น้ำดื่มที่ดีควรเป็นอย่างไร
Share: facebook_share น้ำดื่มที่ดีควรเป็นอย่างไร line_share น้ำดื่มที่ดีควรเป็นอย่างไร twitter_share น้ำดื่มที่ดีควรเป็นอย่างไร messenger_share น้ำดื่มที่ดีควรเป็นอย่างไร

น้ำดื่มที่ดีควรเป็นอย่างไร


ร่างกายของมนุษย์มีน้ำเป็นส่วนประกอบถึง 70%  ทำหน้าที่ในการลำเลียงสารอาหารไปยังส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย  ช่วยในการขับของเสียออกจากร่างกาย  ทั้งทางเหงื่อ และทางปัสสาวะ  อีกทั้งยังช่วยให้ อุจจาระไม่แข็งจนเกินไป  นอกจากนี้ น้ำยังช่วย ในการปรับสมดุลภายใน ร่างกายอีกด้วย ดังนั้น เราควรที่จะดื่มน้ำให้ได้วันละ 8 – 10 แก้วต่อวัน หรืออย่างน้อย 2,000 มิลลิลิตรต่อวัน เพื่อให้เพียงพอกับร่างกายที่ต้องการ

 

หลักการดื่มน้ำให้ถูกต้อง

การดื่มน้ำให้ถูกต้องควรดื่มน้ำสะอาด  ไม่ดื่มเร็วเกินไป  หรือมากเกินไป  เพราะอาจทำให้เกิดอาการจุกได้  และ ที่สำคัญการดื่มน้ำทีเดียวในปริมาณมากเกินไป  อาจจะทำให้กระเพาะปัสสาวะทำงานหนัก รวมถึง ไม่ควรดื่มน้ำน้อยเกินไป เพราะจะทำให้ร่างกายได้รับน้ำไปใช้ได้ไม่เพียงพอ และเราควรดื่มน้ำในอุณหภูมิปกติ  ร่างกายจึงจะได้รับประโยชน์มากที่สุด  เพราะร่างกายของเราไม่ต้องปรับสมดุลในด้านอุณหภูมิอีก

 

คุณสมบัติของน้ำดื่มที่ดี

น้ำดื่มที่ดี ต้องเป็นน้ำที่ให้ประโยชน์ต่อร่างกาย เช่นเดียวกับน้ำดื่มอัลคาไลน์  เนื่องจาก น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )  กับน้ำดื่มสะอาดมีประโยชน์เหมือนกัน ตรงที่ร่างกายต้องการน้ำ เพื่อใช้ในกระบวนการต่าง ๆ ของร่างกาย  เช่น  การขับเหงื่อ  ขับของเสียออกจากร่างกาย  และช่วยในการไหลเวียนของโลหิต  น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มีค่าความเป็นด่าง โดยมีค่า pH อยู่ที่ 8.0 - 9.0 และมีแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการผสมอยู่มากมาย  เช่น  แคลเซียม โซเดียม  แมกนีเซียม  และ โพเทสเซียม  

 

นอกจากนี้ คุณสมบัติของ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ยังเป็นน้ำที่มีโมเลกุลขนาดเล็ก  ทำให้ร่างกายทำการดูดซึมน้ำ เข้าไปใช้ยังส่วนต่าง ๆ ของร่างกายได้ง่าย  ทำให้เป็นน้ำมีประโยชน์ต่อสุขภาพ มากกว่าน้ำธรรมดา  เนื่องจาก มีความเป็นกรดด่างที่สมดุล  เหมาะกับร่างกายของมนุษย์  เพราะเข้าไปช่วยป้องกันร่างกายจากการทำลายของกรดส่วนเกิน  ช่วยฟื้นฟูร่างกาย ด้วยการชะล้างของเสียลึกถึงระดับเซลล์  ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ  ทำให้ร่างกายสร้างภูมิคุ้มกัน ได้แข็งแรงมากขึ้น

 

การดื่มน้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) ก็เหมือนกับดื่มน้ำอื่น ๆ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ร่างกาย โดยควรดื่ม อย่างน้อยวันละ 8 แก้ว สำหรับทุกเพศทุกวัย เป็นปริมาณมาตรฐานสำหรับคนทุกคน แต่ปริมาณน้ำ ที่คุณควรดื่ม ของแต่ละคนก็ขึ้นอยู่กับรูปร่าง น้ำหนัก สุขภาพ และกิจกรรมในแต่ละวันของแต่ละคนด้วย สามารถว่าในแต่ละวัน ดื่มน้ำเพียงพอไหม ได้จากการสังเกตสี และกลิ่นของปัสสาวะ ถ้าสีปัสสาวะเข้ม และกลิ่นฉุน แปลว่า คุณดื่มน้ำน้อยเกินไป แต่จำนวน ในการปัสสาวะ ก็สำคัญมาก ๆ เช่นกัน ปกติคนเราควรปัสสาวะทุก ๆ 3 - 4 ชั่วโมง ถ้าใน 1 วัน ถ้าคุณปัสสาวะ น้อยกว่า 3 - 4 ครั้ง ก็เป็นการประเมินเบื้องต้นได้ว่าคุณดื่มน้ำน้อยเกินไป ซึ่งอาจส่งผลอันตรายต่อร่างกาย กระเพาะปัสสาวะ และส่วนต่าง ๆ ของร่างกายด้วย

 

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ตราแมนเนเจอร์ ( Alkaline Water pH8.5+ By ManNature )  เป็นน้ำดื่มที่สะอาดและมีคุณภาพ   มีแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย  มีค่า pH 8.5 ช่วยลดความเป็นกรดในร่างกาย ช่วยให้เกิดความสมดุลต่อร่างกาย  ส่งผลให้ร่างกายแข็งแรง  และได้รับความสดชื่น  สามารถดื่มได้ทุกเพศทุกวัย

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก   น้ำดื่มอัลคาไลน์ (น้ำด่าง) ตราแมนเนเจอร์ (Alkaline Water pH8.5+ By ManNature)

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) น้ำสะอาด มีคุณภาพ

รวมคำตอบสุดฮิตเกี่ยวกับน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )

 


Tag :


บทความที่แนะนำ