น้ำอัลคาไลน์  เรื่องดี ๆ ของการดื่มน้ำ
Share: facebook_share น้ำอัลคาไลน์  เรื่องดี ๆ ของการดื่มน้ำ line_share น้ำอัลคาไลน์  เรื่องดี ๆ ของการดื่มน้ำ twitter_share น้ำอัลคาไลน์  เรื่องดี ๆ ของการดื่มน้ำ messenger_share น้ำอัลคาไลน์  เรื่องดี ๆ ของการดื่มน้ำ

น้ำอัลคาไลน์ เรื่องดี ๆ ของการดื่มน้ำ


นอกจากอากาศ และอาหารแล้ว น้ำ ก็ถือเป็นสิ่งสำคัญมากอย่างหนึ่ง ต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ เราไม่สามารถขาดน้ำได้เลย น้ำนั้นเป็นส่วนประกอบ ในร่างกายเราถึง 70% เลยทีเดียว 

 

น้ำอัลคาไลน์  เรื่องดี ๆ ของการดื่มน้ำ

นากจากอากาศ  และอาหารแล้ว  น้ำ  ก็ถือเป็นสิ่งสำคัญมากอย่างหนึ่ง ต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์  เราไม่สามารถขาดน้ำได้เลย  น้ำนั้นเป็นส่วนประกอบ ในร่างกายเราถึง 70% เลยทีเดียว  เราสามารถมีชีวิต อยู่โดยขาดอาหารได้หลายวัน  แต่ถ้าเราขาดน้ำ  เพียงไม่กี่วันเราก็จะตาย  การดื่มน้ำจะส่งผลดีต่อสุขภาพอย่างไร มาดูกันค่ะ

                                

ประโยชน์ จากการดื่มน้ำ

  1. ดีต่อสมอง และระบบประสาท  เนื่องจากน้ำ  คือส่วนประกอบสำคัญของเลือดที่ไปหล่อเลี้ยงร่างกาย  และสมอง  การดื่มน้ำอย่างเพียงพอ  จะช่วยให้คลายเครียด  ลดอาการปวดศีรษะได้  ถือเป็นการผ่อนคลาย  และเพิ่มพลังให้กับสมองอีกทางหนึ่ง
  2. ช่วยให้ผิวพรรณสุขภาพดี  ไม่เหี่ยวย่นง่าย  เพราะน้ำจะคอยดูแลเซลล์ให้ลอยอยู่บนน้ำ  และช่วยให้เกิดการไหลเวียนของเลือดในร่างกายได้ดีขึ้น  รวมถึงยังช่วยเติมเต็มเนื้อเยื่อ  ทำให้ผิวมีความยืดหยุ่น  ดูเรียบเนียน  มีน้ำมีนวล  และดูอ่อนเยาว์
  3. ช่วยล้างสารพิษ  นอกจากช่วยล้างสารพิษ  ยังช่วยให้ระบบการขับถ่ายของเสียออกจากร่างกาย  เป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น  เพราะน้ำจะนำพาของเสียให้ออกจากร่างกายได้อย่างง่ายดาย  ทั้งทางอุจจาระ  ปัสสาวะ  และรูขุมขน
  4. ช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิตให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น  จึงช่วยป้องกันอาการเลือดข้น  ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของโรคหลอดเลือดได้
  5. ช่วยให้อวัยวะต่าง ๆ ในร่างกายทำงานได้อย่างปกติ  เพราะทุกระบบก็ต้องการน้ำไปใช้ทั้งสิ้น  เช่น ช่วยเรื่องการหล่อลื่นในระบบ  ทางเดินอาหาร  เชื่อมเซลล์  และหล่อลื่นข้อต่อต่าง ๆ  ช่วยลำเลียงสารอาหารที่มีประโยชน์ไปยังส่วนต่าง ๆ ของร่างกายตลอดเวลา
  6. ช่วยส่งเสริมการทำงานของไต  โดยเจือจางเกลือ  และแร่ธาตุที่เป็นต้นเหตุทำให้เกิดนิ่ว  จึงลดความเสี่ยงโรคนิ่วในไตได้
  7. ช่วยย่อยอาหาร  และส่งผลดีต่อสุขภาพของลำไส้  การดื่มน้ำที่เพียงพอ  จะทำให้ระบบทางเดินอาหารทำงานได้อย่างสมบูรณ์  และป้องกันอาการท้องผูก  หากคุณดื่มน้ำไม่เพียงพอ  ลำไส้ใหญ่จะดึงน้ำไปจากอุจจาระ  เพื่อรักษาความชุ่มชื้น  จึงเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้คุณขับถ่ายได้ยาก
  8. ช่วยเรื่องระบบเผาผลาญ  เป็นตัวการสำคัญที่ช่วยให้ปฏิกิริยาเคมีของกระบวนการเผาผลาญอาหาร  และไขมันในร่างกายเป็นไปอย่างปกติ
  9. ช่วยควบคุมอุณหภูมิของร่างกายให้คงที่ตลอดเวลา  โดยที่น้ำจะระบายความร้อนที่เป็นส่วนเกินออกจากร่างกายในรูปแบบเหงื่อที่ระเหยจากผิวหนัง  เพื่อรักษาระดับอุณหภูมิของร่างกายให้คงที
  10. ช่วยลดความเสี่ยงการเป็นโรคมะเร็ง  เพราะน้ำมีส่วนช่วยในการลำเลียงสารอาหาร  กำจัดสารพิษที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย และช่วยให้อวัยวะต่าง ๆ ทำงานได้อย่างเป็นปกติ  จึงช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งลำไส้ใหญ่  มะเร็งกระเพาะปัสสาวะ  และมะเร็งเต้านมได้อีกด้วย

