สดชื่น ดับกระหายง่ายๆ ด้วย น้ำอัลคาไลน์
Share: facebook_share สดชื่น ดับกระหายง่ายๆ ด้วย น้ำอัลคาไลน์ line_share สดชื่น ดับกระหายง่ายๆ ด้วย น้ำอัลคาไลน์ twitter_share สดชื่น ดับกระหายง่ายๆ ด้วย น้ำอัลคาไลน์ messenger_share สดชื่น ดับกระหายง่ายๆ ด้วย น้ำอัลคาไลน์

สดชื่น ดับกระหายง่ายๆ ด้วย น้ำอัลคาไลน์


สดชื่น ดับกระหายง่ายๆ ด้วย น้ำอัลคาไลน์

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำด่าง ก็เป็นหนึ่งในประเภทของ น้ำ ที่มนุษย์เราสามารถใช้ดื่ม ใช้ในชีวิตประจำวันได้เหมื่อนน้ำอื่น ๆ แต่อาจจะไม่ค่อยใครเอา น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มาใช้เท่าไหร ส่วนมากจะดื่มดีกว่า

 

คงมีหลายคนที่สงสัยอยากรู้ว่า น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำด่าง นอกจากชื่อที่แตกต่างจากน้ำทั่วไปแล้วมี ประโยชน์ แตกต่างกับ น้ำดื่ม น้ำแร่ น้ำเปล่า หรือไม่ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำด่าง เป็นน้ำดื่มที่มีฤทธิ์เป็นกรด ความเป็นด่าง ( ศักยภาพของไฮโดรเจนไอออน pH มากกว่า 7 ) ซึ่งตามประกาศกระทรวงสาธารณสุขเรื่อง น้ำดื่ม ในภาชนะหรือ น้ำดื่มแบบขวด ที่เป็นน้ำ อัลคาไลน์ ควรมีค่า pH ต้องอยู่ระหว่าง 6.5 – 8.5 น้ำด่าง เป็นที่พูดถึงกันอย่างแพร่หลายว่า ดื่มเพื่อร่างกาย  หรือ น้ำดื่มเพื่อสุขภาพ

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำด่าง มีความเป็น กรด – ด่าง มีความสม่ำเสมอ และอวัยวะภายในร่างกายของเรา ก็มีความเป็นกรดด่างที่แตกต่างกันด้วยการ ดื่มน้ำ ในปริมาณที่เหมาะสม จะทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น ดับกระหาย คลายร้อน ช่วยให้อวัยวะต่าง ๆ ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำด่าง มี ประโยชน์ ที่เห็นได้ชัด คือ

 

1. ช่วยควบคุมน้ำหนัก

การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำด่าง ช่วยกระตุ้นระบบการเผาผลาญพลังงานในร่างกายให้สูงขึ้น ทำให้ควบคุมน้ำหนักได้ง่ายขึ้น และการ ดื่มน้ำ ยังมีส่วนช่วยให้ความอยากอาหารลดลง ทานอาหารได้น้อย ช่วยให้อิ่มเร็วขึ้น เหมาะกับคนที่ต้องการที่กำลังควบคุมอาหาร หรือกำลังจะฟิตหุ่น

 

2. ช่วยเพิ่มเมตาบอลิซึม

การดื่มน้ำ ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำด่าง ในตอนเช้า ประมาณครึ่งลิตรจะช่วยเพิ่มระบบเมตาบอลิซึมในร่างกายได้มากถึง 24 เปอร์เซ็นต์ จึงทำให้ร่างกายสามารถขจัดไขมันได้เพิ่มขึ้น ทำให้ลดน้ำหนักได้เร็วขึ้นนั่นเอง

 

3. กระตุ้นสมอง ทำให้สมองทำงานดีขึ้น

การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำด่าง ในตอนเช้าหลังจากตื่นนอน เป็นวิธีการปลุกร่างกายให้ตื่น ทำให้ระบบต่าง ๆ เริ่มทำงาน ช่วยทำให้รู้สึกสดชื่น รู้สึกตื่น การดื่มน้ำเปล่ามาก ๆ จะทำให้สมองทำงานได้ดีขึ้น เพราะสมองมีน้ำเป็นส่วนประกอบประมาณ 75 – 85 เปอร์เซ็นต์ การดื่มน้ำเปล่าจึงทำให้รู้สึกมีสมาธิมากขึ้น

 

