ชดเชยน้ำ จากการเล่นกีฬาด้วย น้ำอัลคาไลน์
Share: facebook_share ชดเชยน้ำ จากการเล่นกีฬาด้วย น้ำอัลคาไลน์ line_share ชดเชยน้ำ จากการเล่นกีฬาด้วย น้ำอัลคาไลน์ twitter_share ชดเชยน้ำ จากการเล่นกีฬาด้วย น้ำอัลคาไลน์ messenger_share ชดเชยน้ำ จากการเล่นกีฬาด้วย น้ำอัลคาไลน์

ชดเชยน้ำ จากการเล่นกีฬาด้วย น้ำอัลคาไลน์


ผู้ที่เล่นกีฬา ไม่ว่าจะประเภทใดก็ตาม ย่อมมีการสูญเสียเหงื่อจากการเล่นกีฬาอย่างแน่นอน หลังจากเล่นกีฬา นักกีฬาจึงควรดื่มน้ำเปล่าหรือ น้ำอัลคาไลน์ เพื่อเป็นการ ชดเชยน้ำ ที่สูญเสียไปให้กับร่างกาย

 

น้ำ ในร่างกายของคนนั้น มีน้ำเป็นองค์ประกอบถึง 70% ในทุก ๆ เซลล์ของร่างกายจึงมีน้ำเป็นองค์ประกอบ และในทุกวัน ร่างกายจะมีการไหลเวียนของของของเหลวเป็นเรื่องปกติ ไม่ว่าจะเป็นน้ำ เลือด น้ำเลือด  และสารคัดหลั่งต่าง ๆ ให้มีการทำงานตามปกติ รวมถึง ระบบย่อยอาหาร ที่มีการย่อยทางเคมี โดยอาศัย น้ำย่อยชนิดต่าง ๆ น้ำ จึงมีความจำเป็นอย่างมาก ต่อระบบไหลเวียนเลือด และระบบย่อยอาหาร

 

ปริมาณการสูญเสียน้ำต่อวัน

 

ในแต่ละวันร่างกาย จะมีการสูญเสียน้ำออกจากร่างกาย ผ่านของเสียชนิดต่าง  ๆ อย่าง อุจจาระ ปัสสาวะ และเหงื่อ โดยของเสียแต่ละชนิด มีปริมาณการสูญเสีย ดังนี้ น้ำจากปัสสาวะประมาณ 1,500 มิลลิลิตร ในอุจจาระ ประมาณ 100 มิลลิลิตร และ เหงื่อประมาณ 600 มิลลิลิตร ปริมาณน้ำในของเสียที่ร่างกายต้องสูญเสียไปทั้งหมดต่อวันโดยเฉลี่ยแล้ว 2,200 มิลลิลิตรต่อวัน

 

หากคุณเป็นคนเล่นกีฬา ออกกำลังกาย หรือทำกิจกรรมอย่างหนัก เป็นประจำ ก็จะยิ่งสูญเสียปริมาณน้ำมากขึ้น ในส่วนของเหงื่อที่มากกว่า 600 มิลลิลิตร อย่างแน่นอน โดยปกติคนทั่วไปควรดื่มน้ำในปริมาณ 1,500 - 2,000 มิลลิลิตรต่อวัน แต่สำหรับผู้ที่เล่นกีฬา หรือผู้ที่ต้องสูญเสียเหงื่อต่อวันมากกว่าคนทั่วไป ควรดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อย 2,000 มิลลิลิตรต่อวัน จึงจะเพียงพอต่อการสูญเสียน้ำจากเหงื่อที่มากขึ้นได้

 

แนนำ น้ำที่นักกีฬาควรดื่ม

 

น้ำดื่มธรรมดา / น้ำแร่

 

เป็นน้ำดื่มพื้นฐาน ที่หาดื่มได้ง่ายที่สุด ช่วยให้หายเหนื่อย ดับกระหาย และทดแทนเหงื่อที่เสียไปกับกิจกรรมต่างๆ ที่ทั้งหนักทั้งเบาแล้วแต่เราจะเลือกออกกิจกรรม หรืออาจจะเป็น น้ำแร่ ที่หาได้ง่ายเช่นกัน แถมยังมีแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายเป็นองค์ประกอบด้วย

 

เครื่องดื่มเกลือแร่

 

เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของสารเกลือแร่ ทั้งอยู่ในรูปผงชนิดซองบรรจุ และในรูปของสารละลายในภาชนะบรรจุขวดหรือกระป๋อง ใช้สำหรับชดเชยน้ำที่ร่างกายสูญเสียจากกิจกรรมที่ร่างกายทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำ และเหงื่อมาก อาทิ อาการท้องเสีย การออกกำลังกาย การทำงาน เป็นต้น เป็นเครื่องดื่มที่ประกอบด้วยน้ำ แร่ธาตุ และสารให้พลังงานต่าง ๆ ที่จำเป็นต่อร่างกาย ทำให้มีความสดชื่น และมีแรงที่จะทำกิจกรรมต่อ ๆไป

 

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง

 

อีกหนึ่งน้ำดื่มตัวเลือกที่มีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมาก เพราะ การดื่มน้ำอัลคาไลน์ ก็ให้คุณสมบัติเหมือนกับน้ำธรรมดา ทั้งชดเชยการสูญเสียน้ำ ให้ความสดชื่นแก้ร่างกาย แก้กระหายน้ำ แต่มีความพิเศษกว่าน้ำธรรมดา คือ สามารถช่วนปรับสมดุลให้กับร่างกายได้ เนื่องจาก เป็นน้ำที่มีฤทธิ์เป็นด่าง มีค่า pH อยู่ที่ 8.0 - 9.0 และยังมีแร่ธาตุอย่างแคลเซียม ( Ca ) โซเดียม ( Na ) แมกนีเซียม ( Mg ) และโพแทสเซียม ( K ) อีกด้วย

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก   น้ำดื่มอัลคาไลน์ (น้ำด่าง) ตราแมนเนเจอร์ (Alkaline Water pH8.5+ By ManNature)

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำอัลคาไลน์ ช่วยลดความเสี่ยง ภาวะเลือดเป็นกรด

น้ำอัลคาไลน์ ดีต่อคนท้องอย่างไร


บทความที่แนะนำ