น้ำอัลคาไลน์ กับการปรับสมดุลร่างกาย
Share: facebook_share น้ำอัลคาไลน์ กับการปรับสมดุลร่างกาย line_share น้ำอัลคาไลน์ กับการปรับสมดุลร่างกาย twitter_share น้ำอัลคาไลน์ กับการปรับสมดุลร่างกาย messenger_share น้ำอัลคาไลน์ กับการปรับสมดุลร่างกาย

น้ำอัลคาไลน์ กับการปรับสมดุลร่างกาย


น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่างนั้น  เป็นน้ำช่วยในการ ปรับสมดุล และ ต่อต้านอนุมูลอิสระ ของเราได้ดี เพราะ น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่างนั้น  มีค่าความเป็นด่าว และ มีแร่ธาตุที่ร่างกาย ควรที่จะได้รับต่อวันมากมาย

 

                น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง นั้น  เป็นน้ำ เพื่อสุขภาพ เพราะ น้ำดื่มอัลคาไลน์นั้น มีค่าความเป็นด่าง และ มีแร่ธาตุ ที่จำเป็นต่อ ร่างกายที่ ร่างกาย ของเราควรจะได้ แร่ธาตุ ที่มีอยู่ใน น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่างนั้น  เช่น แคลเซียม แมกนิเซียม และ โปรเทสเซียม ล่วนแล้ว เป็นแร่ธาตุ ที่ร่างกาย ของเราควรได้รับ และ  น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่างนั้น  มีโมเลกุล ขนาดเล็ก ที่ทำให้ร่างกาย ของเรา ทำการดูดซึม น้ำเข้าไปใช้ ยังส่วน ต่างๆ ของ ร่างกายของเรา ทำให้ น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง เป็นน้ำที่มีประโยชน์ ต่อสุขภาพ และ ร่างกาย ของเราได้ดีเลยทีเดียว

                เรามาทำความรู้จักกับน้ำ อัลคาไลน์กันดีกว่า น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่างนั้น  เกิดขึ้นจากผลของกระบวนการ แยกองค์ประกอบ ทาง เคมีของน้ำด้วยระบบไฟฟ้า หรือ ที่เขาเรียกกันว่า กระบวนการ อิเล็คโทรลิซิส ( Electrolysis ) เป็นการที่จะปล่อย กระแสไฟฟ้า เข้าโดยตรงไปในน้ำ และจะ ผ่านแผ่นของตัวนำไฟฟ้าขั้วลบ หรือ ที่เรียกว่า ( Cathode ) ซึ่งการปล่อยเข้าสู่ น้ำอัลคาไลน์ นั้น ซึ่งจะทำให้ น้ำ อัลคาไลน์ ที่มีประจุลบ และ แผ่นตัวนำ ของไฟฟ้าขั้วบวก ซึ่งจะได้ น้ำที่เป็น อะซิดิกที่มีประจุบวก และ ผลที่ได้คือ แร่ธาตุในน้ำที่จะมีความเป็นด่าง และ จะถูกการแยกตัวออกจาก แร่ธาตุในน้ำ ที่จะมีค่าความเป็นกรด และจำทำให้น้ำมีส่วน ประกอบไปด้วย แร่ธาตุที่จะมีความเป็นด่าง นั้นคือเราจะได้ แร่ธาตุ  แคลเซียม แมกนิเซียม และ โซเดียม และ ส่วนของน้ำอาซิดิกก็ จะเต็มไปด้วย แร่ธาตุ ที่จะมีความเป็นกรด นั้นคือ คลอไรด์ ฟลูออไรด์ ซัลเฟอร์ และฟอสฟอรัส

