typewater
Share: facebook_share ประเภท น้ำดื่ม ที่มีขายตามท้องตลาดในปัจจุบัน line_share ประเภท น้ำดื่ม ที่มีขายตามท้องตลาดในปัจจุบัน twitter_share ประเภท น้ำดื่ม ที่มีขายตามท้องตลาดในปัจจุบัน messenger_share ประเภท น้ำดื่ม ที่มีขายตามท้องตลาดในปัจจุบัน

ประเภท น้ำดื่ม ที่มีขายตามท้องตลาดในปัจจุบัน


ในปัจจุบัน ตลาดน้ำดื่ม มีการปรับตัวอย่างมาก มีการทำผลิตภัณฑ์ น้ำดื่มเพื่อสุขภาพ ขึ้นมา ให้ทันกับกระแสการรักสุขภาพ ของผู้บริโภค ซึ่งก็มีการตอบรับที่ดี โดยในปัจจุบัน น้ำดื่ม ที่มีขายทั่วไปตามท้องตลาด มีด้วยกัน ดังนี้

 

น้ำดื่มธรรมดา หรือน้ำเปล่า

เป็นน้ำดื่ม จากแหล่งน้ำทั่วไป ที่ผู้ผลิตนำมาผ่านกรรมวิธี การกรองและ กระบวนการต่าง ๆ ที่จะทำให้น้ำดื่มได้มาตรฐาน สะอาด และปลอดภัย เป็นน้ำดื่ม ที่มีขายอยู่ทั่วไป ตามท้องตลาด และมีการแข่งขันสูง อย่างมาก และด้วยคุณภาพของน้ำ ที่แทบไม่ต่างกันมาก ทำให้เป็นสินค้าที่สามารถทดแทนกันได้ง่าย  น้ำดื่มแต่ละเจ้าจึงมีการชูผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างกันไป เช่น เรื่องกลิ่น รสชาติ บรรจุภัณฑ์ และราคา เป็นต้น

 

น้ำแร่

เป็นอีกหนึ่งน้ำดื่มที่หาซื้อได้ง่ายในท้องตลาด และที่มีชื่อว่า " น้ำแร่ " ก็เพราะ มีแร่ธาตุหลากชนิด ที่เป็นประโยชน์ ต่อร่างกาย เป็นส่วนประกอบ เช่น แคลเซียม โพแทสเซียม แมกนีเซียม ไอโอดีน สังกะสี โซเดียม เป็นต้น ซึ่งผสมอยู่ใน อัตราที่สูงกว่าน้ำปกติ

 

น้ำแร่ ได้มาจากแหล่งน้ำ ธรรมชาติ เช่น ตามหุบเขา หรือชั้นใต้ดิน แล้วนำน้ำเหล่านี้ ไปผ่านการฆ่าเชื้อ และรักษาคุณประโยชน์ต่าง ๆ ของน้ำ โดยผ่าน วิธีการผลิตขั้นสูง เพื่อการรักษา แร่ธาตุที่มีประโยชน์ไว้ น้ำแร่จึงมีราคาที่สูงกว่า น้ำดื่มทั่วไปเล็กน้อย

 

น้ำดื่มผสมวิตามิน

น้ำดื่มรูปแบบใหม่ ที่กำลังมาแรงในไทย และเอาใจผู้บริโภค สายรักสุขภาพ น้ำดื่มชนิดนี้ แตกต่างกับน้ำดื่มธรรมดา ก็คือ การผสมวิตามิน นั่นเอง ซึ่งแต่ละยี่ห้อ มีวิตามินที่ผสม อยู่ด้วยแตกต่างกันไป แต่โดยพื้นฐานแล้วจะมีวิตามิน B1  B2  B3  B6  B12 และ C เป็นส่วนประกอบ บางยี่ห้อ อาจมีวิตามิน B5  B7  และ B9 เพิ่มเติม

 

ผู้ผลิตบางราย มีการชูจุดขาย ให้แตกต่าง จากเจ้าอื่น เช่น ใช้เป็นน้ำแร่ผสม วิตามินแทนน้ำดื่ม บางรายมีการใส่แร่ธาตุที่จำเป็น ลงไปเพิ่มเติม หรือบางรายมีการเพิ่มกลิ่น ของน้ำดื่มลงไปด้วย โดยน้ำดื่ม ประเภทนี้ ส่วนใหญ่ ไม่มีแคลอรี่และน้ำตาล หรือจะเรียกได้ว่า “มีแคลอรี่ และน้ำตาล 0 %” นั่นเอง

 

น้ำอัลคาไลน์ หรือน้ำด่าง

อีกหนึ่งน้ำดื่มแบบใหม่ ที่ตีคู่และเกิดขึ้นพร้อม ๆ กับน้ำดื่มผสมวิตามิน และจัดว่าเป็นน้ำดื่ม เพื่อสุขภาพเช่นกัน เนื่องจาก น้ำอัลคาไลน์ เป็นน้ำที่ผ่าน กระบวนการ “ อิเล็กโทรลิซิส ” ทำให้ได้ น้ำอัลคาไลน์ ที่มีประจุลบ และมีแร่ธาตุ ที่มีความเป็นด่าง 4 ชนิด ได้แก่ แคลเซียม แมกนีเซียม โซเดียม และ โพแทสเซียม

 

น้ำอัลคาไลน์ หรือน้ำด่างส่วนใหญ่ จะมีค่า pH ประมาณ 8.0 - 9.0 ซึ่งสภาพ ความเป็นด่างนี้ มีส่วนในการช่วย ป้องกันการเกิดโรคต่าง ๆ ช่วยในการดูดซึม เข้าไปจับไขมันส่วนเกิน และ โลหะหนัก ในร่างกายได้ดีขึ้น และยังประกอบด้วย แร่ธาตุ สารอาหารต่าง ๆ ที่ร่างกายต้องการ จึงช่วยปรับสมดุล และลดความเสี่ยง ในการเกิดโรคต่าง ๆ ได้

 

น้ำ เป็นส่วนประกอบประมาณร้อยละ 70 ของร่างกาย ดังนั้นการดื่มน้ำจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นและสำคัญมากต่อร่างกาย เพื่อให้ร่างกายมีการทำงานตามปกติและเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ร่างกาย โดยควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8 แก้วเป็นมาตรฐาน แต่ปริมาณน้ำที่ดื่มนั้นก็ขึ้นอยู่กับวัย รูปร่าง น้ำหนัก และการปฏิบัติ กิจกรรมต่อวันของแต่ละคนด้วย

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก   น้ำดื่มอัลคาไลน์ (น้ำด่าง) ตราแมนเนเจอร์ (Alkaline Water pH8.5+ By ManNature)

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

4 แร่ธาตุจำเป็นที่พบได้ใน น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )

อันตราย หากดื่มน้ำน้อยเกินไป


บทความที่แนะนำ