดับค่า pH ต่างๆ line_share ประโยชน์ของ น้ำอัลคาไลน์ ในระดับค่า pH ต่างๆ twitter_share ประโยชน์ของ น้ำอัลคาไลน์ ในระดับค่า pH ต่างๆ messenger_share ประโยชน์ของ น้ำอัลคาไลน์ ในระดับค่า pH ต่างๆ

ประโยชน์ของ น้ำอัลคาไลน์ ในระดับค่า pH ต่างๆ


น้ำอัลคาไลน์ เป็นน้ำที่มีสภาพเป็นด่าง มีค่า pH อยู่ที่ 8.0 – 9.0 สามารถนำมาดื่มเหมือนน้ำดื่มทั่วไปได้ และสามารถนำน้ำอัลคาไลน์มาใช้ประโยชน์อย่างอื่นได้ ตามระดับค่า pH ต่าง ๆ

 

ค่า pH หรือ Potential of Hydrogen ion เป็นค่าที่แสดงความเป็นกรดเป็นเบสของสารเคมี จากปฏิกิริยาของไฮโดรเจนไอออน โดยมีค่าแทนเป็นตัวเลข ตั้งแต่เลข 0 – 14 โดยตั้งแต่ 0-6 จะมีค่าเป็น “กรด” ส่วน 8 - 14 เรียกว่ามีค่าเป็น “ด่าง” หรือ “เบส” และค่า pH = 7 ก็คือ “เป็นกลาง” โดยสามารถวัดค่า pH ของน้ำหรือสารเคมีได้อย่างแม่นยำ ด้วยเครื่อง pH meter

 

โดยน้ำดื่มส่วนใหญ่ จะมีค่าความเป็นกรดด่างอยู่ที่เกือบๆ เป็นกลาง คือ อาจจะต่ำหรือเกินกว่า pH 7 นิดหน่อย แต่ในขณะที่น้ำอัดลมจะมีฤทธิ์เป็นกรดเยอะมากโดยค่า pH จะอยู่ที่ 2 กว่าๆ ส่วนพวกน้ำแร่จากธรรมชาติ หรือ น้ำอัลคาไลน์นั้น จะมีค่าเป็นด่างนิดหน่อย โดยค่า pH จะอยู่ที่ 8.0 – 9.0

 

ประโยชน์ของค่า pH แต่ละระดับ กับ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )

 

pH 5.5 สำหรับผิวภายนอก

     - ล้างหน้า : น้ำอะซิดิก จะช่วยกระชับผิว กำจัดคราบมัน และเชื้อโรค โดยปราศจากสารเคมี เก็บน้ำอะซิดิกในขวดสเปรย์ใช้พ่นหน้าระหว่างวัน จะช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื้น กระชับ และยังกำจัดสิ่งสกปรกบนผิวหน้าได้อีกด้วย

 

     - ล้างผม : ล้างผมด้วยน้ำอะซิดิก จะช่วยให้ผมเงางาม ลดรังแคบนหนังศีรษะ และยังมีรายงานจากผู้ใช้ว่าช่วยแก้ปัญหาผมร่วงได้อีกด้วย

 

pH 7.5 สำหรับชงนมเด็ก / รับประทานร่วมกับยา

น้ำที่เหมาะสมสำหรับชงนมให้เด็กดื่ม หรือรับประทานน้ำร่วมกับยา คือ ค่า pH ที่ 7.5 สามารถใช้ น้ำอัลคาไลน์ผสมกับนมผง จะช่วยเสริมสร้างกระดูกในตัวเด็ก โดยผู้ที่เริ่มดื่มน้ำอัลคาไลน์ครั้งแรก ให้เริ่มดื่มที่ค่านี้ก่อน เนื่องจากมีฤทธิ์เป็นด่างอ่อนใกล้เคียงกับค่าเป็นกลาง

 

 

pH 8.5 สำหรับดื่ม

เป็นค่า pH ระดับนี้ เหมาะสำหรับการดื่ม ช่วยกำจัดความอ่อนเพลีย เมื่อยล้า น้ำอัลคาไลน์ อุดมไปด้วยแร่ธาตุที่มีประโยชน์มากมาย เช่น แคลเซียม แมกนีเซียม โซเดียม และโพแทสเซียม ที่จะซึมเข้าสู่เซลล์ของร่างกายได้รวดเร็ว ช่วยสร้างสมดุลในร่างกาย กำจัดของเสียประเภทกรดออกจากร่างกายได้

 

pH 9 หุงข้าว

แช่ข้าวดิบในน้ำอัลคาไลน์เป็นเวลา 30 - 60 นาทีก่อนหุง เม็ดข้าวสวยจะสุกเร็วขึ้น และสามารถจะใช้น้ำน้อยลงกว่าปกติ ทำให้มีรสชาติอร่อยขึ้นโดยไม่แฉะ

 

pH 9.5 ดื่มหลังออกกำลังกาย

 โมเลกุลของน้ำอัลคาไลน์ที่มีขนาดเล็กนั้นจะสามารถซึมเข้าสู่เซลล์ของร่างกายได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะหลังการออกกำลังกาย ซึ่งจะช่วยเติมน้ำที่ขาดหายไปได้อย่างรวดเร็ว

 

pH 10 ทำน้ำซุป

น้ำอัลคาไลน์ มีโมเลกุลขนาดเล็ก ทำให้สามารถละลายแร่ธาตุ ที่มีประโยชน์ที่มีออกจากอาหารได้ดีขึ้น และยังช่วยกำจัดรสขม รสฝาดลิ้น กลิ่นสาป จึงเหมาะสำหรับการทำน้ำซุปต่าง ๆ

 

การดื่มน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เป็นประจำ จะช่วยปรับความสมดุลของกรดเบสในร่างกาย และมีช่วยขจัดอนุมูลอิสระด้วย อีกทั้งเป็นตัวเร่งการดูดซึมออกซิเจนในร่างกาย กลุ่มโมเลกุลของน้ำอัลคาไลน์มีขนาดเล็กสามารถแทรกซึมเข้าสู่อวัยวะต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกและรวดเร็วขึ้น จึงทำให้ร่างกายไม่กลับไปสู่ภาวะการขาดน้ำได้

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก   น้ำดื่มอัลคาไลน์ (น้ำด่าง) ตราแมนเนเจอร์ (Alkaline Water pH8.5+ By ManNature)

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำอัลคาไลน์ มี ประโยชน์ และ ผลข้างเคียง ไหม

ทำไมเราต้องดื่ม น้ำอัลคาไลน์ Alkaline Water


บทความที่แนะนำ