น้ำดื่ม อัลคาไลน์ มีประโยชน์อย่างไร
Share: facebook_share น้ำดื่ม อัลคาไลน์ มีประโยชน์อย่างไร line_share น้ำดื่ม อัลคาไลน์ มีประโยชน์อย่างไร twitter_share น้ำดื่ม อัลคาไลน์ มีประโยชน์อย่างไร messenger_share น้ำดื่ม อัลคาไลน์ มีประโยชน์อย่างไร

น้ำดื่ม อัลคาไลน์ มีประโยชน์อย่างไร


น้ำดื่ม อัลคาไลน์ ( Alkaline ) หรือ น้ำด่าง เพื่อสุขภาพ เป็น น้ำ ที่มีระดับความเป็น กรด - ด่าง หรือค่า pH ของน้ำ ซึ่งมีความแตกต่างจาก น้ำประปา ทั่วไป ดังนั้น เรามาดูกันว่าจะมี ประโยชน์ อย่างไรบ้าง
 

น้ำประปา โดยปกติ จะมีระดับค่า pH ประมาณ 7.5 แต่ น้ำอัลคาไลน์ จะมีค่า pH สูงกว่า 8-9 ซึ่งตัวเลขสูงมากขึ้นเท่าไหร่ ซึ่งหมายความว่า น้ำ จะมีค่าความเป็น ด่าง มากขึ้น ถ้าตัวเลขยิ่งต่ำแสดงว่า น้ำ จะมีค่าความเป็น กรด มาก

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline ) หรือ น้ำด่าง เพื่อสุขภาพ คือ น้ำดื่ม ที่มีค่าความเป็นด่าง และมีแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการ เช่น แคลเซียม ( Calcium ) โซเดียม แมกนีเซียม ( Magnesium ) และโปรเทสเซียม ( Potassium )

และ น้ำอัลคาไลน์ เป็น น้ำ ที่มีโมเลกุลขนาดเล็ก เมื่อร่างกายทำการ ดูดซึม น้ำ เข้าไปใช้ยังส่วนต่าง ๆ ของ ร่างกาย ได้ง่ายขึ้น น้ำอัลคาไลน์ จึงมี ประโยชน์ ต่อ สุขภาพ มากกว่าน้ำธรรมดา เนื่องจากมีความเป็นกรดด่างที่สมดุล เหมาะสมกับร่างกายของเรา

น้ำอัลคาไลน์ ยังเข้าไป ช่วยป้องกันร่างกาย จากการทำลายของกรดส่วนเกิน และยังช่วย ฟื้นฟูร่างกาย ด้วยการชะล้างของเสีย ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ร่างกายสร้างภูมิคุ้มกันได้แข็งแรงมากขึ้น

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline ) มี คุณประโยชน์ ด้านใดบ้าง

          น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline ) จะช่วยปรับสมดุลค่า pH ของกรดในร่างกาย สามารถเข้าไปปรับ สมดุล เป็น กรด ในร่างกาย ที่เกิดจาก ความเครียด กังวล น้ำอัดลม กาแฟ เหล้า บุหรี่ หรือ มลพิษต่าง ๆ ร่างกายเราจะสร้างเซลล์ ไขมัน เพื่อจะดักจับ และสมดุลกรดเกินในร่างกาย ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เรา อ้วน และมี ไขมันส่วนเกิน

การ ดื่มน้ำ อัลคาไลน์ จะช่วยปรับสมดุลกรดเกินใน ร่างกาย และยังช่วยให้กระเพาะอาหาร ผลิตน้ำย่อย ที่มีความเป็นกรดสูง แต่ตรงกันข้ามกันร่างกายก็จะผลิต ไบคาร์บอเนต ( bicarbonates ) มีความเป็นด่างสูง ซึ่งจะถูก ดูดซึม เข้าสู่กระแสเลือด และไหลเวียนไปทั่วร่างกาย ซึ่งจะเป็นผลดี แต่เราก็ไม่ไม่ควร ดื่มน้ำ ทันที หลังจากที่เพิ่งรับประทานอาหารอิ่ม เพราะจะทำให้ลดความเข้มข้นของน้ำย่อยในกระเพาะอาหาร

