ประโยชน์ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง )ที่คุณอาจยังไม่รู้
Share: facebook_share ประโยชน์ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง )ที่คุณอาจยังไม่รู้ line_share ประโยชน์ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง )ที่คุณอาจยังไม่รู้ twitter_share ประโยชน์ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง )ที่คุณอาจยังไม่รู้ messenger_share ประโยชน์ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง )ที่คุณอาจยังไม่รู้

ประโยชน์ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง )ที่คุณอาจยังไม่รู้


ประโยชน์ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง )ที่คุณอาจยังไม่รู้

น้ำ จำเป็นต่อการดำรงชีวิตของสิ่งมีชีวิตมากๆ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ก็เป็นน้ำที่ช่วยในการดำรงชีวิตของมนุษย์ด้วยเช่นกัน ทั้งช่วยดับกระหาย เพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ร่างกาย เป็นต้น ซึ่งวันนี้เรามีบทความเกี่ยวกับ ประโยชน์ ว่ามีอะไรบ้าง

 

น้ำ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญต่อร่างกาย และสิ่งมีชีวิตอย่างมาก เพราะในร่างกายของคนเรามี น้ำ เป็นส่วนประกอบถึง 70 % ซึ่งทำหน้าที่ต่างๆในร่างกาย เช่น ลำเลียงสารอาหารไปยังส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย เพิ่มความชึ่มชื้นให้ร่างกาย ช่วยในการขับถ่ายของเสียออกจากร่างกาย ทั้งเหงื่อ และปัสสาวะ รวมทั้งทำให้อุจจาระไม่แข็งจนเกินไป จึงมีหลายๆแหล่งความรู้ที่มักจะบอกว่าให้คนเรา ดื่มน้ำ อย่างน้อยประมาณวันละ 8 – 10 แก้วต่อวัน ซึ่งก็เป็นผลดีต่อร่างกายของเรา เพื่อให้เพียงพอกับร่างกายที่ต้องการ น้ำ

เทคนิคการ ดื่มน้ำ ไม่ใช่เรื่องยากแต่หลายๆ คนอาจจะละเลยไปซักนิด เพื่อให้การ ดื่มน้ำ ทุกครั้งเป็นไปอย่างถูกต้อง เราอยากแนะนำให้ทุกครั้งที่ ดื่มน้ำ ไม่ควรดื่มอย่างเร่งรีบ หรือเร็วเกินไป หรือมากเกินไปจนสำลักน้ำออกมา ค่อยๆดื่มทีละน้อยๆ หรือจะจบน้ำทีละน้อยๆ ก็ได้ แต่ต้องดื่มน้ำอย่างเสมอเสมอ เพื่อให้ร่างกายชุ่มชื่นอยู่ตลอดเวลา การดื่มน้ำแบบดังกล่าวจะทำให้เกิดอาการจุกได้ และดื่มน้ำทีเดียวในปริมาณมากเกินไป อาจจะทำให้กระเพาะปัสสาวะทำงานหนัก การดื่มน้ำในอุณหภูมิปกติก็เป็นเรื่องที่ดีด้วยเช่นกัน ร่างกายจะได้รับประโยชน์มากที่สุด เพราะร่างกายเมื่อได้รับน้ำที่มีอุณหภูมิแตกต่างกับร่างกายมากเกินไป ร่างกายต้องปรับอุณหภูมิของน้ำก่อนทุกครั้งอีก ทำให้ร่างกายอาจทำงานหนักขึ้น

 

มาดูกันว่า น้ำ ซึ่งสามารถดื่มได้หมดไม่ว่าจะเป็น น้ำแร่ น้ำสะอาด น้ำเปล่า น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ( Alkaline Water ) ก็ช่วยให้เราได้รับความชุ่มชื้นหมด น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ( Alkaline Water ) ก็เป็นน้ำที่ดี เพราะมีอนุภาคที่เล็กทำให้ร่างกายดูดซึมไปได้รวดเร็วกว่าน้ำอื่นๆ อีกทั้ง น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ( Alkaline Water ) มีความเป็นด่างมากกว่าปกติด้วย และที่สำคัญควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8 - 10 แก้วต่อวันด้วยนะ

 

ประโยชน์ การดื่มน้ำ ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

 

1. บรรเทาความเมื่อยล้า การที่ร่างกาย ขาดน้ำ ทำให้เกิดความเมื่อยล้า ที่เป็นสัญญาณแรกของร่างกาย ขาดน้ำ เพราะหัวใจจะต้องทำงานหนักมากกว่าปกติ ในการปั้มเลือดที่มีออกซิเจนเข้าไปในกระแสเลือด อีกทั้งยังทำให้อวัยวะต่าง ๆ ของร่างกายทำงานได้อย่างไม่มีประสิทธิภาพอีกด้วย กับการขาดน้ำเท่านั้น ดังนั้นการ ดื่มน้ำ ให้เพียงพอต่อวันจึงเป็นสิ่งควรทำอย่างมาก เพราะช่วยให้ร่างกายทำงานได้ดีขึ้น และลดความเมื่อยล้าลงได้

 

