ดื่มน้ำ อัลคาไลน์ เติม ความสดชื่น แก่ร่างกาย
Share: facebook_share ดื่มน้ำ อัลคาไลน์ เติม ความสดชื่น แก่ร่างกาย line_share ดื่มน้ำ อัลคาไลน์ เติม ความสดชื่น แก่ร่างกาย twitter_share ดื่มน้ำ อัลคาไลน์ เติม ความสดชื่น แก่ร่างกาย messenger_share ดื่มน้ำ อัลคาไลน์ เติม ความสดชื่น แก่ร่างกาย

ดื่มน้ำ อัลคาไลน์ เติม ความสดชื่น แก่ร่างกาย


เลือก บริโภค อย่างไร ให้ดีต่อสุขภาพ เราจะต้องคำนึงถึงความปลอดภัย และที่สำคัญไปกว่านั้น คือ ดีต่อร่างกาย ในที่นี้ คือ น้ำดื่ม อัลคาไลน์ ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น เติม ความสดชื่น แก่ ร่างกาย ด้วย ค่า Ph 8.5

 

ร่างกายขาดน้ำ

     หาก ดื่มน้ำ ไม่เพียงพอ ในทุกวัน สิ่งที่ตามมา คือ เสี่ยงเป็น โรค ได้ง่าย ซึ่งทั่วไป คนเรา มัก ดื่มน้ำ น้อยเกินไป ขณะเดียวกัน ร่างกายจะต้องพยายามดิ้นรน พร้อมปรับตัว กับการ ขาดน้ำเรื้อรัง อยู่ภายในอย่างเงียบๆ ซึ่งทำให้เกิด สภาวะสุขภาพ เสื่อมโทรม ตามมา นอกจากนี้ น้ำ ที่ใช้ ดื่ม โดยทั่วไป จะมี สิ่งสกปรก เจือปน พบได้มาก ไม่ว่าจะเป็น ใยหิน ( Asbestos ) ไข่พยาธิ Cryptosporidium และ Giardia ปรอท คลอรีน และ ตะกั่ว ไหนจะ น้ำ ที่มีความขุ่น

 

     ร่างกายจะอยู่ได้ใน บรรยากาศ ที่มี ออกซิเจน ประมาณ 20.9 เปอร์เซนต์ ถ้า บรรยากาศ ที่ ออกซิเจน น้อยกว่า 5 เปอร์เซนต์ คนจะหมดสติอย่างรวดเร็ว และอาจตายได้ในเวลาเพียงไม่กี่นาที ถือว่าอากาศสำคัญต่อการมีชีวิตรอดมากที่สุด

 

     นอกจากนี้ ร่างกาย ยังต้องการ อาหาร และ น้ำ เพื่อการดำรงชีวิตอีกด้วย มนุษย์ สามารถอยู่ได้นานถึง 3 สัปดาห์ หากไม่มีอะไรตกถึงท้อง

 

 

ดื่มน้ำ อย่างไร ให้ได้ผลดีที่สุด

     สถาบันสุขภาพแห่งชาติสหรัฐฯ บอกว่า ในอาหารมีน้ำอยู่บ้างแล้ว แต่การดื่มน้ำถือเป็นสิ่งสำคัญ และสิ่งจำเป็นที่สุด เครื่องดื่มชนิดต่างๆ เช่น น้ำดื่มอัลคาไลน์ น้ำผลไม้ หรือนม สามารถป้องกันร่างกายขาดน้ำได้ แต่เครื่องดื่มจำพวก แอลกอฮอล์  ควรหลีกเลี่ยง เนื่องจาก แอลกอฮอล์เป็นสาเหตุที่จะทำให้ ร่างกายของเรากระตุ้นการขับถ่ายของเสียออกมากว่าการดื่มน้ำปกติ เสียอีก

 

 

 น้ำดื่ม อัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มีดียังไง

     น้ำดื่ม อัลคาไลน์ หลักการของมัน คือ กระบวนการแยกองค์ประกอบทางเคมีด้วยไฟฟ้า หรือ กระบวนการอิเล็กโทรลิซิส โดยจะเป็นการปล่อยกระแสไฟฟ้าโดยตรงเข้าสู่ น้ำ ผ่านแผ่นตัวนำไฟฟ้าขั้วลบ ซึ่งจะได้ น้ำอัลคาไลน์ ที่มีประจุลบ ส่วนแผ่นตัวนำไฟฟ้าขั้วบวกจะได้น้ำอะซิดิกที่มีประจุบวก สิ่งที่ได้มาอีกอย่าง คือ  แร่ธาตุ  ที่อยู่ในน้ำ

