น้ำ ที่ดีต่อ สุขภาพ เป็นอย่างไง
Share: facebook_share น้ำ ที่ดีต่อ สุขภาพ เป็นอย่างไง line_share น้ำ ที่ดีต่อ สุขภาพ เป็นอย่างไง twitter_share น้ำ ที่ดีต่อ สุขภาพ เป็นอย่างไง messenger_share น้ำ ที่ดีต่อ สุขภาพ เป็นอย่างไง

น้ำ ที่ดีต่อ สุขภาพ เป็นอย่างไง


น้ำ สามารถช่วยหล่อลื่น และรองรับข้อต่อปกป้องเนื้อเยื่อที่บอบบางในร่างกาย ล้างของเสียออก และรักษาระบบภูมิคุ้มกัน ละแม้กระทั่งผิวของคุณให้แข็งแรง เชื่อว่าทุกคนทราบ มันดีต่อ สุขภาพ แต่โครงสร้างมันเป็นอย่างไร

 

แต่เมื่อพูดถึงน้ำดื่มบรรจุขวดมีหลายประเภทในท้องตลาด ได้แก่ น้ำบริสุทธิ์แร่ธาตุบาดาล และแม้แต่อัลคาไลน์

**ประเภทใดที่ดีที่สุด**

ปรากฎว่าอาจขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคล เนื่องจากดูเหมือนว่าจำเป็นต้องมีการวิจัย เพิ่มเติมเพื่อให้ได้คำตอบที่ชัดเจน

วิทยาศาสตร์มีความชัดเจน : การดื่มน้ำให้เพียงพอ และมีประโยชน์ต่อสุขภาพ

 

น้ำจากธรรมชาติ น้ำบริสุทธิ์ น้ำแร่ น้ำบาดาล อะไรคือความแตกต่าง

น้ำจากธรรมชาติมาจากแหล่งใต้ดิน และต้องจัดเก็บในฤดูที่เหมาะสม หรือผ่านหลุมเจาะที่แตะแหล่งกำเนิดตามข้อมูลของสมาคมน้ำดื่มบรรจุขวดนานาชาติ

สมาคมกำหนดให้ น้ำบริสุทธิ์ เป็นน้ำที่ผ่านการบำบัดอย่างดี ผ่านการกลั่นการทำให้เป็นไอออน หรือกระบวนการอื่น ๆ ที่เหมาะสม เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนดก่อนที่จะจัดจำหน่าย

น้ำแร่ เป็นน้ำธรรมชาติที่มีระดับคงที่ และสัดส่วนสัมพัทธ์ของแร่ธาตุ และธาตุบางชนิด ที่มีสารแข็งละลายไม่น้อยกว่า 250 ส่วนต่อล้าน ทั้งหมดตามความสัมพันธ์ของน้ำ ไม่สามารถเติมแร่ธาตุลงไปได้

ก็มี น้ำบาดาล ซึ่งได้มาจากบ่อที่เจาะชั้นหิน หรือทรายโดยเฉพาะ

คุณอาจเคยเห็น น้ำอัลคาไลน์ บนร้านค้า มีระดับ pH สูงกว่าน้ำประปา ระดับ pH คือตัวชี้วัดว่าน้ำเป็นกรด หรือพื้นฐานเพียงใด ระดับที่ 7 คือ pH ที่เป็นกลาง ระดับ pH ที่สูงขึ้นจะเป็นด่างมากกว่า หรือเป็นพื้นฐาน ระดับ pH ที่ต่ำกว่าจะเป็นกรดมากขึ้น

 

"น้ำประปา มีค่า pH ประมาณ 7 และ น้ำอัลคาไลน์ อยู่ใกล้ประมาณ 8 หรือ 9"

 

น้ำอัลคาไลน์ สามารถให้ประโยชน์พิเศษต่อสุขภาพ ได้หรือไม่ ?
หากระบบต่าง ๆ ของร่างกายทำงานอย่างที่ควรจะเป็น pH ของเลือด จะไม่เปลี่ยนแปลงมากเกินไป ดังนั้นจึงเป็นความเข้าใจ ที่คุณสามารถทำได้โดยการ ดื่มน้ำอัลคาไลน์ จะส่งผลกระทบอย่างมากต่อ pH ของร่างกาย
ความเจ็บป่วยเป็นสาเหตุทั่วไปของการเปลี่ยนแปลงของระดับ pH ในเลือด โรคเบาหวาน สามารถทำให้เลือดของคุณเป็นกรดมากขึ้น แต่ปัญหาเกี่ยวกับไตอาจทำให้เป็นด่างมากขึ้น อาหารบางชนิดรวมทั้งผลิตภัณฑ์จากนม อาจทำให้เลือดของคุณเป็นกรดมากขึ้น
เป็นเรื่องปกติมากขึ้นสำหรับ บริษัท ต่างๆในการผลิตน้ำอัลคาไลน์ แต่ น้ำอัลคาไลน์ ตามธรรมชาติ สามารถเกิดขึ้นได้เมื่อน้ำดูด แร่ธาตุ จากบริเวณต่าง ๆ เช่น น้ำพุ เมื่อไหลผ่านหินในสิ่งแวดล้อม

"สารประกอบ อัลคาไลน์ เป็นเกลือ และโลหะ ที่เมื่อเติมลงในน้ำแล้วจะทำให้เป็นพื้นฐานมากขึ้น"

