น้ำอัลคาไลน์ มี ประโยชน์ และ ผลข้างเคียง ไหม
Share: facebook_share น้ำอัลคาไลน์ มี ประโยชน์ และ ผลข้างเคียง ไหม line_share น้ำอัลคาไลน์ มี ประโยชน์ และ ผลข้างเคียง ไหม twitter_share น้ำอัลคาไลน์ มี ประโยชน์ และ ผลข้างเคียง ไหม messenger_share น้ำอัลคาไลน์ มี ประโยชน์ และ ผลข้างเคียง ไหม

น้ำอัลคาไลน์ มี ประโยชน์ และ ผลข้างเคียง ไหม


น้ำอัลคาไลน์ มี ประโยชน์ และ ผลข้างเคียง ไหม

หลายที่ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ อาจจะรู้ถึง ประโยชน์ และ ผลข้างเคียง แล้วแต่ว่าสำหรับคนที่เริ่มดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ยังไม่รู้ว่ามี ประโยชน์ และ ผลข้างเคียง อะไรบ้าง วันนี้ alkalinewaterdrink เราได้นำบทความนี้มาฝากกัน ลองมาติดตามดูได้เลย

 

 ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง มี ประโยชน์ หลากหลายอย่างต่อสุขภาพ การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ กล่าวว่ามี ประโยชน์ ต่อสุขภาพมากกว่า น้ำ ชนิดอื่น ๆ อย่างเช่น ช่วยชะลอกความชรา ควบคุมระดับ pH ของร่างกาย และป้องกันโรคเรื้อรังต่าง ๆ น้ำอัลคาไลน์ ช่วยทําให้ระดับกรดใน ร่างกาย เป็นกลาง ซึ่งน้ำแบบปกติไม่สามารถทําได้ การปฏิบัติด้านสุขภาพที่ถกเถียงกันนี้ได้รับการถกเถียงกันเกี่ยวกับการดื่ม

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง คือ น้ำ ที่มีไอออน ซึ่งหมายความว่าระดับ pH ของ น้ำ เพิ่มขึ้น ระดับ pH เป็นตัวเลขที่วัดว่าสารเป็น กรด หรือ ด่าง น้ำอัลคาไลน์ มีระดับ pH ประมาณ 8 ถึง 9 และระดับ pH ของ น้ำประปา ปกติคือ 7 ซึ่งเป็นกลาง เป็นที่เชื่อกันว่า น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ช่วย ปรับ ให้คนที่มีความเป็น กรด หรือ ด่าง มีสภาวะคงที่ กระบวนการต่อต้านกรดในร่างกายนี้ ช่วยป้องกันโรคต่าง ๆ

เนื่องจาก ร่างกาย คนสุขภาพดีปกติ มีระบบการ ปรับ กรด - ด่าง ผ่านทางไต และทางการหายใจ เพื่อ ปรับ pH ในเลือดให้อยู่ในช่วง 7.35 - 7.45 โดยมีสมดุลเกลือแร่จำเป็นหลากหลายชนิด (Electrolytes) เช่น โซเดียม โพแทสเซียม คลอไรด์ และ ไบคาร์บอเนต เป็นหนึ่งในปัจจัยหลักในการควบคุม

อาหาร และเครื่องดื่ม ที่เรารับประทานเข้าไปในแต่ละวัน แต่ละชนิด แต่ละประเภท ก็จะมีศักยภาพการสร้างกรด ซึ่งเป็นภาระต่อไต (Potential Renal Acid Load) หลังการย่อยอาหารและการดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือด แตกต่างกัน โดยแบ่งเป็น กลุ่มอาหารสร้างกรด อาหารเป็นกลาง และ อาหารสร้างด่าง (Alkalizing Foods)

 

ประโยชน์ของ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง

1. น้ำอัลคาไลน์ มีคุณสมบัติให้ความชุ่มชื้นเป็นพิเศษ เมื่อเทียบกับ น้ำสะอาด นี่อาจเป็นเครื่องดื่มที่มีประโยชน์สําหรับผู้ที่ทํางานทุกวัน และต้องการปริมาณ น้ำ ในร่างกายมากขึ้น ทางวิทยาศาสตร์แล้ว โมเลกุลของ น้ำอัลคาไลน์ มีขนาดเล็กกว่า และดูดซึมได้ง่ายกว่า โดยเซลล์จะช่วยให้ ร่างกาย ของคุณชุ่มชื้นได้อย่างรวดเร็ว

2. ประโยชน์ ของ น้ำอัลคาไลน์ ช่วยต่อต้านความเป็นกรดใน ร่างกาย ของคุณ ซึ่งเกิดจากอาหารที่ไม่ดี หรือแม้แต่ ความเครียด และ สารพิษต่าง ๆ ในสิ่งแวดล้อมรอบตัวคุณ

3. น้ำอัลคาไลน์ ได้รับการบําบัดว่ามีแร่ธาตุต่าง ๆ เช่น แมกนีเซียม และ แคลเซียม ซึ่งทั้งสองอย่างนี้มีความสําคัญต่อการรักษากระดูกให้แข็งแรง

4. น้ำอัลคาไลน์ มีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่มีศักยภาพมากมาย ที่ช่วยป้องกันการเจริญเติบโตของเซลล์ ช่วยทําลายอนุมูลอิสระในร่างกาย ซึ่งสามารถเร่งกระบวนการชราต่อไป

5. หนึ่งในประโยชน์ที่สําคัญที่สุดของ น้ำอัลคาไลน์ คือ ช่วยต่อต้านความเป็น กรด ในร่างกายของเรา โดยการลดปริมาณ กรด มากเกินไป ในกระเพาะอาหาร และระบบทางเดินอาหาร

 

ผลข้างเคียงของ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง

แม้ว่า น้ำอัลคาไลน์ ถือว่าปลอดภัยสําหรับการบริโภค และอาจจะมีผลข้างเคียงเชิงลบเกินไป หนึ่งในผลข้างเคียง คือ ในขณะที่มันอาจจะทําให้ ร่างกาย ของคุณเป็นด่าง มีโอกาสที่การบริโภคมากเกินไป อาจทําลาย กรด ธรรมชาติ ของกระเพาะอาหารของคุณ และอาจฆ่าแบคทีเรียที่ดีได้ นอกจากนี้ความเป็น ด่าง มากเกินไป ในร่างกายของคุณ อาจทําให้เกิดปัญหาในระบบทางเดินอาหาร และผิวหนังได้

 

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ด้วย เบกกิ้งโซดา

น้ำด่าง เราสามารถทำได้ง่าย ๆ ที่บ้าน ด้วยขั้นตอนง่าย ๆ ที่ใครก็สามารถทำได้ โดยวิธีทํา คือ น้ำอัลคาไลน์ ด้วย เบกกิ้งโซดา ให้เป็น น้ำด่าง ธรรมชาติ และมีระดับ pH 9 สําหรับ น้ำ ประมาณสี่ลิตร หรือ น้ำสะอาด หนึ่งแกลลอน โดยวิธีการผสมกับ เบกกิ้งโซดา ครึ่งช้อนโต๊ะ แล้วเขย่าน้ำจนละลาย เพียงแค่นี้ก็จะได้น้ำด่าง แบบทำเองที่บ้านได้แล้ว

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ตรา แมนเนเจอร์ ( Alkaline Water pH 8.5+ By ManNature )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ประเภทน้ำดื่มที่มีขายตามท้องตลาดในปัจจุบัน

6 มาตรฐาน น้ำดื่ม ที่ดี ตามกำหนดขององค์การอนามันโลก

 

 


บทความที่แนะนำ