ดื่มน้ำ ก่อนนอน ช่วยอะไรเราบ้าง
Share: facebook_share ดื่มน้ำ ก่อนนอน ช่วยอะไรเราบ้าง line_share ดื่มน้ำ ก่อนนอน ช่วยอะไรเราบ้าง twitter_share ดื่มน้ำ ก่อนนอน ช่วยอะไรเราบ้าง messenger_share ดื่มน้ำ ก่อนนอน ช่วยอะไรเราบ้าง

ดื่มน้ำ ก่อนนอน ช่วยอะไรเราบ้าง


ดื่มน้ำ ก่อนนอน ช่วยอะไรเราบ้าง

อย่างที่ทาง alkalinewaterdrink ได้ย้ำเสมอว่า น้ำ เป็นสิ่งที่สำคัญต่อร่างกาย และสิ่งมีชีวิต แต่ก็ยังมีหลายคนที่อยากรู้ว่า ดื่มน้ำ ก่อนนอน จะช่วยหรือเป็นอะไรไหม วันนี้เรามีคำตอบกับคำถามนี้ มาดูกัน

มนุษย์เรา สามารถขาดอาหารได้เป็นอาทิตย์ ๆ แต่ไม่สามมารถขาดน้ำได้นานขนาดนั้น มีผลวิจัยมาว่า เราสามารถอดน้ำได้ประมาณ 3 วัน หรือน้อยกว่านั้น ขึ้นอยู่กับคนแต่ละคนด้วย ถือว่าเป็นเระยะเวลาที่ไม่นานเลย เมื่อเทียบกับขาดอาหาร ดังนั้นจึง ขาดน้ำ ไม่ได้เด็ดขาด เพราะน้ำช่วยให้ร่างกายชุ่มชื่น สดชื่น และมีสุขภาพดีได้ ช่วยลดความกระหายน้ำ ดังนั้นจึงจำเป็นมาก ที่เราทุกคนควร ดื่มน้ำ ในแต่ละวัน ซึ่งเรามาดูกันว่า ดื่มน้ำ ก่อนนอน จะช่วยอะไรเราบ้าง มีดังนี้

 

ดื่มน้ำ ก่อนนอน ช่วย เผาผลาญ แคลอรี่

น้ำ ( water ) จะช่วย เผาผลาญ แคลอรี่ ในชีวิตประจำวันอยู่แล้วเพราะ น้ำ ( water ) จะช่วยการไหลเวียดของระบบย่อยอาหาร ยิ่งในตอนที่ร่างกาย นอนหลับ พักผ่อนอยู่นั้น ก็เป็นเป็นการช่วยในร่างกายตอนนอนได้ดี เพิ่มการทำงานของระบบเผาผลาญให้ร่างกาย เผาผลาญแคลอรี่ที่มีอยู่ เป็นการ ดื่มน้ำ ก่อนนอน ที่ช่วยการทำงานของระบบเผาผลาญได้อีกทางหนึ่ง แต่ก็มีเคล๊ดลับเล็ก ๆ โดย ก่อนนอน ไม่ควรทานอาหารว่าง หรืออะไรเข้าไป จะเป็นการดีว่า เพราะจะทำให้มี แคลอรี่ ชุดใหม่ให้ร่างกายต้อง เผาผลาญ มากขึ้น

 

ดื่มน้ำ ก่อนนอน ช่วย ดับกระหาย

หนึ่งวันที่เราผ่านเรื่องต่าง ๆ มากมายในชีวิต ทำให้ร่างกายต้อง ขาดน้ำ ไปกับกิจกรรมต่าง ๆ นั้น ช่วงเวลา ก่อนนอน การหา น้ำดื่ม มาดื่มซัก 1 แก้ว ก็จะช่วยให้ร่างกาย สดชื่น ชุ่มชื่น ดับกระหาย ได้ ซึ่งน้ำที่เราดื่มเข้าไปจะไปช่วยให้ระบบต่าง ๆ ในร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น อย่างที่รู้กัยว่า ร่างกายคนเรา มีน้ำเป็นส่วนประกอบ ซึ่งมากถึง 90 เปอร์เซ็นต์