 

ถ้าร่างกายขาดน้ำ จะเป็นอย่างไร

ถ้าหากร่างกายขาดน้ำ หรือดื่มน้ำไม่เพียงพอ จะส่งผลให้เกิดโรคต่าง ๆ ตามมา เพราะร่างกายต้องดึงน้ำจากส่วนต่าง ๆ มาใช้โดยที่เราไม่รู้ตัว จึงส่งผลให้เลือดข้น ระบบไหลเวียนของเหลวในร่างกายผิดปกติ ทำให้ไตทำงานหนัก ส่งผลให้ปวดศีรษะ เป็นตะคริว ความดันสูง เกิดอาการบวมน้ำ

ไตนั้นช่วยควบคุมระดับความเป็นกรด ด่าง ของของเหลวในร่างกาย สามารถกำจัดส่วนเกินของแร่ธาตุบางตัว เช่น โพแทสเซียมไอออน, โซเดียมไอออน, รวมทั้งสังเคราะห์กลูโคสจากกรดอะมิโนหรือจากสารชนิดอื่น ๆ โดยกำจัดของเสียเหล่านี้ออกทางปัสสาวะ และยังทำหน้าที่สร้างฮอร์โมนอีรีโทรโปรอีติน (กระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดแดง) และวิตามินดีที่มีหน้าที่รับแคลเซียมในเลือดเพื่อช่วงป้องกันโรคกระดูกเสื่อม ดังนั้น ดื่มน้ำไม่เพียงพอ ส่งผลให้ไตไม่สามารถทำงานได้ดี อาจทำให้ตับต้องทำงานหนักขึ้น และเผาผลาญไขมันได้น้อยลง ทำให้ร่างกายมีการสะสมไขมันมากขึ้นอีกด้วย (หน้าที่หลักของตับ คือช่วยเร่งการเผาผลาญไขมันในร่างกายให้เกิดเป็นพลังงาน)

นอกจากนี้ น้ำ ยังสามารถช่วยให้ผิวพรรณดูสดใส ชุ่มชื้น ไม่เหี่ยวย่น ดวงตาดูสดใส เส้นผมดูเงางาม ช่วยลดกลิ่นปาก ช่วยลดปัญหาท้องผูก และที่สำคัณน้ำยังช่วยชะลอความแก่ เนื่องจากถ้าเซลล์ในร่างกายขาดน้ำเรื้อรัง และมีอนุมูลอิสระจะทำให้เซลล์เสื่อมสภาพลงทำให้ดูแก่ขึ้น น้ำช่วยลดอาการปวดตามข้อ ปวดหลัง ช่วยลดความดันโลหิต เร่งการขับสารพิษ และของเสียออกจากร่างกาย

