เหตุผลดีๆที่เราควรดื่ม น้ำ
Share: facebook_share เหตุผลดีๆที่เราควรดื่ม น้ำ line_share เหตุผลดีๆที่เราควรดื่ม น้ำ twitter_share เหตุผลดีๆที่เราควรดื่ม น้ำ messenger_share เหตุผลดีๆที่เราควรดื่ม น้ำ

เหตุผลดีๆที่เราควรดื่ม น้ำ


น้ำ คือสิ่งที่บอกเลยว่าเป็น เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ ต่อชีวิตของเรา เพราะรู้หรือไม่ว่า น้ำ เป็นส่วนประกอบของร่างกาย ที่อยู่ในร่างกายของเรา มากถึง 70% กันเลยทีเดียว ไปดูดีกว่า น้ำ จะมีประโยชน์อะไรต่อร่างกายบ้าง

 

            น้ำ ถือว่าเป็น สิ่งที่สำคัญ ต่อชีวิตของเราอย่างมาก เพราะน้ำ ถือได้ว่าเป็นสาร อาหาร ที่จะมีความสำคัญต่อ ร่างกาย ของเราและเนื่องจาก น้ำ สามารถช่วยในการ นำของเสีย ออกจากร่างกายและยังช่วยลำเลียงอาหาร ที่ย่อยแล้วไปตามส่วนต่างๆของร่างกายเราอีกด้วย เพราะนอกจาก จะมีอากาศ และอาหารหลัก 5 หมู่ ที่สำคัญต่อร่างกาย ของเราแล้ว น้ำ ยังถือได้ว้า เป็นสิ่งสำคัญมากๆ ต่อร่างกาย เละชีวิตของเรา มนุษย์ เรานั้นสามารถ ที่จะกำรงชีวิต อยู่ได้ โดยไม่รับประทานอาหาร ได้หลายๆสัปดาห์ แต่ถ้า มนุษย์นั้นจะสามารถ อยู่ได้ไม่เกินสัปดาห์ ถ้าหากขาดน้ำ คงเข้าในถึงความสำคัญ ของน้ำกันแล้ว ว่า น้ำ นั้นเป็นสิ่งสำคัญ ขนาดไหนต่อร่างกายของเรา และวันนี้ เราจะมาบอกถึงประโยชน์ ต่างๆ ที่ น้ำ สามารถ ให้คุณได้ ไปดูกันว่าจะมีอะไรบ้าง

 

ประโยชน์และเหตุผลดีๆ ที่เราควรดื่ม น้ำ

 

น้ำมีดีต่อระบบประสาท และ สมอง

 

          น้ำ นั้นจะมีองค์ประกอบ หลักสำคัญๆ ของเลือดที่จะถูกส่งไป หล่อเลี้ยงส่วนต่างๆ ของร่างกาย ของเรา และยังรวมไปถึงสมอง อีกด้วยและการ ที่เราดื่ม น้ำ ให้เพียงพอต่อวัน ที่ร่างกาย ต้องการนั้นจะสามารถ ไปช่วยให้ คลายเครียด ลดอาการ ปวดศีรษะ และยังถือเป็น การผ่อนคลาย และยังไปเพิ่ม พลังให้กับสมองของเรา ได้อีกทางหนึ่งอีกด้วย

 

น้ำ ช่วยให้ผิวพรรณมีสุขภาพที่ดี

 

          เชื่อหรือไม่ว่า น้ำ นั้นสามารถ ช่วยในเรื่อง ของผิวพรรณในร่างกาย ของเรา ไม่เหี่ยวย่น ได้ เพราะ น้ำ จะสามารถ ดูแลเซลล์ ให้ลอยอยู่บนน้ำ และยังสามารถไปช่วย ให้เกิดการไหลเวียน ของเลือดในร่างกาย ของเราได้ดีอีกด้วย และยังรวมไปถึง สามารถไปช่วยเติมเนื้อเยื่อ ให้กับผิวของเรา ให้มีความยืดหยุ่น ดูเรียบเนียน กระจ่างใส มีน้ำมีนวล รวมไปถึง ทำให้ผิว ของเราดูอ่อนเยาว์ ได้ด้วยนะ

 

น้ำ ช่วยล้างสารพิษ และช่วยในเรื่องของระบบการขับถ่าย

 