2. ช่วยปรับอารมณ์ให้คงที่ มีการวิจัยที่ระบุว่าการ ดื่มน้ำ ให้เพียงพอต่อวัน จะช่วยให้ร่างกายสามารถปรับอารมณ์ และความคิดในแง่ลบ ให้อยู่ในเกณฑ์ปกติได้ ซึ่งอาจจะสังเกตุจากสีของปัสสาวะก็ได้ ซึ่งจะบอกถึงระดับของน้ำในร่างกาย ยิ่งสีอ่อนๆ ร่างกายก็ยิ่งมีความชุ่มชื้น แต่ในทางกลับกัน ถ้าเกิดปัสสาวะมีสีเข้มมากเพียงใด นั้นก็หมายความว่าร่างกาย ขาดน้ำ มากๆ จึงควรดื่มน้ำทันที ลองดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ( Alkaline Water )

 

3. รักษาอาการปวดศีรษะ และไมเกรนเบื้องต้นได้ อาการปวดหัว และไมเกรนมากจะเกิดจากร่างกาย ขาดน้ำ จากการศึกษาซึ่งตีพิมพ์ในวารสารประสาทวิทยาในยุโรปพบว่า การดื่มน้ำให้มากขึ้นจะช่วยลดชั่วโมง และความรุนแรงของอาการปวดหัวในกลุ่มผู้เข้าร่วมการศึกษาได้

 

4. ช่วยในการย่อยอาหาร และอาการท้องผูก การดื่มน้ำที่ไม่เพียงพออาจทำให้ลำไส้ดึงเอาน้ำออกมาจากอุจจาระในลำไส้เพื่อรักษาความชุ่มชื้น จึงทำให้อุจจาระแข็งตัวและยากที่จะถ่ายออกมาได้ ยิ่งหากดื่มเป็นน้ำอุ่นแล้วก็จะยิ่งดีต่อระบบย่อยอาหารในร่างกายมากกว่าดื่มน้ำเย็นเสียอีก

 

5. ช่วยควบคุมน้ำหนัก การดื่มน้ำ 2 แก้วก่อนมื้ออาหาร จะช่วยลดความอยากอาหารและช่วยให้การ ควบคุมน้ำหนัก ได้ผล ลดแนวโน้มการกินมากเกินควรได้ นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญไขมันในร่างกาย และช่วยในการสลายและกำจัดเซลล์ไขมันได้อีกด้วย

 

6. ช่วยล้างสารพิษ น้ำเป็นตัวช่วยให้ร่างกายขับถ่ายของเสียออกจากร่างกายผ่านทางเหงื่อและปัสสาวะ และยังช่วยส่งเสริมการทำงานของไต ลดปริมาณนิ่วในไตโดยเจือจางเกลือและแร่ธาตุต่างๆ ในปัสสาวะ แต่การดื่มน้ำมากเกินไปอาจลดความสามารถในการกรองของเสียของไตได้ ควรดื่มเมื่อรู้สึกกระหาย และให้นับรวมของเหลวชนิดอื่นๆ รวมไปถึงน้ำที่มีในอาหารที่คุณทานด้วย

 

7. ควบคุมอุณหภูมิของร่างกาย ปริมาณน้ำที่เพียงพอในร่างกายยังช่วยควบคุมอุณหภูมิร่างกายอีกด้วย ช่วยให้รู้สึกกระฉับกระเฉงเวลาออกกำลังกาย น้ำช่วยหล่อลื่นข้อต่อและกล้ามเนื้อซึ่งช่วยป้องกันตะคริวและเคล็ดขัดยอกได้

 

8. ช่วยให้ผิวสุขภาพดี ชุ่มชื้น น้ำช่วยให้ร่างกายมีความชุ่มชื้น เพิ่มความสดชื่นให้ร่างกาย ทำให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น ซึ่งช่วยให้ผิวแลดูสุขภาพดีและอ่อนกว่าวัย เติมเต็มเนื้อเยื่อ บำรุงผิวพรรณ และช่วยป้องกันริ้วรอยเล็กๆ ลดรอยแผลเป็น ลดสิวและริ้วรอยอื่นๆ จากภาวะแก่ก่อนวัยได้ด้วย

 

9. ลดอาการเมาค้าง การดื่มน้ำช่วยในการขับปัสสาวะ ซึ่งก็เป็นการขับแอลกอฮอล์ที่คุณดื่มเข้าไปออกมา ดังนั้นน้ำจึงช่วยร่างกายได้คืนสภาพ และเร่งการฟื้นตัวให้เร็วขึ้น ลองดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ( Alkaline Water )

 

10. ดับกลิ่นปาก น้ำช่วยให้ปากชุ่มชื้น ช่วยล้างเศษอาหารที่ตกค้าง และยังช่วยเจือจางสารที่ทำให้เกิดกลิ่นเหม็นในปากซึ่งแบคทีเรียสร้างขึ้นมา ดังนั้นจึงควรดื่มน้ำให้เพียงพอ และบ้วนปากด้วยน้ำสะอาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังมื้ออาหาร

 

ดังน้ำ น้ำ จึงมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างมาก alkalinewaterdrink จึงอย่างให้ทุกคนดื่มน้ำให้เพียงพอต่อวันเราอยากแนะน้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ( Alkaline Water ) ที่ช่วยให้ท่านที่ดื่มเพื่มความชุ่มชื้นให้ร่างกาย และห่างไกลจากปัญหาข้างต้นที่กล่าวมาเช่นกัน

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ตรา แมนเนเจอร์ ( Alkaline Water pH 8.5 + By ManNature )

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เบื่อน้ำเปล่า ลองเปลี่ยน น้ำดื่ม ดูบ้าง

ทำไมเราต้องดื่ม น้ำอัลคาไลน์ Alkaline Water

 

 


บทความที่แนะนำ