น้ำอัลคาไลน์ ดีต่อคนท้องอย่างไร
Share: facebook_share น้ำอัลคาไลน์ ดีต่อคนท้องอย่างไร line_share น้ำอัลคาไลน์ ดีต่อคนท้องอย่างไร twitter_share น้ำอัลคาไลน์ ดีต่อคนท้องอย่างไร messenger_share น้ำอัลคาไลน์ ดีต่อคนท้องอย่างไร

น้ำอัลคาไลน์ ดีต่อคนท้องอย่างไร


ในชีวิตของผู้หญิงที่กำลังตั้งครรภ์ คงไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าลูกน้อยอีกแล้ว คุณแม่ทุกคนจึงต้องสรรหาอาหารที่มีประโยชน์เพื่อบำรุงลูกน้อย รวมถึง ต้องมีการดื่มน้ำที่ดีด้วย ซึ่ง น้ำอัลคาไลน์ ก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดี ที่เหล่าคุณแม่สามารถดื่มได้

 

เหล่าคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ หรือกำลังท้องอยู่นั้น ต่างต้องดูแลและใส่ใจตนเองมากขึ้น เพราะมีลูกน้อย ที่เป็นอีกหนึ่งชีวิตมาเกี่ยวข้องด้วย โดยเฉพาะ ในเรื่องการรับประทานอาหาร ที่คุณแม่ทั้งหลายต่างก็ต้องการบำรุงสิ่งดีเข้าไปในร่างกาย เพื่อลูกน้อย และอีกหนึ่งเรื่องที่คุณแม่จะมองข้ามไม่ได้ ก็คือ การดื่มน้ำ นั่นเอง

 

ปริมาณน้ำที่เพียงพอ สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์

การดื่มน้ำ สำหรับคนทั่วไป ควรดื่มน้ำในปริมาณ 6 - 8 แก้วต่อวัน หรือ 1.5 - 2 ลิตรต่อวัน แต่สำหรับ คนตั้งครรภ์ ควรดื่มน้ำอย่างน้อย 8 - 10 แก้วต่อวัน หรือ 2-2.5 ลิตรต่อวัน เพราะร่างกายต้องการของเหลวมากขึ้น เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงของร่างกาย และการเจริญเติบโตของลูกในครรภ์ หากคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ ดื่มน้ำไม่เพียงพอ สามารถสังเกตได้จากปัสสาวะที่มีสีเข้มมาก ผิวแห้ง ปากแห้ง หรือ รู้สึกร้อนร่างกาย

 

 

น้ำอุ่น หรือ น้ำเย็น?

เรื่องอุณหภูมิของน้ำ ก็เป็นสิ่งสำคัญ ที่คุณแม่ตั้งครรภ์ควรคำนึงถึง  โดยคุณแม่ ควรดื่มน้ำอุ่น เพื่อช่วยให้หลอดเลือดขยายตัว ส่งผลดีสำหรับการเตรียมพร้อมที่ให้นมแม่หลังคลอด การได้ดื่มเครื่องดื่มอุ่น ๆ ในตอนก่อนเข้านอนหรือตอนเช้า เช่น นมอุ่น ๆ น้ำอุ่น ๆ จะช่วยให้สบายท้องและเลือดไหลเวียนดี แต่หากต้องการดื่มน้ำเย็น เพื่อแก้กระหายก็สามารถดื่มได้ แต่ไม่ควรดื่มบ่อย ๆ โดยเฉพาะ เครื่องดื่มจำพวก น้ำอัดลม เนื่องจากเครื่องดื่มเหล่านี้ มีแก๊สและคาเฟอีน อาจส่งผลต่อสุขภาพของคุณแม่ได้ หากต้องการดื่มน้ำเย็น ๆ แนะนำให้ดื่มเป็นน้ำผลไม้ ผลไม้ที่ปั่นหรือคั้นจากผลไม้สด ๆ กินได้เย็นชื่นใจและยังได้วิตามิน แร่ธาตุจากผลไม้อีกด้วย

 

ดื่มน้ำเยอะ ช่วยลดความเสี่ยงคลอดก่อนกำหนด

สิ่งสำคัญอีกประการของการดื่มน้ำสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ หากคุณแม่ดื่มน้อยไป จะเสี่ยงต่อการคลอดก่อนกำหนดได้ เนื่องจากหากคุณแม่ขาดน้ำมาก ๆ อาจะทำให้เกิดภาวะเลือดมีความเข้มข้น ส่งผลให้การหลั่งฮอร์โมนออกซิโทซิน (Oxytocin) มีปริมาณมากเกินไป และอาจส่งผลให้คุณแม่คลอดก่อนกำหนดได้ ทำให้อาจมีผลกระทบต่อเด็กในครรภ์ได้

 

ประโยชน์ของการดื่มน้ำ สำหรับคน ตั้งครรภ์

- เพื่อรองรับการไหลเวียนเลือดของลูกในครรภ์ น้ำคร่ำ และปริมาณเลือดที่สูงขึ้นได้

- สามารถช่วยให้ผิวพรรณ มีสุขภาพที่ดีขึ้น ไม่แห้งแตกง่าย ช่วยลดความร้อน ภายในอุณหภูมิร่างกายของ คนท้อง

- สามารถป้องกัน อาการที่จะเกิดขึ้นได้ ในระหว่างการตั้งครรภ์ เช่น ป้องกันการเกิด ตะคริว, ป้องกันอาการ ปวดหัว และป้องกันอาการ ท้องผูก

- น้ำเป็นตัวกลางในการลำเลียงสารอาหาร และแร่ธาตุ จากแม่ไปสู่ทารกในครรภ์

- น้ำทำให้คุณแม่รู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า และควบคุมอาการบวมได้

 

นอกจากนี้ หากคุณแม่ เลือกดื่มน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )  จะเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย คือ เป็นการเพิ่มออกซิเจน ที่สามารถช่วยคืนความสดชื่นแก่ร่างกายคุณแม่ได้ และน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Watre ) จะช่วยสร้างความสมดุลของกรดด่างในร่างกายคุณแม่ได้

 

น้ำอัลคาไลน์ เป็นน้ำที่มีความสะอาด ปลอดภัยจากเชื้อโรคต่างๆ 100 เปอร์เซ็นต์ มีสภาพเป็นด่างอ่อน หรือมีค่า pH 8.5 ปรับสมดุลกรดเกินในร่างกาย และยังช่วยให้กระเพาะอาหาร ผลิตน้ำย่อยที่มีความเป็นกรดสูง ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดโรคต่าง ๆ ได้อีกด้วย  และยังมีแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น แคลเซียม โซเดียม แมกนีเซียม และ โพแทสเซียม ซึ่งได้ประโยชน์มากกว่าน้ำปกติทั่วไป แน่นอน

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก   น้ำดื่มอัลคาไลน์ (น้ำด่าง) ตราแมนเนเจอร์ (Alkaline Water pH8.5+ By ManNature)

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อันตราย หากดื่มน้ำน้อยเกินไป

น้ำอัลคาไลน์ ช่วยอาการ ปวดศีรษะ และ ไมเกรน จริงไหม


บทความที่แนะนำ