น้ำด่าง สุขภาพดี ดื่มเลย
Share: facebook_share น้ำด่าง สุขภาพดี ดื่มเลย line_share น้ำด่าง สุขภาพดี ดื่มเลย twitter_share น้ำด่าง สุขภาพดี ดื่มเลย messenger_share น้ำด่าง สุขภาพดี ดื่มเลย

น้ำด่าง สุขภาพดี ดื่มเลย


น้ำด่าง สุขภาพดี ดื่มเลย

 

เราสามารถสร้างสุขภาพที่ดีง่าย ๆ ให้กับตัวเองด้วยการดื่มน้ำ ซึ่งเราไม่บอกทุกคนก็คงจะรู้กันดีอยู่แล้ว ใช่ไหมว่าน้ำสามารถทำให้เรามีสุขภาพที่ดีได้ยังไง แต่เราสามารถมีสุขภาพที่ดียิ่งกว่าเก่า ด้วยการดื่มน้ำในปริมาณเท่าเดิม แค่เปลี่ยนน้ำ สุขภาพของคุณ ก็เปลี่ยนไปด้วย วันนี้เราจะมาแนะนำให้คุณรู้จักกับ น้ำดื่มอัลคาไลน์ (Alkaline) หรือ น้ำด่าง

 

คุณรู้หรือไม่ว่า น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline ) หรือน้ำด่าง สามารถปรับสมดุลค่า ph ของกรดในร่างกายของคุณ ซึ่งมีส่วนช่วยในการปรับกรด ในร่างกายที่เกิดจาก ความเครียด หรือ ความกังวล และอาหารที่คุณกินเข้าไปแล้วเป็นกรด ไม่ว่าจะเป็นน้ำอัดลม เหล้า กาแฟ บุหรี่ ฯลฯ ซึ่งโดยปกติแล้ว ร่างกายของเราจะสร้างไขมัน เพื่อดักจับสิ่งเหล่านี้ ซึ่งเป็นสาเหตุของความอ้วนและการเกิดไขมันส่วนเกินนั่นเอง นอกจากที่กล่าวไปข้างต้นแล้ว การดื่มน้ำอัลคาไลน์ จะสามารถช่วยให้เรา ได้ปรับสมดุลในร่างกายแล้ว ยังช่วยให้ผลิตน้ำย่อย แต่ขอแนะนำนิดนึง ว่าเราไม่ควรดื่มน้ำทันที หลังจากที่อิ่ม เพราะว่าอาจจะทำ ให้ลดความเข้มข้น ของน้ำย่อยในกระเพาะของเรานั่นเอง

 

ปกติค่า ความเป็นกรด เป็นด่าง หรือ pH ในร่างกายของ คนมีสุขภาพดีจะอยู่ที่ 7.4 ซึ่งมีความเป็นด่างอ่อน ๆ ดังนั้นการดื่มน้ำด่าง ที่มีค่าเป็นด่าง หรือค่า pH ใกล้เคียงกัน จะดูดซึมแร่ธาตุ ได้ดี ปัจจุบันมี น้ำดื่มอัลคาไลน์ (  Alkaline Water ) ซึ่งเป็นน้ำดื่มที่มีไอออนสูง ถูกนำเสนอผ่านสื่อทั่วไป ว่ามีสรรพคุณช่วยบรรเทา อาการกรดเกิน ในกระเพาะอาหาร ท้องผูก เบาหวาน รูมาตอยด์ ( Rheumatoid Arthritis ) กระดูกพรุน ( Osteoporosis ) ภูมิแพ้ผิวหนัง ( Atopic dermatitis ) ลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด แต่คุณสมบัติดังกล่าว ยังเป็นหัวข้อ ที่ถกเถียงกันอยู่ในหลายประเทศ อึกทั้งควรพิจารณา ให้ละเอียดก่อนซื้อ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เพราะพบว่า มีหัวเชื้อน้ำด่าง ซึ่งมีค่า pH สูงเกินมาตรฐาน เทียบเท่ากับโซดาไฟ ที่อาจก่อให้เกิดอันตรายได้

 

ประโยชน์ของน้ำดื่ม อัลคาไลน์ (Alkaline) หรือ น้ำด่าง

1. มีส่วนช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ

2. มีส่วนชะลอความแก่

3. มีส่วนช่วยลดความเสื่อมของเซลล์

4. มีส่วนช่วยลดความเสี่ยงโรคต่าง ๆ อาทิเช่น กระดูกพรุน ไขข้อ ผิวหนัง

 

น้ำดื่ม อัลคาไลน์ (Alkaline) หรือน้ำด่าง มีขนาดโมเลกุลลดลง เนื่องจากกระบวนการ อิเล็คโทรลิซิส ทำให้ขนาดโมเลกุลลดลงเหลือ 6 โมเลกุลต่อกลุ่ม ซึ่งจะมีขนาดเล็กมากกว่าน้ำธรรมดา โดยน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline ) จะมีประโยชน์ต่อร่างกาย ต่อไปนี้

  • สามารถดูดซึม เข้าสู่ร่างกาย เช่น กระแสเลือด และผนังเซลล์ ได้ง่ายขึ้น จึงสามารถนำสารอาหาร สารต้านอนุมูลอิสระ เข้าสู่เซลล์ ได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ร่างกายสามารถรับสารอาหารได้ดีขึ้น เผาผลาญอาหารได้มากขึ้น
  • ช่วยขับล้างสารพิษออกจากเซลล์ได้ง่ายขึ้น เนื่องจากกลุ่มโมเลกุลมีขนาดเล็ก จึงซึมเข้าเซลล์ได้ง่าย และก็สามารถออกจากเซลล์ ได้ง่าย และสามารถนำเอากรดของเสีย ที่เซลล์เผาผลาญขับล้างออกจากเซลล์เข้าสู่กระแสเลือด และขจัดออกทางไต
  • ให้ความชุ่มชื้นที่ดีกว่า เพราะมีโมเลกุลน้ำที่เล็กลง ทำให้ดื่มง่าย และมากขึ้น น้ำอัลคาไลน์ ยังมีรสชาติดี ด้วยกลุ่มโมเลกุลเล็กล งจึงไปกระตุ้นปุ่มรับรสบนลิ้นได้ดีขึ้น ส่งผลให้ร่างกายได้รับความชุ่มชื้น ทำให้ร่างกายทำงานดีขึ้น แข็งแรง มีภูมิต้านทานโรค
     

นอกจากนี้ การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline ) ยังมีประโยชน์ต่อทุกเพศทุกวัย หากเราดื่มเป็นประจำ จะช่วยต้านทานโรคต่าง ๆ ได้ เพราะใน น้ำอัลคาไลน์  มีแร่ธาตุ ที่ร่างกายเราต้องการ หากเราออกกำลังกายร่วมด้วย ก็จะช่วยให้เรามีสุขภาพแข็งแรงยิ่งขึ้นไปอีก

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ดื่มน้ำอัลคาไลน์ ดีต่อสุขภาพ ยังไง

น้ำดื่มอัลคาไลน์ น้ำดื่มที่ดีต่อตัวคุณ


Tag :


บทความที่แนะนำ