น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ดีจริงไหม
Share: facebook_share น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ดีจริงไหม line_share น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ดีจริงไหม twitter_share น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ดีจริงไหม messenger_share น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ดีจริงไหม

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ดีจริงไหม


น้ำดื่ม อัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือเรียกอีกอย่างว่า น้ำด่าง ถือเป็นที่นิยมมากในขณะนี้ หลายคนอาจจะยังไม่รู้จัก น้ำดื่มอัลคาไลน์ ว่ามันสามารถทำอะไรได้บ้าง แล้วจะช่วยให้สุขภาพของเราดีขึ้นได้อย่างไร วันนี้เราจะพาทุกคน ไปค้นพบข้อมูลที่เป็นประโยชน์ เกี่ยวกับ การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water) กัน

 

 

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ต่างจากน้ำดื่มธรรมดายังไง

 

เอาจริง ไม่ว่าเราจะดื่มน้ำอะไรมันก็ดีไปหมดนั่นแหละ เพราะร่างกายของเราต้องการน้ำ เพื่อไปหล่อเลี้ยงส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ไปซ่อมแซมและทำให้ร่างกายของเราไม่ล้า ไม่สึกกร่อนเร็ว ซึ่งความแตกต่างของ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) กับน้ำทั่วไปที่แตกต่างกัน คือ ขนาดโมเลกุลของน้ำ นั่นเอง

 

 น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะมีโมเลกุลของน้ำ ที่เล็กกว่าน้ำธรรมดาปกติทั่วไป และสภาพของความเป็นน้ำด่าง ช่วยป้องกันให้เราไม่เกิดโรคอะไรง่าย ๆ แถมยังช่วยในเรื่องของการดูดซึมและเข้าไปจับไขมันส่วนเกิดในจุดต่าง ๆ ของร่างกาย ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ยังผสมแร่ธาตุต่าง ๆ มากมาย ทั้งแคลเซียม โซเดียม แมกนีเซียม และโพแทสเซียม  ทำให้ร่างกายของเราปรับสมดุลได้ดี และมีความแข็งแรงขึ้นอีกด้วย

 

 

ประโยชน์ของน้ำดื่ม อัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือน้ำด่าง

 

อันดับแรก ก็คือ มีส่วนช่วยในการดูดซึมสารอาหาร ให้เข้าสู่ร่างกายได้ง่ายขึ้น แถมยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่เข้าสู่เซลล์ ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งนั่นถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะทำให้ร่างกายของเราสามารถรับสารอาหารได้ดีขึ้น เผาผลาญอาหารได้มากขึ้นอีกด้วย

 

 ต่อมา น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือน้ำด่างนั้น ช่วยขับล้างสารพิษออกจากเซลล์ เพราะโมเลกุลในน้ำมีขนาดเล็กมาก จึงสามารถซึมเข้าถึงเซลล์ได้อย่างง่าย และก็สามารถออกจากเซลล์ง่ายอีกเช่นกัน  สามารถนำเอากรดที่เป็นของเสียที่เซลล์เผาผลาญออกจากเซลล์เข้าสู่กระแสเลือดและออกทางไต

 

 สุดท้ายนี้ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือน้ำด่าง ช่วยให้ความชุ่มชื้นที่ดีกว่าน้ำดื่มธรรมดาทั่วไป ดื่มแล้ว เราจะรู้สึกสดชื่นและมีชีวิตชีวามากขึ้นกว่าเดิม เพราะน้ำดื่ม อัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มีโมเลกุลน้ำที่เล็กลง ทำให้ดื่มง่าย แถมยังมีรสชาติดี

 

เนื่องจากกลุ่มโมเลกุลของน้ำที่เล็กลง ในน้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เข้าไปกระตุ้นปุ่มรับรสบนลิ้นของเรา ให้รับรสได้ดีขึ้น ซึ่งในส่วนนี้จะส่งผลให้ร่างกายได้รับความชุ่มชื้น ปรับสมดุลในร่างกายของเรา ทำให้ร่างกายแข็งแรง และยังทำให้เรามีภูมิต้านทานที่ดีขึ้นอีกด้วย

 

ได้รู้ถึงประโยชน์ของน้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือน้ำด่าง แบบนี้แล้ว บอกได้เลยว่าน้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มีประโยชน์มากมาย ดีต่อร่างกายแน่นอน ทั้งนี้ ควรดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายด้วย โดยควรดื่มน้ำอย่างน้อย 8 แก้ว หรือประมาณ 2,000 มิลลิลิตร เพื่อให้ร่างกายได้มีการทำงานตามปกติ อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด นั่นเอง

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก น้ำดื่ม อัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ตรา แมนเนเจอร์ ( Alkaline Water pH 8.5 + By ManNature )

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ดื่มน้ำ ให้เพียงพอ ดีต่อร่างกายอย่างไร

7 โรคถามหาเมื่อ ดื่มน้ำน้อย


บทความที่แนะนำ