boredwater
Share: facebook_share เบื่อน้ำเปล่า ลองเปลี่ยน น้ำดื่ม ดูบ้าง line_share เบื่อน้ำเปล่า ลองเปลี่ยน น้ำดื่ม ดูบ้าง twitter_share เบื่อน้ำเปล่า ลองเปลี่ยน น้ำดื่ม ดูบ้าง messenger_share เบื่อน้ำเปล่า ลองเปลี่ยน น้ำดื่ม ดูบ้าง

เบื่อน้ำเปล่า ลองเปลี่ยน น้ำดื่ม ดูบ้าง


คนเราต้อง ดื่มน้ำ อย่างน้อยวันละ 8 แก้ว ซึ่งควรเป็นน้ำเปล่าที่จะส่งผลดีต่อสุขภาพ แต่ถ้าต้องให้ดื่มน้ำเปล่าตลอดวัน หรือ ทุกวัน ก็คง เบื่อน้ำเปล่า กันบ้าง วันนี้จึงมีวิธีมาแนะนำ น้ำดื่ม ในรูปแบบอื่นดูบ้าง ที่ดีต่อสุขภาพไม่แพ้น้ำเปล่ากัน

 

1. น้ำเปล่า ผสมน้ำมะนาว

วิธีที่ง่ายมาก เพียงบีบน้ำมะนาวลงไปในน้ำเปล่าเพียงเล็กน้อย เพื่อเพิ่มรสชาติ และ ความสดชื่นได้ อาจจะใส่น้ำแข็ง หรือ นำไปแช่เย็น ก็จะกระตุ้นความสดชื่นได้อีก

 

2. น้ำหมักผลไม้

อัพเกรดจาก น้ำเปล่าผสมน้ำมะนาว ขึ้นมาอีก โดยการทำน้ำหมักผลไม้ หรือที่เรียกว่า "Infused Water" ที่มีการทำที่ง่ายมาก โดยการเลือกผักผลไม้ ใดก็ได้ ที่มีรสชาติ เช่น สตอเบอร์รี่ ส้มแมนดาริน เลม่อน เชอรี่ ราสเบอร์รี่ เป็นต้น นำมาหั่น และ ผสมกับน้ำ ตั้งทิ้งไว้ ณ อุณหภูมิห้อง 2 ชั่วโมง หรือแช่เย็นไว้ 1 ชั่วโมง ก็จะได้น้ำหมักผลไม้ พร้อมดื่ม

 

น้ำหมักผลไม้ จะให้กลิ่น และ รสชาติ ตามผลไม้ที่นำมาใช้ ซึ่งผลไม้ที่นำมาใช้นั้น ขอย้ำว่าต้องสด และ ก่อนหั่นลงต้องล้างทำความสะอาด ผลไม้ด้วยล่ะ ผลไม้ที่นำมาหมักเสร็จแล้ว ก็สามารถนำมาทานตามปกติ ควบคู่กับน้ำได้เลย

 

3. น้ำผัก หรือ น้ำผลไม้

น้ำผัก หรือ ผลไม้ในปัจจุบัน มีวางขายสำเร็จรูป อยู่ทั่วไปในท้องตลาด หรือ ร้านสะดวกซื้อ ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่เบื่อน้ำเปล่า แถมให้คุณค่าสารอาหาร และ แร่ธาตุหลากชนิดจากผัก และ ผลไม้มากกว่าน้ำเปล่าซะด้วย แต่ทั้งนี้ ก็ควรเลือก น้ำผัก และ ผลไม้ที่มีปริมาณน้ำตาล และ โซเดียมต่ำ

 

4. น้ำสมุนไพร

ขึ้นชื่อว่าเป็น น้ำสมุนไพร ย่อมมีประโยชน์และสรรพคุณแน่นอน เช่น น้ำมะตูม น้ำใบบัวบก น้ำเก็กฮวย น้ำขิง น้ำจับเลี้ยง น้ำใบเตย เป็นต้น ซึ่งแต่ละน้ำสมุนไพรก็จะมีสรรพคุณแตกต่างกันออกไป นอกจากนั้น ยังมีกลิ่นและรสชาติเฉพาะตัวให้น่าลิ้มลองรสชาติอีกด้วย

 

5. น้ำด่าง

น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ เป็นอีกหนึ่งน้ำดื่มทางเลือก ที่เหมาะกับผู้รักสุขภาพ ซึ่งในปัจจุบัน สามารถหาซื้อได้ ตามร้านสะดวกซื้อชื่อดัง  โดยน้ำด่างมีลักษณะใส่เหมือนน้ำเปล่า แต่มีรสชาติ และ กลิ่นที่แตกต่างกันไปในแต่ละแบรนด์

 

น้ำด่างนั้นเป็นน้ำเปล่า ที่ผ่านกระบวนการ อิเล็กโทรลิสซิส และ  ทำให้ได้น้ำ ที่มีความเป็นด่าง มีแร่ธาตุ และ เหมาะสมกับค่า pH ในร่างกาย และ หลาย ๆ แบรนด์ยังมีการเพิ่มวิตามินต่าง ๆ เป็นการเพิ่มคุณประโยชน์ และ จุดขายด้วย

 

เพียง 5 ชนิด น้ำดื่ม ที่แนะนำมานี้ การดื่มน้ำของคุณก็จะไม่ซ้ำซาก และ น่าเบื่ออีกต่อไป

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก   น้ำดื่มอัลคาไลน์ (น้ำด่าง) ตราแมนเนเจอร์ (Alkaline Water pH8.5+ By ManNature)

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

4 วิธีช่วยให้ ดื่มน้ำ ได้ตลอดวัน

ประเภท น้ำดื่ม ที่มีขายตามท้องตลาดในปัจจุบัน


บทความที่แนะนำ