                น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่างนั้น จะให้ ความสะอาด ความปลอดภัย สามารถที่จะ ดื่มได้ ทุกเพศทุกวัย และ เต็มไปด้วยคุณสมบัติมากมาย เช่น  ความสมดุลที่ เป็นกรด - ด่างในร่างกายของเรา ที่จะทำให้ร่างกายเรา ไม่ต้องไปดึงส่วน แร่ธาตุอัลคาไลน์ ที่ร่างกายของเรา ได้เก็บสะสมไว้ เช่น ในกระดูก หรือ ฟัน เพื่อที่จะมาทำการ ปรับสมดุล กรดของเสียใน ร่างกายของเราได้นั้นเอง และมีแร่ธาตุอัลคาไลน์ ในรูปประจุอิออน ซึ่งจะช่วยทำให้ ร่างกาย ดูดซึม สามารถไปใช้งาน ได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้น ทำให้ ร่างกาย ของเราแข็งแรงขึ้นอีกด้วย น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ที่ได้จาก กระบวนการ อิเล็คโทรลิซิส ก็จะ มีโมเลกุลที่ เล็กลง จึงทำให้ ร่างกายของเรานั้น ดูดซึมได้ง่าย และ รวดเร็ว ขับถ่ายของเสียออกจากร่างกายได้อย่างดี และ มีประสิทธิภาพอีกด้วย สามารถ เพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ ผิวหนัง ของเรา  จึงทำให้รู้สึกสดชื่นอยู่ตลอดเวลา  มีประจุลบ สูงซึ่งเป็น สารที่จะช่วยในเรื่องของการ ต้านอนุมูลอิสระ ที่ดี ( Excellence Antioxidant ) และยัง เป็นธรรมชาติ ช่วยชะลอวัย ภาวะอาการ เสื่อมต่างๆ และ โรคร้ายของเรา ที่อาจสามารถ เกิดขึ้น เช่น โรคร้าย โรคข้อเสื่อม โรคกระดูกพรุน

                น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่างนั้น จะมีประโยชน์ต่อทุกเพศทุกวัยไม่ว่าจะเป็น วัยเด็กจนถึงวัย ผู้ใหญ่ คำแนะนำใน วัยเด็ก ที่ควร ที่จะดื่มน้ำอัลคาไลน์ ประมาณ อายุ 4 – 12 ปี ควรดื่มน้ำที่ค่า pH 8.5-9 ส่วน วัยผู้ใหญ่ นั้นควรที่จะ ดื่ม น้ำอัลคาไลน์  ควรเริ่มต้นอยู่ที่ pH 8.5-9 ก่อนเช่นกัน หลังจากนั้น 2 สัปดาห์ ค่อยจะสามารถดื่มที่ 9 pH ได้เป็นประจำทุกวัน และหากออกกำลังกาย ร่วมไปด้วยนั้น แนะนำที่จะ pH 9.5 ส่วนใคร คนไหน ที่อยากมราจะนำ น้ำอัลคาไลน์ ไปใช้ในการ ล้าง ผักผลไม้ เนื้อสัตว์ หุงข้าว ชงกาแฟ หรือทำกิจกรรมอื่นๆ  ก็สามารถ ทำได้ แต่ต้องใช้น้ำในระดับปริมาณอยู่ที pH  10

 

                ดังนั้น ในเมื่อทุกคนรู้แล้ว ว่า  น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง หรือ ประโยชน์ ต่อตัวเรามาก น้อยขนาดไหน แปลว่า คุณภาพของน้ำ นั้น มีผลต่อร่างกาย เราอย่างโดย ตรง ไม่ว่าเราจะดื่ม น้ำ แบบ ไหน มากน้อยแค่ไหน น้ำก็ยัง เป็น สิ่งที่สำคัญใน ชีวิตของเรา ดังนั้น เราควรหาดื่มน้ำ ที่มีประโยชน์ และ ช่วยในเรื่อง อื่นๆ ของร่างกาย เพื่อ สุขภาพที่ดีในทุกๆวัน

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

ดื่มน้ำ อัลคาไลน์ เติม ความสดชื่น แก่ร่างกาย

 

น้ำ ที่ดีต่อ สุขภาพ เป็นอย่างไง


บทความที่แนะนำ