น้ำอัลคาไลน์ ดื่มชาร์จพลังให้กับร่างกาย
Share: facebook_share น้ำอัลคาไลน์ ดื่มชาร์จพลังให้กับร่างกาย line_share น้ำอัลคาไลน์ ดื่มชาร์จพลังให้กับร่างกาย twitter_share น้ำอัลคาไลน์ ดื่มชาร์จพลังให้กับร่างกาย messenger_share น้ำอัลคาไลน์ ดื่มชาร์จพลังให้กับร่างกาย

น้ำอัลคาไลน์ ดื่มชาร์จพลังให้กับร่างกาย


ในแต่ละวันคนเราถูกใช้พลังงานไปมากจากการเรียน การทำงาน หรือการทำกิจกรรมอื่นๆ แล้วยิ่งหากคุณเป็นคนเล่นกีฬา หรือออกกำลังกาย จะยิ่งทำให้ร่างกายสูญเสียพลังงาน วันนี้ขอแนะนำ น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่มที่ช่วยชาร์จพลังความสดชื่นต่อการสูญเสียเหงื่อของร่างกายได้

 

อาการอ่อนเพลีย หรือ เหนื่อยจากงาน หรือเหนื่อยสะสมอย่างที่คนเคยเป็น แต่เราอาจจะเป็นแต่ไม่รู้ตัวก็ได้ว่าเราเป็น อาการอ่อนเพลีย  อาการอ่อนเพลีย เป็นอาการที่เกิดจากโรคหรือภาวะบางอย่างที่อธิบายได้หลากหลายรูปแบบ โดยเป็นอาการที่ทำให้รู้สึกเหนื่อยล้า อ่อนแอ หรือหมดแรง

ผู้ป่วยโรคหัวใจ โรคปอด หรือภาวะโลหิตจาง อาจมีอาการอื่น ๆ ร่วมด้วย เช่น หายใจตื้น หรือเหนื่อยง่ายระหว่างทำกิจวัตรประจำวัน ผู้ป่วยโรคเบาหวาน อาจมีอาการอื่น ๆ ร่วมด้วย คือ ภาวะปัสสาวะมาก ( Polyuria )

ดื่มน้ำมากผิดปกติ ( Polydypsia ) หรือมีการมองเห็นที่เปลี่ยนแปลงไปผู้ป่วยภาวะไทรอยด์ทำงานเกิน อาจมีอาการอื่น ๆ ร่วมด้วย คือ รู้สึกหนาว ผิวแห้งและผมเปราะ

อาการอย่างข้างบนนั้นหน้ากลัวมาก เพราะบ้างคนอาจจะคิดแค่ว่า เราเหนื่อยเราไม่ได้เป็นอะไร จึงทำให้ มองข้ามอาการเหล่านี้ไปนั้นเอง  การบำรุง หรือ หรือการรักษา เริ่มด้วย การพักผ่อน และ การดื่มน้ำ  น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) เพิ่มออกซิเจน ในเลือดได้ การเพิ่ม ออกซิเจนนั้น ทำให้เราชดชื่นกลับมา เฟรชอีกครั้งนั่นเอง

          

อาการเหนื่อย จากการเล่นกีฬา

การออกกำลังกายหนัก แล้วน้ำหนักลดลง 2 - 3 กิโลกรัมภายใน 1 - 2 วัน มักเป็นน้ำเสียส่วนใหญ่ ไม่ใช่ไขมันดังที่เข้าใจกัน หลังการรับประทานอาหารตามปกติ 1 - 2 วันน้ำหนักก็จะใกล้เคียงเดิมอีก

การสังเกตอาการขาดน้ำของร่างกายทั้งก่อนและหลังกิจกรรมที่หนักและเหนื่อยมากกว่าปกติ

 

ผลของการออกกำลังกายต่อภาวะการขาดน้ำ

ในช่วงที่มีการออกกำลังกาย ร่างกายจะสูญเสียน้ำส่วนใหญ่ทางเหงื่อ ซึ่งปริมาณที่สูญเสียนี้จะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับความหนัก-เบาของการใช้แรงกาย อุณหภูมิของสิ่งแวดล้อม และความชื้นสัมพัทธ์ของอากาศโดยรอบ ในวันที่อากาศแห้งการระเหยของเหงื่อที่ผิวหนังจะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว

 

การชดเชยน้ำที่เสียไปในเหงื่อ

อาจมีคำถามว่า จำเป็นหรือไม่ที่นักกีฬาควรดื่มเครื่องดื่มประเภท “Sports Drink” หรือ “เครื่องดื่มเกลือแร่”ในช่วงที่กระหายน้ำ โดยข้อเท็จจริงตามหลักฐานจากการวิจัยพบว่าเหงื่อประกอบด้วยน้ำ 99% และอีก 1 % เป็นอิเล็กโทรไลต์ การดื่มน้ำเย็นจะให้ผลดีที่สุด

เนื่องจากเครื่องดื่มที่มีน้ำตาล และเกลือแร่โดยเฉพาะในความเข้มข้นสูง ๆ ของเหลวจะไหลผ่านกระเพาะอาหารช้าลง ดึงน้ำจากหลอดเลือดเข้าสู่กระเพาะอาหาร และลำไส้มากขึ้น จึงเป็นผลเสียแก่นักกีฬา ทำให้เกิดภาวะขาดน้ำเพิ่มขึ้นส่งผลทำให้สมรรถภาพทางกายลดลง