4. ทำให้ทานอาหารได้น้อยลง

การดื่มน้ำ ช่วยให้ทานอาหารได้น้อยลงจริง ซึ่งสามารถทดลองได้ง่ายๆ แค่ดื่มน้ำก่อนการทานอาหารประมาณ 30 นาที จะทำให้ทานอาหารได้น้อยลง ได้จริงไหม ซึ่งมีการพิสูจน์หลายต่อหลายคนแล้วว่า สามาถลดได้จริง นอกจากนี้ยังช่วยลดความอยากทานขนมของหวานการ ดื่มน้ำ จึงช่วยทำให้การควบคุมน้ำหนัก มีประสิทธิภาพมากขึ้น สำหรับใครที่ต้องการควบคุมน้ำหนักแบบง่ายๆ ต้องลองดู

 

5. กระตุ้นระบบการขับถ่าย

สำหรับผู้ที่มีปัญหาท้องผูก หรือท้องเสียการ ดื่มน้ำ ก็เป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นระบบการขับถ่ายให้เป็นปกติได้ ซึ่งในทางการแพทย์ถ้าเรารู้สึกท้องเสีย หรือท้องผูก จะแนะน้ำให้ดื่มน้ำ เพื่อให้ร่างกายขับของเสียในร่างกายออกให้หมด เพราะการ ดื่มน้ำ จะช่วยขับสารพิษและของเสียออกจากร่างกาย ทำให้สุขภาพแข็งแรงป่วยยากขึ้น

 

6. ลดความเสี่ยงต่อโรคร้าย

การ ดื่มน้ำ ในปริมาณที่พอเหมาะ จะช่วยลดความเสี่ยงจากการเกิดโรคร้าย เช่น โรคความดันโลหิตสูง โรคมะเร็งลำไส้ และ โรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบ และยังช่วยเพิ่มการป้องกันโรคอีกด้วย

 

7. ทำให้หัวใจทำงานดีขึ้น

ดื่มน้ำ ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำด่าง หรือ น้ำเปล่า เพียงแค่ 5 แก้วใน 1 วัน ก็ช่วยทำให้การทำงานของหัวใจ ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่ก็ควรดื่มน้ำให้ได้ประมาณ 8 แก้วต่อวัน

 

8. เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว มีผิวพรรณดีขึ้น

ดื่มน้ำ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำด่าง หรือ น้ำเปล่า ช่วยทำให้ผิวหนังมีความชุ่มชื่นขึ้น ไม่แห้ง หยาบ กระด้าง ไม่ส่งผลเสียต่อผิวหนัง ทำให้ผิวสดใส ทำให้ผิวหนังมีสุขภาพดีขึ้นอีกด้วย สามารถสังเกตุได้จากคนที่ดื่มน้ำบ่อยๆ กับคนที่ไม่ค่อยดื่มน้ำ จะเห็นผิวหนังแห้งได้ชัดเจน

 

9. ช่วยลดอาการอ่อนเพลีย

ดื่มน้ำ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำด่าง หรือ น้ำเปล่า ช่วยลดการอ่อนเพลียได้ เพราะน้ำดื่มทุกชนิดที่สะอาดจะเพิ่มความ สดชื่น ให้ร่างกายรู้สึกอ่อนเพลียน้อยลง เพราะสาเหตุอย่างหนึ่งที่ทำให้เกิดอาการอ่อนเพลีย เกิดจากภาวะที่ร่างกายขาดน้ำ การที่เราเพิ่มน้ำให้ร่างกายจึงเป็นการแก้ไขที่ตรงจุดมากที่สุด

ดังที่ได้กล่าวมาตาม ประโยชน์ ของการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำด่าง หรือ น้ำเปล่า ข้างต้นแล้วว่ามีประโยชน์ต่อสุขภาพในหลายด้าน ขอแค่เป็นน้ำสะอาดเป็นพอ ช่วยป้องกันความเสี่ยงจากโรคร้าย บำรุงผิวพรรณ และช่วยทำให้ควบคุมน้ำหนักได้ง่ายขึ้น สำหรับใครที่ดื่มน้ำน้อยอยู่ ลองหันมาดื่มน้ำให้ได้ประมาณ 8 แก้ว ต่อวันจะเป็นการดีที่สุด เพื่อสุขภาพที่ดีของท่าน

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ตรา แมนเนเจอร์ ( Alkaline Water pH 8.5 + By ManNature )

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เบื่อน้ำเปล่า ลองเปลี่ยน น้ำดื่ม ดูบ้าง

ทำไมเราต้องดื่ม น้ำอัลคาไลน์ Alkaline Water

 

 


บทความที่แนะนำ