ปรับสมดุลของร่างกาย ด้วย น้ำดื่มอัลคาไลน์
Share: facebook_share ปรับสมดุลของร่างกาย ด้วย น้ำดื่มอัลคาไลน์ line_share ปรับสมดุลของร่างกาย ด้วย น้ำดื่มอัลคาไลน์ twitter_share ปรับสมดุลของร่างกาย ด้วย น้ำดื่มอัลคาไลน์ messenger_share ปรับสมดุลของร่างกาย ด้วย น้ำดื่มอัลคาไลน์

ปรับสมดุลของร่างกาย ด้วย น้ำดื่มอัลคาไลน์


ทุกคนต่างก็รู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นดีต่อสุขภาพ เพราะการดื่มน้ำนั้นช่วยทำให้รู้สึกสดชื่น ผิวพรรณดีขึ้น และช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดีขึ้นด้วย และน้ำที่ดื่มควรเป็นน้ำที่สะอาด หรือเป็นน้ำด่าง หรือ น้ำดื่มอัลคาไลน์ หลายคนคงพอได้ยินมาบ้าง แต่อาจจะยังไม่รู้ว่ามันดีอย่างไร

 

          น้ำดื่มอัลคาไลน์ คืออะไร ?

     น้ำดื่มอัลคาไลน์ หรือน้ำด่าง คือ น้ำดื่มที่มีค่าความเป็นด่าง และมีแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการผสมอยู่มากมาย อย่างเช่น แคลเซียม โซเดียม แมกนีเซียม และโปรเทสเซียม น้ำดื่มอัลคาไลน์ เป็นน้ำที่มีโมเลกุลขนาดเล็ก ทำให้ง่ายเมื่อร่างกายทำการดูดซึมน้ำเข้าไปใช้ยังส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ทำให้เป็นน้ำที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากกว่าน้ำธรรมดา เนื่องจากมีความเป็นกรดด่างที่สมดุล พอเหมาะกับร่างกายของมนุษย์ จึงเข้าไปช่วยป้องกันร่างกายจากการทำลายของกรดส่วนเกิน ช่วยฟื้นฟูร่างกายด้วยการชะล้างของเสียลึกถึงระดับเซลล์ ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ร่างกายสร้างภูมิคุ้มกันได้แข็งแรงมากขึ้น

 

          น้ำดื่มอัลคาไลน์ มีอะไรดี ?

  • น้ำดื่มอัลคาไลน์ ช่วยควบคุมสมดุลความเป็นกรด-ด่างในร่างกาย ทำให้ร่างกายไม่ต้องไปดึงแร่ธาตุอัลคาไลน์ที่เก็บสะสมไว้ เช่น ในกระดูก และฟัน เพื่อมาทำการปรับสมดุลกรดของเสียในร่างกาย
  • น้ำดื่มอัลคาไลน์ มีแร่ธาตุอัลคาไลน์ในรูปประจุอิออน ซึ่งช่วยให้ร่างกายดูดซึมไปใช้งานได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น
  • น้ำดื่มอัลคาไลน์ ที่ได้มาจากกระบวนการอิเล็คโทรลิซิส จะมีโมเลกุลเล็กลง ทำให้ร่างกายดูดซึมได้ง่าย  และขับถ่ายของเสียออกจากร่างกายได้อย่างดี เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหนัง ทำให้รู้สึกสดชื่น
  • น้ำดื่มอัลคาไลน์ มีประจุลบสูงซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระอย่างดี และเป็นธรรมชาติ ช่วยชะลอวัย ความเสื่อมต่าง ๆ เช่น โรคข้อเสื่อม หรือโรคกระดูกพรุน

 

          ประโยชน์จากการดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์

     น้ำดื่มอัลคาไลน์ จะไปช่วยปรับสมดุลค่า pH ของกรดในร่างกาย ซึ่ง น้ำดื่มอัลคาไลน์ สามารถเข้าไปปรับสมดุลเป็นกรดในร่างกายที่เกิดจากความเครียด กังวล อาหารจานด่วน น้ำอัดลม กาแฟ เหล้า บุหรี่ มลพิษต่าง ๆ ได้ จากผลวิจัยโดย ดร.โรเบิตท์ โอ ยัง ผู้เขียนหนังสือ “The pH Miracle for Weight loss” ได้กล่าวว่า “ร่างกายจะสร้างเซลล์ไขมันเพื่อจะดักจับ และสมดุลกรดเกินในร่างกาย” และนี่คือสาเหตุที่ทำให้เราอ้วน และมีไขมันส่วนเกิน ดังนั้น การดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ จะช่วยปรับสมดุลกรดเกินในร่างกาย นอกจากนั้นยังช่วยให้กระเพาะผลิตน้ำย่อยที่มีความเป็นกรดสูง แต่ตรงกันข้ามกันร่างกายก็จะผลิต bicarbonates ซึ่งมีความเป็นด่างสูง ซึ่งจะถูกดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือด และไหลเวียนไปทั่วร่างกาย ซึ่งจะเป็นผลดีในการสมดุลกรดในร่างกายเป็นอย่างดี

     น้ำดื่มอัลคาไลน์ จะช่วยต้านอนุมูลอิสระ และชะลอวัย โดยน้ำที่ได้จากกระบวนการอิเล็คโทรลิซิสจะมีประจุลบสูงเป็นสารต้านอนุมูลอิสระชั้นดี ที่ช่วยลดการเสื่อมของเซลล์ และดีเอ็นเอในร่างกายอย่างดี การเสื่อมของวัย การเกิดโรคของความเสื่อมต่าง ๆ อย่างเช่น โรคกระดูกพรุน โรคไขข้อ และโรคผิวหนัง ซึ่งเกิดจากการถูกทำลายของเซลล์ในร่างกาย โดยกรดของเสียจากการเผาผลาญอาหาร และสารอนุมูลอิสระในร่างกาย ดังนั้น การดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ จะช่วยปรับสมดุลกรดของเสียในร่างกาย ยังช่วยกำจัดสารอนุมูลอิสระที่เป็นสาเหตุของโรคต่าง ๆ อีกด้วย