 

น้ำที่ดี ต้องเป็นแบบไหน

น้ำที่ดี ควรเป็นน้ำที่สะอาด ไม่มีสี หรือกลิ่น อย่างน้ำดื่ม Alkaline หรือน้ำด่าง ที่มีค่าความเป็นด่างอยู่ที่ pH 8.5 ช่วยรักษาสมดุลในร่างกาย ช่วยลดกรดที่เป็นพิษในเลือด ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดกรดเกินในกระเพาะอาหาร กรดไหลย้อน และท้องอืด น้ำดื่มอัลคาไลน์ เป็นน้ำที่มีแร่ธาตุตามธรรมชาติที่ร่างกายต้องการ สะอาด และปลอดภัย ช่วยให้รู้สึกสดชื่น

 

ประโยชน์จากการดื่มน้ำ อัลคาไลน์

  • น้ำดื่ม อัลคาไลน์ จะไปช่วยปรับสมดุลค่า pH ของกรดในร่างกาย ซึ่งน้ำดื่ม อัลคาไลน์ สามารถเข้าไปปรับสมดุลเป็นกรดในร่างกายที่เกิดจากความเครียด กังวล อาหารจานด่วน น้ำอัดลม กาแฟ เหล้า บุหรี่ มลพิษต่าง ๆ ได้ จากผลวิจัยโดย ดร.โรเบิตท์ โอ ยัง ผู้เขียนหนังสือ “The pH Miracle for Weight loss” ได้กล่าวว่า “ร่างกายจะสร้างเซลล์ไขมันเพื่อจะดักจับและสมดุลกรดเกินในร่างกาย” และนี่คือสาเหตุที่ทำให้เราอ้วนและมีไขมันส่วนเกิน ดังนั้นการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ จะช่วยปรับสมดุลกรดเกินในร่างกาย นอกจากนั้นยังช่วยให้กระเพาะผลิตน้ำย่อยที่มีความเป็นกรดสูง แต่ตรงกันข้ามกันร่างกายก็จะผลิต bicarbonates ซึ่งมีความเป็นด่างสูง ซึ่งจะถูกดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดและไหลเวียนไปทั่วร่างกาย ซึ่งจะเป็นผลดีในการสมดุลกรดในร่างกายเป็นอย่างดี
  • น้ำดื่ม อัลคาไลน์ จะช่วยต้านอนุมูลอิสระ และชะลอวัย โดยน้ำที่ได้จากกระบวนการอิเล็คโทรลิซิส จะมีประจุลบสูงเป็นสารต้านอนุมูลอิสระชั้นดี ที่ช่วยลดการเสื่อมของเซลล์ และดีเอ็นเอในร่างกายอย่างดี การเสื่อมของวัย การเกิดโรคของความเสื่อมต่าง ๆ อย่างเช่น  โรคกระดูกพรุน โรคไขข้อ และโรคผิวหนัง ซึ่งเกิดจากการถูกทำลายของเซลล์ในร่างกาย โดยกรดของเสียจากการเผาผลาญอาหารและสารอนุมูลอิสระในร่างกาย ดังนั้นการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ จะช่วยปรับสมดุลกรดของเสียในร่างกาย ยังช่วยกำจัดสารอนุมูลอิสระที่เป็นสาเหตุของโรคต่าง ๆ

 

การดื่มน้ำที่ดีและถูกต้อง  จะช่วยป้องกันอาการขาดน้ำได้  และเราควรดื่มน้ำให้ได้วันละประมาณ 8 – 12 แก้ว  เพื่อสุขภาพที่ดีของตัวคุณเอง  อย่าลืมดื่มน้ำกันบ่อย ๆ นะคะ

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ตราแมนเนเจอร์ ( Alkaline Water pH8.5+ By ManNature )

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำดื่มอัลคาไลน์ อร่อยไหม

น้ำกรอง VS น้ำด่าง


บทความที่แนะนำ