          น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline ) ช่วยต่อต้าน อนุมูลอิสระ และ ชะลอวัย โดยน้ำที่ได้จากกระบวนการอิเล็คโทรลิซิส จะมีประจุลบสูง เป็นสารต้านอนุมูลอิสระชั้นดี ช่วยลดการเสื่อมของเซลล์ การเสื่อมของวัย การเกิดโรคของความเสื่อมต่าง ๆ เช่น  โรคกระดูกพรุน ไขข้อ ผิวหนัง ซึ่งเกิดจากการถูกทำลายของเซลล์ในร่างกาย โดยกรดของเสียจากการเผาผลาญอาหาร และสารอนุมูลอิสระในร่างกาย

การ ดื่มน้ำ อัลคาไลน์ จะช่วยสมดุลกรดของเสียในร่างกาย และยังช่วยกำจัดสาร อนุมูลอิสระ ที่เป็นสาเหตุของโรคร้ายต่าง ๆ เหมาะสำหรับผู้ป่วย และการแก่ก่อนวันอันควร

          น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline ) มีขนาดโมเลกุลลดลง เนื่องจากกระบวนการ อิเล็คโทรลิซิส (Electrolysis ) ทำให้ขนาดโมเลกุลลดลงเหลือ 6 โมเลกุลต่อกลุ่ม ซึ่งจะมีขนาดเล็กมากกว่าน้ำธรรมดา โดยน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline ) จะมีประโยชน์ต่อร่างกาย ต่อไปนี้

- ดูดซึม เข้าสู่ร่างกาย เช่น กระแสเลือด และผนังเซลล์ ได้ง่ายขึ้น จึงสามารถนำสารอาหาร สารต้านอนุมูลอิสระ เข้าสู่เซลล์ ได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ร่างกายสามารถรับสารอาหารได้ดีขึ้น เผาผลาญอาหารได้มากขึ้น

- ช่วยขับล้างสารพิษออกจากเซลล์ได้ง่ายขึ้น เนื่องจากกลุ่มโมเลกุลมีขนาดเล็ก จึงซึมเข้าเซลล์ได้ง่าย และก็สามารถออกจากเซลล์ ได้ง่าย และสามารถนำเอากรดของเสีย ที่เซลล์เผาผลาญขับล้างออกจากเซลล์เข้าสู่กระแสเลือด และขจัดออกทางไต

- ให้ความชุ่มชื้นที่ดีกว่า เพราะมีโมเลกุลน้ำที่เล็กลง ทำให้ดื่มง่าย และมากขึ้น น้ำอัลคาไลน์ ยังมีรสชาติดี ด้วยกลุ่มโมเลกุลเล็กล งจึงไปกระตุ้นปุ่มรับรสบนลิ้นได้ดีขึ้น ส่งผลให้ร่างกายได้รับความชุ่มชื้น ทำให้ร่างกายทำงานดีขึ้น แข็งแรง มีภูมิต้านทานโรค
 

การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline ) ยังมีประโยชน์ต่อทุกคน  หากเราดื่มเป็นประจำ จะช่วยต้านทานโรคต่าง ๆ ได้ เพราะใน น้ำอัลคาไลน์  มีแร่ธาตุ ที่ร่างกายเราต้องการ หากเราออกกำลังกายร่วมด้วย ก็จะช่วยให้เรามีสุขภาพแข็งแรง

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ

ด้วยความปราถนาดีจาก  น้ำดื่มอัลคาไลน์ (น้ำด่าง) ตราแมนเนเจอร์ (Alkaline Water pH8.5+ By ManNature)

บทความเพิ่มเติม

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ตัวช่วยบรรเทาอาการท้องผูก

น้ำอัลคาไลน์ (Alkaline Water) ประโยชน์และความเสี่ยง


Tag :


บทความที่แนะนำ