 

น้ำอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง )

ช่วยรักษาอุณหภูมิของร่างกายเป็นตัวทำละลาย นำพาสารต่าง ๆ ไปสู่อวัยวะต่าง ๆ ของร่างกาย ช่วยขนส่งสารต่าง ๆ ในร่างกายเช่น อาหาร ฮอร์โมน รักษาความสมดุลของร่างกายเอาไว้ ช่วยกระจายก๊าซออกซิเจน ( O2 )  และก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ( CO2 ) ผ่านผนังเซลล์ ช่วยปรับสมดุลเกลือแร่ในร่างกาย ช่วยขับถ่ายของเสียต่าง ๆ เช่น ปัสสาวะ อุจจาระ ทำให้เกิดการเหนี่ยวนำกระแสประสาท เป็นผลให้มีการหดตัวของกล้ามเนื้อต่าง

 

น้ำอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) เป็นเครื่องดื่มน้ำที่กำลังมาแรงมา ณ ตอนนี้ เพราะนักกีฬากิน ก็ยิ่งดี เหนื่อยระหว่างวันดื่ม ก็ยิ่งดี เพราะมีประโยชน์ต่อร่างกายมาก หากใครที่ รู้ตัวว่าดื่มน้ำน้อย หรือ เป็นคนที่ไม่ค่อยดื่มน้ำ ก็ควรดื่มนะคะ เพราะว่าการดื่มน้ำมีประโยชน์ต่อร่างกาย น้ำอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ติดตัวไว้ก็คงดีไม่น้อย

 

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline ) หรือ น้ำด่าง ต่างจากน้ำดื่มธรรมดายังไง

ไม่ว่าเราจะดื่มน้ำอะไร มันก็ดีไปหมดนั่นแหละ เพราะร่างกายของเราต้องการน้ำเพื่อไปหล่อเลี้ยงส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ไปซ่อมแซม และทำให้ร่างกายของเราไม่ล้า ไม่สึกกร่อนเร็ว ซึ่งความแตกต่างของ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline ) กับน้ำด่างที่แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดเลยก็คือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline ) มีโมเลกุลที่เล็กกว่าน้ำธรรมดาปกติทั่วไป และสภาพของความเป็นน้ำด่างช่วยป้องกันให้เราไม่เกิดโรคอะไรง่าย ๆ แถมยังช่วยในเรื่องของการดูดซึม และเข้าไปจับไขมันส่วนเกิดในจุดต่าง ๆ ของร่างกาย ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline ) ยังผสมแร่ธาตุต่าง ๆ มากมาย ทำให้ร่างกายของเราปรับสมดุล และแข็งแรงขึ้นอีกด้วย

 

ประโยชน์ของ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline ) หรือ น้ำด่าง

อันดับแรกเลยก็คือ มีส่วนช่วยในการดูดซึมสารอาหาร ให้เข้าสู่ร่างกายได้ง่ายขึ้น แถมยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่เข้าสู่เซลล์ ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งนั่นถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะทำให้ร่างกายของเราสามารถรับสารอาหารได้ดีขึ้น เผาผลาญอาหารได้มากขึ้นอีกด้วย

ต่อมา น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline ) หรือน้ำด่างนั้น ช่วยขับล้างสารพิษออกจากเซลล์ เพราะโมเลกุลในน้ำมีขนาดเล็กมากจึงสามารถซึมเข้าถึงเซลล์ได้ง่าย และก็สามารถออกจากเซลล์ง่ายอีกเช่นกัน  สามารถนำเอากรดที่เป็นของเสียที่เซลล์เผาผลาญออกจากเซลล์เข้าสู่กระแสเลือด และออกทางไต

  • บำรุงสุขภาพผิว ให้ผิวไม่แห้งตึง
  • ช่วยเสริมการทำงาน ของระบบย่อยอาหาร
  • เป็นส่วนประกอบสำคัญ ของน้ำล่อลื่นข้อต่อต่าง ๆ ของร่างกาย
  • ช่วยขับเชื้อแบคทีเรีย ออกจากกระเพาะปัสสาวะ
  • ช่วยควบคุมอุณหภูมิของร่างกาย
  • มีส่วนช่วยในการ ทำให้อัตราการเต้น ของหัวใจเป็นปกติ
  • ควบคุมความดันโลหิต
  • ป้องกันการเกิด อาการท้องผูก
  • ป้องกันความเสียหาย ของเนื้อเยื่อ และอวัยวะต่าง ๆ ในร่างกาย
  • รักษาสมดุล ของปริมาณโซเดียม ในร่างกาย

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก   น้ำดื่มอัลคาไลน์ (น้ำด่าง) ตราแมนเนเจอร์ (Alkaline Water pH8.5+ By ManNature)

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำอัลคาไลน์ ช่วยลดความเสี่ยง ภาวะเลือดเป็นกรด

สดชื่น ดับกระหายง่ายๆ ด้วย น้ำอัลคาไลน์


บทความที่แนะนำ