 

     น้ำดื่ม อัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ( Alkaline Water ) น้ำดื่ม ที่ผ่านกระบวนการผลิต สะอาด เต็มไปคุณภาพ มีค่า ความเป็นด่าง ซึ่งมีค่า pH ค่อนไปทางด่างอ่อนๆ ที่มีค่า pH มากกว่า 7 ขึ้นไป นอกจากนี้ยังมีแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการผสมอยู่มากมาย เช่น แคลเซียม โซเดียม แมกนีเซียม และโพแทสเซียม อีกด้วย แต่ต้องไม่มีแร่ธาตุจำพวกโลหะหนักผสมอยู่

 

 

ค่า pH มีดียังไงบ้าง ?

     เรามักจะได้ยิน น้ำดื่ม ค่า pH ต่างๆ ดีแตกต่างกันไป ดังนั้นเราจะรู้ได้อย่างไรว่า ค่าเท่าไหร่ถึงจะเหมาะกับร่างกาย ได้แบ่งมาดังนี้

 

ค่า pH 5.5 ( สำหรับ ผิวพรรณ ) 

     ล้างใบหน้า น้ำอะซิดิก จะช่วยกระชับผิว กำจัดคราบมัน และเชื้อโรค โดยปราศจากสารเคมี เก็บน้ำอะซิดิกในขวดสเปรย์ใช้พ่นหน้าระหว่างวัน จะช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื้น กระชับ และยังกำจัดสิ่งสกปรกบนผิวหน้าได้อีกด้วย

 

     ล้างเส้นผม ล้างผมด้วยน้ำอะซิดิก จะช่วยให้ผมเงางาม ลดรังแคบนหนังศีรษะ และยังมีรายงานจากผู้ใช้ว่าช่วยแก้ปัญหาผมร่วงได้อีกด้วย

 

ค่า pH 7.5  ( สำหรับ ชงนมเด็ก )

     หากใช้น้ำอัลคาไลน์ผสมกับนมผง จะยิ่งช่วยเสริมสร้างกระดูกในเด็ก ให้แข็งแรงและสมบูรณ์มากขึ้น สำหรับที่ผู้ต้องการหรือเริ่มที่จะดื่มน้ำอัลคาไลน์ครั้งแรก ควรที่จะเลือกเริ่มที่ค่า pH นี้ก่อน

 

 

ค่า pH 8.5 ( สำหรับ ดื่ม ) 

     เป็นค่า pH ที่เหมาะสำหรับการดื่ม ช่วยกำจัดความอ่อนเพลีย เมื่อยล้า อุดมไปด้วย แร่ธาตุ ที่มีประโยชน์มากมาย เช่น แคลเซียม แมกนีเซียม และโพแทสเซียม ที่จะซึมเข้าสู่เซลล์ของร่างกายได้รวดเร็ว ช่วยสร้างสมดุลในร่างกาย กำจัดของเสียประเภทกรดออกจากร่างกายได้

 

     น้ำดื่ม อัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ( Alkaline Water ) คือ น้ำดื่มสะอาด ที่มีค่า pH เป็นด่าง มากกว่า pH 7 ซึ่งสภาพความเป็นด่าง นั้น มีส่วนในการช่วยป้องกันการเกิดโรคต่างๆ ช่วยในการดูดซึมเข้าไปจับ ไขมันส่วนเกิน และ โลหะหนัก ในร่างกายได้ดีขึ้น และยังประกอบด้วย แร่ธาตุ สารอาหาร ต่างๆ ที่ ร่างกาย ต้องการมากมาย จึงช่วยปรับสมดุล และลดความเสี่ยงในการเกิด โรค

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่

ดื่มน้ำอัลคาไลน์ ช่วยบรรเทาอาการ ภาวะขาดน้ำ

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ตัวช่วยบรรเทาอาการท้องผูก


Tag :


บทความที่แนะนำ