คำถามที่พบบ่อย เกี่ยวกับ น้ำอัลคาไลน์
Share: facebook_share คำถามที่พบบ่อย เกี่ยวกับ น้ำอัลคาไลน์ line_share คำถามที่พบบ่อย เกี่ยวกับ น้ำอัลคาไลน์ twitter_share คำถามที่พบบ่อย เกี่ยวกับ น้ำอัลคาไลน์ messenger_share คำถามที่พบบ่อย เกี่ยวกับ น้ำอัลคาไลน์

คำถามที่พบบ่อย เกี่ยวกับ น้ำอัลคาไลน์


คำถามที่พบบ่อย เกี่ยวกับ น้ำอัลคาไลน์

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เป็นน้ำที่มีค่า pH ประมาณ 8.0 - 9.0 มีส่วนช่วยสร้างความเท่าเทียมในร่างกาย ช่วยต้านอนุมูลอิสระที่เป็นสาเหตุของโรคหลายชนิด ซึ่งหลายคนก็มีคำถาม เราจึงมีคำถาม และคำตอบมาให้กับผู้ที่สงสัย

 

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง คือ น้ำดื่มจากธรรมชาติ ที่มีค่าความเป็นด่าง และ มีแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการ ผสมอยู่มากมาย เช่น แคลเซียม โซเดียม แมกนีเซียม และ โปรเทสเซียม มีโมเลกุลขนาดเล็ก ทำให้ง่ายเมื่อร่างกายทำการดูดซึมน้ำ เข้าไปใช้ยังส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย เมื่อเกริ่นมาพอสมควรแล้วมาดู คำถาม และ คำตอบ ที่รวบรวมคำถามที่นิยมถามกันมาดีกว่า

 

เด็กสามารถดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ได้ไหม

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่มีระดับค่าอ่อน ๆ เช่น pH 8.5 สำหรับทำอาหารให้เด็ก ๆ เด็กที่ทานเข้าไป จะมีอุจาระ สีเหลืองทอง ซึ่งจะเป็นการเสริมภูมิป้องกันให้กับเขา เมื่อคุณเตรียมอาหารลูกของคุณด้วยการใช้น้ำ อัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ในการทำอาหาร หรือใช้ชงนมผงให้ลูก ๆ ของคุณ เขาจะมีสุขภาพดี เเละ เสริมภูมิคุ้มกันได้เป็นอย่างดี เหมือนได้ดื่มนมเเม่

 

เป็นโรคบวมน้ำง่าย สามารถดื่มน้ำ อัลคาไลน์ ได้หรือไม่

ต้องเข้าใจการบวมน้ำก่อนว่า อาการบวมน้ำ อาจเกิดจากระบบเผาผลาญ , ระบบดูดซึมอาหาร , ระบบ หมุนเวียน , รวมถึงระบบขับถ่ายไม่ดี การดื่มน้ำ อัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ไม่ได้เป็นปัจจัยหลักที่ทำให้คุณบวมน้ำ แต่เกิดจากสภาพร่างกายไม่ค่อยดี ทำให้บวมน้ำได้ง่าย การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง จะช่วยให้ร่างกายดูดซึมน้ำได้ดีขึ้น ทำให้ระบบหมุนเวียน เเละ ระบบขับถ่ายในร่างกายดีขึ้น แนะนำให้คุณค่อย ๆ ดื่มน้ำ ในจำนวนทีละน้อย ๆ ในเเต่ละวัน

 

น้ำอัลคาไลน์ ดื่มพร้อมรับประทานยา ได้ไหม

ขึ้นอยู่กับยาที่รับประทาน อย่างที่รู้กันแล้วว่า น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) สามารถดูดซึมได้เร็ว แต่ในยาบางชนิดอาจมีผลกระทบกับน้ำอัลคาไลน์ แนะนำให้ดื่มน้ำสะอาดเท่านั้น ( Purified ) หรือ ปรึกษาแพทย์ผู้ให้ยาก่อน จะเป็นการดีที่สุด

 

ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ มากเกินไป มีผลเสียไหม

การดื่มน้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำสะอาด ย่อมช่วยเพิ่มควรชุ่มชื่นให้แก่ร่างกาย น้ำอัลคาไลน์ ช่วยในการที่แร่ธาตุถูกละลาย หรือ แตกตัวในน้ำ ร่างกายของเรามีสารที่ผ่อนความเป็นกรด หรือ ความเป็นด่าง เพื่อที่จะคงความเป็นค่าความเป็นด่าง หรือ ความเป็นกรด ในร่างกายไม่ให้มีมากเกินไป ( เช่น สารฟอสเฟต , สารคาร์บอเนต ) อย่างไรก็ตามแม้ว่าเราดื่มน้ำอัลคาไลน์มากเกินไป ร่างกายคุณก็จะไม่มีความเป็นด่าง หรือ ความเป็นอัลคาไลน์เกินความต้องการ การที่ร่างกายที่มีความเป็นกรดมากเกิน เนื่องจากอาการเจ็บป่วยจาก โรคเบาหวาน , โรคไต , โรคผู้สูงอายุ หรือ โรคเจ็บป่วยเรื้อรังต่าง ๆ กรดที่เป็นของเสียในร่างกายที่สะสมในร่างกายของเรา ถ้าค่าระดับค่า pH ในร่างกายตกลงต่ำกว่า 6.7 เราอาจเสียชีวิตได้

 

น้ำอัลคาไลน์ นำไปต้มให้เดือดได้ไหม

น้ำอัลคาไลน์ ก็เหมือนน้ำสะอาดทั่วไป เมื่อน้ำไปต้น น้ำก็ยังเป็นน้ำอยู่ แต่คุณค่าต่าง ๆ เช่นแร่ธาตุ จะหายไป แนะนำให้ควรหลีกเลี่ยงการนำเอา น้ำอัลคาไลน์ไปต้ม ดีกว่า ส่วนน้ำที่มีค่าความเป็นกรด ควรจะใช้ในทางที่เเตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับสภาพผิว ถ้าคุณเป็นคนที่มีผิวมัน คุณควรใช้น้ำที่มีค่าความเป็นกรดที่เข้มข้นซึ่งอาจเป็นระดับ 3 หรือ มากกว่า หรือ ถ้าคุณมีผิวที่สุขภาพดี คุณควรใช้น้ำที่มีค่าเป็นกรดในระดับที่ 1 หรือ จะเจือจางเป็นระดับ 0 สำหรับใช้ในการทำความสะอาดผิวหน้า

 

ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ต้มได้ไหม

ดั่งที่กล่าวจากข้อข้างต้น คือ ถ้าเรานำน้ำอัลคาไลน์ไปต้ม ประสิทธิภาพของน้ำจะเสื่อมสภาพ และแร่ธาตุจำเป็นต่าง ๆ ทำให้ด้อยประสิทธิภาพลง ดังนั้นไม่ควรต้มน้ำอัลคาไลน์ สำหรับดื่ม แต่สามารถนำไปใช้ทำอาหาร เครื่องดื่ม ชงชา และ กาแฟ ได้

 

น้ำอัลคาไลน์ ช่วยในการควบคุมน้ำหนักได้ไหม

น้ำอัลคาไลน์ ก็เหมือนน้ำสะอาดทั่วไป คือ ช่วยทำให้ระบบไหลเวียนได้ดี เเละ ช่วยลดความอยากของอาหาร ซึ่งจะทำให้การควบคุมน้ำหนักมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น

 

ฟองอากาศใน น้ำอัลคาไลน์ คืออะไร

การที่ น้ำอัลคาไลน์ มีฟองอากาศ คือ น้ำถูกเเยกส่วนทำให้มีการเคลื่อนที่ของไอออน มีฟองอากาศของ ไฮโดรเจน (Hydrogen) ในฝั่งของน้ำอัลคาไลน์ เเละ มีฟองอากาศของอ๊อกซิเจน ในน้ำอัลคาไลน์

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก น้ำดื่มอัลคาไลน์ (น้ำด่าง) ตรา แมนเนเจอร์ (Alkaline Water pH 8.5+ By ManNature)

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

4 แร่ธาตุจำเป็นที่พบได้ใน น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )

Summer นี้ ดับร้อนด้วยน้ำอัลคาไลน์

 


บทความที่แนะนำ