          น้ำ ที่สะอาดนั้น ที่เราดื่มกันทุกวัน มีประโยชน์ ในเรื่องต่างๆ มากกว่า ที่คุณคิด น้ำ สามารถที่จะ ช่วยล้างสารพิษ และยังไปช่วยในเรื่อง ของระบบขับถ่าย ในร่างกาย ของเรา เป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพราะ น้ำ จะช่วยในการ นำพาของเสีย ในร่างกาย ของเรา ให้ออกจากร่างกายได้อย่างง่ายดาย ทั้งทางอุจจาระ ปัสสาวะ และรูขุมขน นั้นเอง

 

น้ำถือเป็นสารอาหารสำคัญที่สามารถ ทำให้อวัยวะต่างๆ ในร่างกายทำงานได้อย่างปกติ

 

          น้ำ เป็นสารอาหาร ที่สำคัญมากต่อร่างกาย ของเรา เพราะ ทุกระบบในร่างกาย ของเรานั้น ต้องการน้ำ เป็นส่วนประกอบสำคัญ ที่จะนำไปใช้ในส่วนต่างๆ ของร่างกาย และยังสามารถช่วยให้ ระบบต่างๆของร่างกาย ทำงานได้อย่างดี และมีประสิทธิภาพ เช่น การหล่อลื่นในระบบ ทางเดินอาหาร เชื่อมเซลล์ และหล่อลื่นข้อต่อต่างๆ ช่วยลำเลียงสารอาหารที่มีประโยชน์ไปยังส่วนต่างๆ ของร่างกายตลอดเวลา

 

น้ำ เป็นสารอาหารที่ช่วยส่งเสริมการทำงานของระบบ ไต

 

น้ำจะเป็นสารอาหารที่สามารถ ไปช่วยในเรื่องของระบบต่างได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะ ไต โดยการเจือจางเกลือ และแร่ธาตุที่เป็นต้นเหตุทำให้เกิดนิ่ว จึงลดความเสี่ยงโรคนิ่วในไตได้ นั้นเอง

 

น้ำ ช่วยในเรื่องของระบบการเผาผลาญ

 

น้ำถือได้เลยว่า จะเป็นตัวการที่วำคัญมากๆ ที่จะไปช่วยในเรื่องของการ ปฏิกิริยาเคมี ของกระบวนการ เผาผลาญอาหาร และ ไขมันใน ร่างกายของเรา ได้เป็นอย่างดี

 

น้ำ สามารถช่วยลดความเสี่ยงการเป็นโรคมะเร็ง

 

เชื่อหรือ ไม่ว่าน้ำนั้น สามารถ ไปช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็ง ได้เป็นอย่างดี เพราะ น้ำ มีส่วนช่วยในของการลำเลียงสารอาหาร กำจัดสารพิษ ที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ของเรา และแถมยังไป ช่วยให้อวัยวะต่างๆ ของร่างกาย ทำงานได้อย่างกติ นั้นจึงเป็นสาเหตุที่สามารถช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งกระเพาะปัสสาวะ และมะเร็งเต้านมได้ นั้นเอง

 

ถือได้ว่า น้ำ นั้นเป็นส่วนประกอบ ที่สำคัญมากๆ ในร่างกาย ของเรา และน้ำยังเป็น สารพัดอย่างที่จะให้ร่างกายของเรา ดำรงชีวิต ต่อไปได้ และที่สำคัญไปกว่านั้น น้ำในร่างกาย ของเรา ไม่ได้มีจำนวนคงที่ เพราะ น้ำ สามารถ ลดออกไปจากร่างกายของเรา ไม่ว่าจะเป็น ทาง ปัสสาวะ อุจาระ หรือ เหงื่อ ดังนั้น เราควรที่จะดื่มน้ำ เพื่อไปเติมน้ำให้แก่ร่างกายของเรา โดยการที่เราดื่มน้ำนั้น เราควรที่จะดื่มน้ำ วันละ 7 – 8 แก้ว ต่อวันเพื่อให้ร่างกาย ได้นำน้ำ ไปใช่ในระบบต่างๆ ในร่างกายของเราได้นั้นเอง

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

น้ำดื่ม อัลคาไลน์ กับการปรับสมดุลของ ร่างกาย                           

 

เบื่อน้ำเปล่า ลองเปลี่ยน น้ำดื่ม ดูบ้าง


บทความที่แนะนำ