สรุปแล้วทั่วไปของผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพในตอนนี้ ก็คือการแน่ใจว่าคุณ ดื่มน้ำ ให้เพียงพอมีความสำคัญมากกว่าประเภทของน้ำที่คุณต้องการ แนะนำให้ผู้ชายดื่มน้ำเฉลี่ยวันละประมาณ 3.7 ลิตร ( 125 ออนซ์ ) และผู้หญิงดื่มประมาณ 2.7 ลิตร ( 91 ออนซ์ ) น้ำนั้นอาจมาจากเครื่องดื่ม และอาหาร

ผู้หญิงที่ตั้งครรภ์ หรือให้นมบุต รต้องการของเหลวเพิ่มเติม เพื่อคงความชุ่มชื้น สุขภาพสตรีแนะนำให้ผู้หญิงที่ให้ นม บุตรกินของเหลวประมาณ 2.9 ลิตร ต่อวัน

การขาดน้ำ นั่นเป็นปัญหาเพราะ 83% ของปอดของคุณเป็นน้ำ ถ้าคุณใช้หัวใจ และสมอง 73% คือน้ำ ถ้าคุณเอากระดูกประมาณ 31% คือน้ำถ้า คุณใช้ไต และกล้ามเนื้อประมาณ 76% เป็นน้ำร่างกายของคุณประกอบด้วยน้ำ ( เป็นการเปรียบเทียบของสัดส่วนร่างกาย ในเชิงปริมาณ )

 

น้ำ ช่วยเพิ่ม พลังงาน

น้ำ ไม่เพียง แต่มีประโยชน์ต่อสุขภาพของคุณเท่านั้น แต่ยังช่วยควบคุมน้ำหนักได้อีกด้วย
การศึกษาที่ตีพิมพ์ พบความสัมพันธ์ที่สำคัญระหว่าง การไม่ได้รับความชุ่มชื้นอย่างเพียงพอ และการมีดัชนีมวลกายที่สูงขึ้น หรือที่เรียกว่า BMI
ค่าดัชนีมวลกาย จะพิจารณาจากความสูง และน้ำหนักของบุคคล การมีค่าดัชนีมวลกายตั้งแต่ 30 ขึ้นไป จัดเป็นโรคอ้วน การศึกษาขึ้นอยู่กับข้อมูลจาก 9,528 คนที่มีอายุระหว่าง 18 ถึง 64 ปีซึ่งวัดระดับความชุ่มชื้นได้
ตัวอย่างปัสสาวะ ผู้ที่กลุ่มตัวอย่าง พบว่ามีความชุ่มชื้นไม่เพียงพอ มีแนวโน้มที่จะมีค่าดัชนีมวลกายที่สูงขึ้น และมีโอกาสเป็น โรคอ้วน สูงกว่า เมื่อเทียบกับผู้ใหญ่ที่ได้รับน้ำ
น้ำมีประโยชน์ต่อการควบคุมน้ำหนัก เพราะการดื่มน้ำให้เพียงพอช่วยให้คุณเข้าใจได้ดีขึ้น เมื่อคุณหิวจริง ๆ และยังช่วยเพิ่มการเผาผลาญ และพลังงาน

 

เนื่องจากปริมาณน้ำของเราสูง จึงทำให้รู้สึกว่าร่างกายของเราต้องการน้ำ เพื่อให้ระบบของเราทำงาน ดังนั้นในครั้งต่อไปที่ในช่วงบ่าย ให้ดื่มน้ำสักแก้ว เพื่อเพิ่มระดับพลังงานของคุณ

ลองคิดดูสิให้คุณดื่มน้ำ และคุณก็ดื่มน้ำร่างกายของคุณต้องเปลี่ยนน้ำนั้นให้ กลับมาเป็นอุณหภูมิร่างกายของคุณ ดังนั้นหากคุณดื่มน้ำเย็นร่างกายของคุณ จะต้องเปลี่ยนกลับไปเป็นอุณหภูมิของร่างกาย นั่นเป็นเหตุผลที่พวกเขาบอกว่าดื่ม น้ำเย็น ดีกว่า น้ำร้อน ถ้าคุณพยายามเผาผลาญแคลอรี่

 

หากคุณคิดว่าคุณดื่มน้ำไม่เพียงพอ ศูนย์ควบคุม และป้องกันโรค มีคำแนะนำบางประการดังนี้

  • พก ขวดน้ำ ติดตัวตลอดทั้งวัน เพื่อความสะดวกในการเข้าถึงน้ำ
  • เลือก น้ำเปล่า แทนเครื่องดื่มที่มีรสหวาน หรือมีน้ำตาล แม้ว่าจะรับประทานอาหารนอกบ้านก็ตาม
  • ใส่ปูนขาว หรือมะนาวลง ในน้ำเพื่อช่วยเพิ่มรสชาติ
  • ลองใช้ขวดน้ำที่ปลอดภัยในช่องแช่แข็ง เพื่อให้เข้าถึงน้ำเย็นได้อย่างง่ายดายตลอดทั้งวัน

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำอัลคาไลน์ (Alkaline Water) ประโยชน์และความเสี่ยง

ประโยชน์ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ช่วยบำรุงสุขภาพ

 


Tag :


บทความที่แนะนำ