 

     น้ำ คือ ส่วนประกอบหลักของร่างกาย ร่างกายคนเราหากขาดอาหารสามารถอยู่ได้นานถึงหนึ่งสัปดาห์แต่ถ้าขาดน้ำเพียงวันเดียวก็ไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้ และอย่างที่รู้กันว่าเราควรดื่มน้ำให้ได้วันละ 8-10 แก้ว ต่อวัน แต่จะดื่มอย่างไรให้ถูกวิธีนั้น มาดูกันค่ะ

 

          ดื่มน้ำแค่ไหนถึงจะดี ?

     ร่างกายของแต่ละคนต้องการน้ำในนปริมาณที่แตกต่างกัน คำนวณได้โดยใช้สูตร น้ำหนัก x 2.2 x 30/2 = ปริมาณน้ำ (มล.) เช่น น้ำหนักตัว 55 x 2.2 x 30/2 = 1,815 มล. คือ ปริมาณที่ควรดื่มต่อวัน ถ้าหากดื่มน้ำได้น้อยกว่าปริมาณที่ร่างกายต้องการ ก็จะส่งผลให้การไหลเวียนของเลือดทำงานได้ไม่ดี ทำให้ร่างกายขับของเสียได้ยาก  และเมื่อเลือดไหลเวียนไม่สะดวกก็ส่งผลให้เกิดลิ่มเลือด เลือดข้น อันเป็นสาเหตุของการเกิดโรคต่าง ๆ ได้

 

          ดื่มน้ำตอนไหนเหมาะที่สุด ?

     ควรเริ่มดื่มหลังจากตื่นนอนในตอนเช้าประมาณ 2 แก้ว เพราะร่างกายขาดน้ำมาตลอดทั้งคืน จะได้ช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดี และช่วยให้ระบบการไหลเวียนของเลือดทำงานได้เป็นปกติ หลังจากนั้นควรดื่มน้ำก่อนมื้ออาหารประมาณ 1 ชม. โดยการดื่มน้ำที่ถูกวิธีไม่ใช่การดื่มทีละมาก ๆ แต่เป็นการค่อย ๆ จิบทีละน้อยตลอด 5-10 นาที ซึ่งควรทำให้ชิน สำหรับหนุ่มสาวออฟฟิศอาจวางแก้วน้ำไว้ใกล้ ๆ ตัว เมื่อนึกขึ้นได้ก็จิบน้ำทันที วิธีนี้จะช่วยให้ดื่มน้ำได้บ่อย และดีต่อสุขภาพ

 

          ควรดื่มน้ำเย็นหรือน้ำอุ่น ?

     หลายคนชอบดื่มน้ำเย็น เพราะทำให้รู้สึกชื่นใจ แต่การดื่มน้ำเย็นทำให้ระบบภายในของร่างกายต้องทำงานเพิ่มขึ้น ในการปรับอุณหภูมิของน้ำให้เท่ากับอุณภูมิของร่างกาย ทำให้ร่างกายอ่อนแอได้ง่ายกว่าผู้ที่ดื่มน้ำอุ่นหรือน้ำที่มีอุณหภูมิห้องเป็นประจำ

 

     อย่างไรก็ตาม หากมีปัจจัยอื่น ๆ ร่วมด้วย ก็อาจทำให้ต้องดื่มน้ำในปริมาณที่มากกว่าปกติด้วย อาทิ 

การออกกำลังกาย : หากเป็นการออกกำลังกายที่ทำให้เหงื่อออก ต้องดื่มน้ำให้มากกว่าปกติ เพื่อชดเชยน้ำที่สูญเสียไป โดยดื่มทั้งก่อน ระหว่าง และหลังออกกำลังกาย

สภาพอากาศ : หากอยู่ในสภาวะที่อากาศร้อนจนทำให้เหงื่อออกมากกว่าปกติ อาจทำให้ร่างกายเกิดภาวะขาดน้ำได้ จึงควรดื่มน้ำให้มากขึ้นเพื่อทดแทนน้ำที่สูญเสียไป

สุขภาพ : หากร่างกายสูญเสียน้ำ เนื่องจากมีไข้ อาเจียน ท้องเสีย จนทำให้ร่างกายอ่อนเพลีย ให้ดื่มน้ำมากขึ้น หรือดื่มน้ำเกลือแร่ตามคำแนะนำของแพทย์ 

ตั้งครรภ์-ให้นมบุตร : ต้องดื่มน้ำเพิ่มขึ้นเพื่อไม่ให้ร่างกายขาดน้ำ ซึ่งปริมาณที่แนะนำสำหรับผู้ที่ตั้งครรภ์คือ 10 แก้วต่อวัน ( 2.4 ลิตร ) และผู้ให้นมบุตร 13 แก้ว ( 3.1 ลิตร )

 

                                                                                                                                                                             สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ

                                                                                                                 ด้วยความปราถนาดีจาก  น้ำดื่มอัลคาไลน์ (น้ำด่าง) ตราแมนเนเจอร์ (Alkaline Water pH8.5+ By ManNature)

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำดื่ม อัลคาไลน์ ดีจริงไหม

น้ำด่าง สุขภาพดี ดื่มเลย


บทความที่แนะนำ