4 วิธีช่วยให้ ดื่มน้ำ ได้ตลอดวัน
Share: facebook_share 4 วิธีช่วยให้ ดื่มน้ำ ได้ตลอดวัน line_share 4 วิธีช่วยให้ ดื่มน้ำ ได้ตลอดวัน twitter_share 4 วิธีช่วยให้ ดื่มน้ำ ได้ตลอดวัน messenger_share 4 วิธีช่วยให้ ดื่มน้ำ ได้ตลอดวัน

4 วิธีช่วยให้ ดื่มน้ำ ได้ตลอดวัน


หลาย ๆ คนคงทราบดีว่าการ ดื่มน้ำ จำเป็นต่อกระบวนการ ในร่างกายอย่างมาก ตั้งแต่ตอนเด็กหลาย ๆ คนคงท่องจำได้ขึ้นใจว่าควร ดื่มน้ำ ให้ได้อย่างน้อย 8 แก้วต่อวัน ซึ่งก็ยังเป็นสิ่งที่ใช้ได้ตลอดมา


น้ำ ( Water ) คืออะไร ?


น้ำ ( Water ) เป็นส่วนประกอบสำคัญที่สุด ทั้งของร่างกาย สิ่งมีชีวิต และของโลกเลย เพราะ น้ำ เป็นส่วนที่มอบชีวิตให้แก่สิ่งต่าง ๆ ซึ่งในของร่างกายของมนุษย์มีน้ำถึง 70% เลย หาก ขาดน้ำ ติดต่อกันนาน อาจทำให้เราถึงเสียชีวิตได้ เราควร ดื่มน้ำ ทุกวัน


น้ำ ( Water ) มีความสำคัญ กับการดำรงชีพของมนุษย์ เป็นอย่างมาก น้ำ สามารถช่วย ดับกระหาย และ คลายร้อน หรือเพิ่มความชุ่มชื่น น้ำ จึงมีความสำคัญมาก ไม่ว่าจะเป็น น้ำ แบบไหน เช่น น้ำแร่ น้ำเปล่า น้ำด่าง น้ำสะอาด น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เป็นต้น ก็สามารถดื่มได้หมด เพื่อให้ร่างกายได้ ดื่มน้ำ ให้เพียงพอ แค่เรา ดื่มน้ำสะอาด ปราศจากสิ่งปนเปื่อน เป็นการรักษาสภาวะในร่างกายให้อยู่ในสภาพปกติ

 

แต่การจะ ดื่มน้ำ 8 แก้วให้ได้ต่อวันนั้น ต้องมีการดื่มเรื่อย ๆ ในระหว่างวัน เพราะร่างกายมีการดึง น้ำ ไปใช้อยู่ตลอดเวลา ดังนั้น เราจึงควร ดื่มน้ำ ให้ได้ตลอดวัน โดยมี 4 วิธีช่วยให้ดื่มได้ตลอดวัน ดังนี้

 

1. พกขวดน้ำ ติดตัวไว้ตลอดเวลา

 

ไม่ว่าคุณ จะไปไหน ทำอะไร ก็ให้พก ขวดน้ำ หรือภาชนะใส่น้ำของคุณ ไว้ติดตัวตลอดเวลา หากรู้สึกกระหายหรือนึกขึ้นได้ คุณก็สามารถนำดื่มมาดื่มได้ทันที การพก ขวดน้ำ ไปตลอด จะทำให้คุณสามารถ คำนวณจาก ขวดน้ำ หรือภาชนะใส่น้ำได้อีกว่า น้ำที่คุณบริโภคไปต่อวัน นั้นเพียงพอหรือไม่

 

2. วางขวดน้ำ ไว้ในที่ประจำ

 

ถ้าการพก ขวดน้ำ ติดตัวไว้ตลอด จะลำบากเกินไปให้ ปรับมาใช้วิธีนี้แทน โดยการตั้ง ขวดน้ำ ไว้ในจุดที่คุณทำกิจกรรม ประจำวันบ่อยครั้ง เช่น ตั้งไว้บนโต๊ะทำงานของคุณ บนโต๊ะทานข้าว ห้องนั่งเล่น หรือโต๊ะข้างหัวเตียง เป็นต้น

 

3. ดื่มน้ำ ทุกครั้ง ก่อนรับประทานอาหาร

ในทุกมื้ออาหาร โดยเฉลี่ย 3 ครั้งต่อวันควร ดื่มน้ำ ก่อนทานอาหารเป็นสิ่งคู่กัน เพราะ น้ำ จะต้องถูกใช้ในการทำงาน ของระบบย่อยอาหาร และระบบการขับถ่าย หลังจากที่เรา ทานอาหารไปนั่นเอง ดังนั้น ก่อนรับประทานอาหาร ควรกำหนดตนเอง ให้ ดื่มน้ำ อย่างน้อย 1 แก้วต่อมื้อให้ติดเป็นนิสัยไว้

 

4. ใช้แอปพลิเคชัน สำหรับการ ดื่มน้ำ เป็นตัวช่วย

 

ในยุคสมัยนี้มีแอปพลิเคชัน ที่ให้ความสะดวกสบาย กับชีวิตเรามากมาย ไม่เว้นแม้แต่เรื่องการ ดื่มน้ำ ที่มีแอปพลิเคชันที่สามารถ แจ้งเตือนให้เรานั้นไม่ลืม ดื่มน้ำ ได้ ตัวอย่างแอปพลิเคชัน เช่น Aqualert , Hydro Coach , Water Time Gold เป็นต้น ที่จะทำให้คุณไม่ลืม ดื่มน้ำ ระหว่างวันได้แน่นอน และแต่ละแอปพลิเคชัน ก็ยังมีฟังก์ชั่นอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกด้วย

 

นอกจากการ ดื่มน้ำ ตลอดวัน แล้ว ก็ต้องมีดื่มในปริมาณ ที่เพียงพอด้วย ในปริมาณอย่างน้อย 8 แก้วหรืออย่างน้อย 2,000 มิลลิลิตรต่อวัน หากให้คำนวณจาก ขวด น้ำดื่ม ทั่วไป ที่มีตามท้องตลาดง่าย ๆ ที่แบ่งเป็นขวดใหญ่ ขนาดประมาณ 1,500 มิลลิลิตร หรือ 1.5 ลิตร และขวดเล็ก ขนาดประมาณ 600 มิลลิลิตร หรือ 0.6 ลิตร โดยควรกินน้ำขวดใหญ่ และขวดเล็ก อย่างละขวดต่อวัน ก็จะได้ในปริมาณ 2,100 มิลลิลิตรนั่นเอง ซึ่งถ้าหากใครกรอก น้ำ ไปกินใส่ขวด ก็กรอกไปเต็มขวดได้เลย ไม่ต้องคำนวณเยอะ หรือหากใครใช้ภาชนะอื่น ก็นำไปคำนวณปรับใช้ได้

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ตราแมนเนเจอร์ ( Alkaline Water pH8.5+ By ManNature )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

6 มาตรฐาน น้ำดื่ม ที่ดี ตามกำหนดขององค์การอนามันโลก

คำถามที่พบบ่อย เกี่ยวกับ น้ำอัลคาไลน์

 


Tag :


บทความที่แนะนำ