ดื่มน้ำ อัลคาไลน์ ยิ่งเยอะ ยิ่งดี
Share: facebook_share ดื่มน้ำ อัลคาไลน์ ยิ่งเยอะ ยิ่งดี line_share ดื่มน้ำ อัลคาไลน์ ยิ่งเยอะ ยิ่งดี twitter_share ดื่มน้ำ อัลคาไลน์ ยิ่งเยอะ ยิ่งดี messenger_share ดื่มน้ำ อัลคาไลน์ ยิ่งเยอะ ยิ่งดี

ดื่มน้ำ อัลคาไลน์ ยิ่งเยอะ ยิ่งดี


มีความเชื่อว่าการดื่มน้ำในปริมาณมากๆ ทำให้ร่างกายทำงานได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยในการลดน้ำหนักและบำรุงสุขภาพผิว โดยเฉพาะการดื่มน้ำ อัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เพราะมีข้อมูลที่กล่าว่าเป็นน้ำดื่มซึ่งอุดมไปด้วยแร่ธาตุนานาชนิด

 

ควรดื่มน้ำวันละเท่าไร ?

 

ในทุกๆ วัน ร่างกายจะสูญเสียน้ำผ่านการปัสสาวะ เหงื่อ การหายใจ หรืออื่นๆ การดื่มน้ำ อัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เพื่อทดแทนในส่วนที่สูญเสียไปจึงเป็นเรื่องสำคัญ แต่การดื่มน้ำ อัลคาไลน์ ( Alkaline Water )ในปริมาณที่เหมาะสมอาจเป็นเรื่องที่สำคัญยิ่งกว่า เพราะหากดื่มน้ำ อัลคาไลน์ ( Alkaline Water )มากเกินไปหรือน้อยเกินไป ก็อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกายได้ และอย่างที่ทราบกันทั่วไปว่าการดื่มน้ำวันละ 8 แก้ว นั้นเพียงพอต่อการทำงานของร่างกาย แต่แท้จริงแล้วปริมาณที่เหมาะสมอาจขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่นๆ ของผู้บริโภค เช่น กิจกรรมที่ทำ เพศและอายุ

 

ปริมาณการดื่มน้ำ อัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่เหมาะสมมีดังนี้

 

สำหรับผู้ที่อายุ 4-8 ปี 5 แก้วต่อวัน (ประมาณ 1,200 มล.)

สำหรับผู้ที่อายุ 9-13 ปี 7-8 แก้วต่อวัน (ประมาณ 1,600-1,900 มล.)

สำหรับผู้ที่อายุ 14-18 ปี 8-11 แก้วต่อวัน (ประมาณ 1,900-2,600 มล.)

สำหรับผู้หญิงที่อายุ 19 ปีขึ้นไป 9 แก้วต่อวัน (ประมาณ 2,100 มล.)

สำหรับผู้ชายที่อายุ 19 ปีขึ้นไป 13 แก้วต่อวัน (ประมาณ 3,000 มล.)

 

ปริมาณดังกล่าวได้นับรวมปริมาณน้ำที่ได้จากอาหาร ผักหรือผลไม้ต่างๆ เช่น เบอร์รี่ แตงโม แตงกวา พริกหยวก ผักโขม ขึ้นฉ่ายหรือดอกกะหล่ำ เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ อาจจำเป็นต้องเพิ่มปริมาณการดื่มน้ำให้มากขึ้น เมื่อต้องออกกำลังกายอย่างหนัก อยู่ในสภาพอากาศร้อน ป่วย มีไข้หรือมีปัญหาสุขภาพ เช่น ติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ โดยเฉพาะหากกำลังตั้งครรภ์ ควรเพิ่มปริมาณการดื่มน้ำเป็น 10 แก้วต่อวัน และ 13 แก้วต่อวันสำหรับผู้ที่ต้องให้นมบุตร

 

ดื่มน้ำเยอะๆ ดีจริงหรือ ?

 

การออกกำลังกายอาจทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำมาก โดยเฉพาะหากอุณหภูมิยิ่งสูงขึ้น อาจจำเป็นต้องดื่มน้ำเยอะ ๆ เพื่อทดแทนส่วนที่สูญเสียไป อย่างไรก็ตาม การดื่มน้ำในปริมาณที่มากเกินไป อาจทำให้เป็นอันตรายร้ายแรงได้ เช่น ภาวะโซเดียมในเลือดต่ำ (Hyponatremia) มักพบได้ในการแข่งขันดื่มน้ำ การแข่งวิ่งระยะไกลหรือผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก ภาวะโซเดียมในเลือดต่ำเรียกอีกอย่างได้ว่า ภาวะน้ำเป็นพิษ เกิดขึ้นจากการดื่มน้ำปริมาณที่มากเกินไปภายในช่วงเวลาสั้นๆ เช่น การดื่มน้ำรวดเดียวเป็นจำนวน 7 ลิตรหรือดื่มน้ำ 4 ลิตรภายใน 2 ชั่วโมง ที่อาจส่งผลให้เสียชีวิตได้ ผู้ป่วยอาจปรากฏอาการป่วย ปวดหัว อาเจียน อ่อนเพลีย รวมไปถึงเวียนศีรษะ สับสน มือและเท้าบวม หากไม่รีบไปพบแพทย์ ผู้ป่วยอาจมีอาการรุนแรงขึ้น เช่น สมองบวม และเสียชีวิต

 

น้ำ อัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ดีกว่าน้ำเปล่าหรือไม่ อย่างไร?

 

หลายคนเชื่อว่าน้ำ อัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) นั้นมีประโยชน์มากกว่าน้ำเปล่า อาจเพราะแหล่งที่มาของน้ำ อัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) นั้นมาจากธรรมชาติ และไม่มีกลิ่นคลอรีน จึงทำให้ผู้บริโภคมั่นใจมากกว่า อีกทั้งน้ำ อัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มีสารอาหารรอง (Micronutrients) เช่น แคลเซียม ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพและมีรสชาติที่ดีกว่า

อย่างไรก็ตาม น้ำ อัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) อาจปนเปื้อนสารตกค้างได้จากบรรจุภัณฑ์ หากเก็บไว้เป็นเวลานาน เก็บไว้ในที่มีอากาศร้อนหรือในสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสม เพราะอาจทำให้จุลินทรีย์ก่อตัวในน้ำเป็นอันตรายต่อร่างกาย

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก  น้ำดื่มอัลคาไลน์ (น้ำด่าง) ตราแมนเนเจอร์ (Alkaline Water pH8.5+ By ManNature)

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก pobpad

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

ดื่มน้ำ อัลคาไลน์ ดื่มเพื่อประโยชน์ต่อร่างกาย

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ดีต่อสุขภาพ แถมผิวสวยเปล่งปลั่ง


Tag :


บทความที่แนะนำ