 

ดื่มน้ำ สักแก้ว ทำให้ นอนหลับ ได้ดีขึ้น

อย่างที่รู้กันว่า น้ำ ( water ) ช่วยเพิ่มความ ชุ่มชื่น ให้กับร่างกายได้ดี ถ้าหาก ดื่นน้ำ ก่อนเข้านอนเป็นประจำ จะช่วยให้ ฮอร์โมน ระดับพลังงาน และข้อต่อในร่างกาย จะถูกปรับให้อยู่ในสถานะที่ดียิ่งขึ้น อีกทั้งช่วยให้ผ่อนคลาย นอนหลับฝันดี พร้อมกับการ ตื่นเช้ามา ด้วยความสดชื่น ร่างกายกระปรี้กระเปร่า เพราะในตอนที่เราหลับ น้ำ เติมเต็มและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอในร่างกาย จึงไม่น่าแปลกใจมากนัก หากรู้สึกว่าถึงความสดชื่น และ หลับสนิท ตลอดทั้งคืน

 

ดื่มน้ำ ก่อนนอน ไม่มีผลข้างเคียงแน่นอน

สำหรับใครที่กังวล ว่าการ ดื่มน้ำ ก่อนนอน จะมีผลข้างเคียงไหม รับรองว่าไม่มีผลข้างเคียงแน่นอน หากแต่ว่าใครที่จะรวม การปวดฉี่ ข้อนี้คงไม่เรียกผลข้างเคียงได้เต็มปากหรอก เพราะเราก็ ฉี่ เป็นปกติอยู่แล้ว ถ้าดื่มน้ำมาก ก็ปวดมาก ดื่มน้อย ก็ปวดน้อย ซึ่งถ้าปวด ฉี่ ก็แค่ลุกไปเข้าห้องน้ำ การดื่มน้ำก่อนนอนจะช่วยทำความสะอาดร่างกายขณะหลับ ไม่ว่าจะเป็นระบบการย่อยอาหาร กล้ามเนื้อ และผิวหนังที่จะได้รับ การดูแล และทำความสะอาด ดังนั้น หากดื่มน้ำก่อนนอนเป็นประจำ คุณจะพบว่าเช้าวันใหม่ช่าง สดใส สดชื่น แถมช่วยควบคุมน้ำหนัก สามารถมีความสุขพร้อมรับเช้าวันใหม่ในทุก ๆ วันได้อย่างสบาย ๆ

แนะนำการ ดื่มน้ำ ด้วย น้ำสะอาด เท่านั้น ไม่ว่าจะเป็น น้ำเปล่า น้ำแร่ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) Alkaline water เป็นต้น สามารถทานได้หมด แค่เป็น น้ำสะอาด เป็นพอ

 

ประโยชน์การ ดื่มน้ำ

- ดื่มน้ำ ช่วยให้ ผิวพรรณผ่องใส ชุ่มชื่น ไม่แห้ง

- ดื่มน้ำ ช่วยดูดซึมสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายได้ดียิ่งขึ้น

- ดื่มน้ำ ก่อนนอน ช่วยให้ตื่นมารู้สึกสดชื่น

- ดื่มน้ำ ก่อนนอน ช่วยให้นอน หลับสนิท

- ดื่มน้ำ ช่วยควบคุมน้ำหนัก

- ดื่มน้ำ ช่วยทำให้อาการหิวลดลง

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ตรา แมนเนเจอร์ ( Alkaline Water pH 8.5+ By ManNature )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ระดับค่า pH ของ น้ำดื่ม แต่ละประเภท

น้ำอัลคาไลน์ มี ประโยชน์ และ ผลข้างเคียง ไหม

 


บทความที่แนะนำ